Không gian sống

Cây trồng trong nhà phù hợp với người mệnh Hoả

Kim Thoa 06:00 28/03/2023

Hỏa tượng trưng cho mùa hè, sức nóng và là ngọn lửa bất diệt.  Theo phong thủy học, người mệnh Hỏa có thể đặt những chậu cây hợp mệnh hỏa như: cây hồng môn, cây phú quý, cây vạn lộc,... trong nhà để kéo tài lộc về nhà.

Theo phong thuỷ, mỗi mệnh có một tập hợp các loại cây riêng và đối với mệnh Hỏa thì thường là những cây màu đỏ hoặc đem lại nhiều may mắn. Người mệnh Hỏa có màu sắc tương sinh là màu đỏ, nếu bạn lựa chọn cây xanh có màu sắc là màu đỏ sẽ giúp bạn có cuộc sống hạnh phúc, gia đình hòa thuận và gia tăng các mối quan hệ xã hội tốt đẹp. Những cây có lá màu đỏ như: phú quý, hồng môn, đa búp đỏ, bao thanh thiên, kim tiền, hoa trà đỏ, trạng nguyên, trầu bà đế vương đỏ, cây đuôi công, cây cau đỏ...

Cây hồng môn

cay-hong-mon-de-ban-e1537777580954.jpg

Cây có cánh hoa đỏ thắm, cánh hoa và lá hình trái tim thể hiện sự nhiệt tình, ấm áp, và tượng trưng cho tình yêu bất diệt. Người trồng cây thường có tính cách khá quyết đoán, nhiều đam mê, có khả năng làm lãnh đạo và nhờ có cây mà thêm niềm tin cũng như ý chí vươn lên để chạm đến thành công. Cây còn là biểu tượng của sự bền bỉ và sức mạnh bên trong cuộc sống. Trong phong thủy cây Hồng Môn thể hiện sự may mắn, đem đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ.

Từ môn có nghĩa là cánh cửa – thứ rất quan trọng trong văn hóa xưa. Vì vậy cây hồng môn có nghĩa là cánh cửa đỏ mở ra tương lai may mắn, hạnh phúc cho con người. Là loại cây tốt lành, hồng môn có thể điều hòa khí phong thủy trong nhà. Cây thu hút những dòng khí tích cực và điều hòa bớt những dòng khí tiêu cực trong môi trường xung quanh. Trồng cây hồng môn trong nhà sẽ giúp không gian sống trở nên hài hòa và bình yên hơn.

Cây phú quý

ggg.jpg

Phú quý là loại cây dễ chăm sóc và thường sống ở những nơi ít ánh sáng, thậm chí cả ở trong không gian hẹp, chúng đều có thể phát triển. Cây có thân hình màu trắng hồng, lá cây xanh bóng, bao bọc xung quanh viên ngoài của lá là màu đỏ.

Loại cây cảnh này được đánh giá là rất hợp với người mệnh hỏa bởi theo thuyết ngũ hành tương sinh, màu đỏ rất hợp với người mệnh này. Cây trồng này mang đến cho gia chủ sự may mắn, giàu sang và phú quý. Vì thế trong những ngày đầu xuân năm mới, cây phú quý cũng là một sự lựa chọn cho người mệnh Hỏa để trang trí bàn làm việc, nhà cửa.

Cây kim tiền

dd.jpg

Cây kim tiền hay người ta còn gọi là cây kim phát tài là loại cây dễ chùm, sống lâu năm, xanh tốt quanh năm.  Chính vì đặc điểm phát triển mạnh và cây nhìn rất màu mỡ, nên người ta tin rằng những ai sở hữu loại cây này sẽ có được sự thịnh vượng, may mắn và tiền tài.

Trong phong thủy, cây kim tiền tượng trưng cho sự giàu sang phú quý và tiền bạc, bên cạnh đó là sự may mắn cho gia chủ. Khi được chăm sóc tốt, cây sẽ trổ hoa và lại càng mang đến nhiều tài lộc hơn cho người mệnh hỏa. Nếu bạn thuộc mệnh Hỏa và muốn lựa chọn cho mình một chậu cây cảnh đẹp trưng trong không gian thì kim tiền là gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Cây hoa trà đỏ

hoa-tra-my-hoa-tra-3.1.jpg

Đây là loại cây xanh văn phòng rẻ khá quý hiếm ở nước ta. Cây mang đến vẻ đẹp sinh động cho không gian giúp cho người trồng thấy thư thái, thoải mái hơn.

Đặc biệt, cây hoa trà đỏ rất phù hợp với những người mệnh hỏa giúp mang đến tài lộc, may mắn. Ngoài ra, nó còn tượng trưng cho sự biết ơn, thông thái, trí tuệ sẽ giúp cho người mệnh Hỏa luôn được như ý, suôn sẻ trong mọi chuyện.

Cây kim ngân

kkkk.jpg

Cây kim ngân (cây kim tiền) có nguồn gốc từ Mexico và bắc Nam Mỹ. Trong môi trường tự nhiên, cây có thể cao đến 18m còn khi được trồng trong chậu, cây kim tiền sẽ cao khoảng từ 2,4m. Đây là loại cây ưa bóng râm, vì vậy vậy bạn hoàn toàn có thể đặt trong phòng khách, bàn làm việc cũng như không cần phải tốn công chăm sóc quá nhiều. 

Đối với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh và muốn “giữ” tài sản thật chắc thì không nên bỏ qua loại cây này. Ngoài ra, kim ngân còn có tác dụng duy trì sự cân bằng và hài hòa trong một không gian nhất định, giúp những năng lượng tốt sẽ luôn hiện hữu và hỗ trợ cho chủ nhân.

Cây bạch mã hoàng tử

ssss.jpg

Cây bạch mã hoàng tử là loài cây thân thảo, dạng bụi. Thân cây thường có màu trắng, mọc thẳng. Lá hình bầu dục, kích thước lớn. Đầu lá nhọn với nhiều sọc gợn màu trắng. Cây hiếm khi ra hoa và hoa nở thành cụm màu trắng ngả vàng, được bao bọc bởi mo hoa trắng muốt.  Sự có mặt của chúng sẽ làm cho không gian thêm sinh động, tràn đầy sức sống. 

Ngoài ra, cây bạch mã hoàng tử còn được xem như là chiếc “máy lọc không khí” mini vô cùng hiệu quả. Cây giúp thanh lọc không khí, hút các chất độc trong môi trường, làm cho không khí trong sạch hơn. 

Về phong thuỷ, cây bạch mã hoàng tử là giống cây mạnh mẽ, lịch lãm và sang trọng cây trong phong thủy rất phù hợp với người mệnh Hỏa, giúp sự thăng tiến trong công việc của người mệnh Hỏa.

Bài liên quan
  • Xu hướng thiết kế nhà ống đẹp mới nhất
    Có rất nhiều mẫu thiết kế ấn tượng từ mẫu nhà mái thái, mái lệch, mái bằng... Và một mẫu thiết kế đang rất được ưa chuộng hiện nay đó là mẫu nhà ống đẹp. Với những ưu điểm rất lớn và những mẫu thiết kế đẹp bạn có thể yên tâm và sẵn sàng lựa chọn mẫu nhà ống trên lô đất của nhà mình.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Danh họa Nguyễn Tư Nghiêm: Người kết nối giá trị thẩm mỹ truyền thống với đương đại
    Cuộc đời danh họa Nguyễn Tư Nghiêm gắn liền với 3 giai đoạn lịch sử nghệ thuật hiện đại Việt Nam: Từ mỹ thuật Đông Dương rồi mỹ thuật kháng chiến đến thời kỳ đổi mới. Đồng hành với nghệ thuật gần một thế kỷ, Nguyễn Tư Nghiêm đã tạo nên một đỉnh cao mới của nghệ thuật hiện đại Việt Nam. Phóng viên Tạp chí Người Hà Nội đã có cuộc trò chuyện với họa sĩ Đặng Thị Khuê - nguyên Ủy viên Ban thư ký Hội Nghệ sĩ tạo hình Việt Nam thời kỳ đổi mới để hiểu hơn về những cống hiến trong nghệ thuật của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm.
  • Tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu nội dung cuốn sách về xây dựng, phát triển văn hóa của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trịnh Thị Thủy cho biết, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến toàn quốc tìm hiểu về nội dung cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Nâng cao vị thế, vai trò của văn học nghệ thuật Thủ đô
    Hơn một thiên niên kỷ nay, Thủ đô Hà Nội luôn là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước. Nhất là từ sau ngày giải phóng Thủ đô, vai trò trung tâm ấy càng thể hiện rõ nét hơn. Với số lượng đông đảo, trong đó có không ít tác giả tên tuổi, văn nghệ sĩ Thủ đô đã góp phần làm nên vóc dáng, diện mạo văn học nghệ thuật (VHNT) Thủ đô.
  • Khai mạc Triển lãm VIMEXPO 2024
    Triển lãm Quốc tế lần thứ 5 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam – Vimexpo 2024 được chính thức khai mạc vào ngày 17/10/2024 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Đề xuất chưa áp dụng thuế TTĐB nước giải khát có đường
    Ngày 17/10, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) tổ chức Hội thảo công bố Báo cáo “Đánh giá tác động kinh tế của dự thảo thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với nước giải khát có đường”.
Đừng bỏ lỡ
  • Hồ Gươm
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hồ Gươm của tác giả Quang Hoài nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)
  • [Podcast] Nét văn hóa nhìn từ đám cưới xưa và nay ở Hà thành
    Trong văn hóa truyền thống của người Việt nói chung và người Hà Nội nói riêng, lễ cưới là một sự kiện trọng đại, đánh dấu sự khởi đầu cho cuộc sống hôn nhân, gia đình, lưu giữ những giá trị, chuẩn mực văn hóa của dân tộc. Chuyện cưới hỏi từ bao đời nay vẫn luôn được cho là chuyện hệ trong của cả một đời người. Mỗi nơi, mỗi thời đại lại có cách tổ chức khác nhau. Hà Nội hào hoa xưa và nay vốn là đất Kẻ Chợ, hội tụ tinh hoa văn hóa xứ Bắc, đám cưới vì thế cũng có nhiều nét riêng. So với trước đây, lễ cưới ngày nay đã có nhiều thay đổi.
  •  “Tư duy Thủ đô, hành động Hà Nội” phục vụ nhân dân, doanh nghiệp
    Với tính độc lập trong tổ chức, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) và quy trình số hóa, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công, tăng cường tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), khẳng định “Tư duy Thủ đô, hành động Hà Nội” phục vụ nhân dân, doanh nghiệp...
  • Học sinh có thể được miễn phí vé tham quan bảo tàng, di tích lịch sử
    Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 84 của Chính phủ, quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố để lấy ý kiến rộng rãi.
  • Tây Hồ thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng nhằm phát triển kinh tế - xã hội
    Ngày 16/10, HĐND quận Tây Hồ (TP Hà Nội) khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 16 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
  • Việt Nam lọt top 15 quốc gia du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2024
    Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler vừa công bố bảng xếp hạng 20 quốc gia tốt nhất thế giới dành cho khách du lịch năm 2024, Việt Nam xếp hạng thứ 15 với đánh giá 89 điểm.
  • Thị xã Sơn Tây: Hệ thống chính trị quyết tâm cao, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển
    Chiều 16/10, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Sơn Tây khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tổ chức kỳ họp thứ 20; Sơ kết công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thị xã 9 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn cho biết, 9 tháng đầu năm 2024, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ Thị xã đến cơ sở, tình hình chính trị, kinh tế - xã hội trên địa bàn ổn định và đạt được những kết quả tích cực, nổi bật.
  • Triển lãm ảnh về khối Đại đoàn kết toàn dân tộc
    Chiều ngày 16/10, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ Khai mạc triển lãm trưng bày hình ảnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024 với chủ đề “Phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”.
  • Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2024: Trao 3 HCV và 6 HCB cho các đơn vị nghệ thuật
    Liên hoan năm nay có sự tham gia của 24 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trên toàn quốc, mang đến hơn 200 tiết mục ca múa nhạc và nhạc kịch. Đây là cơ hội để các nghệ sĩ cống hiến những màn trình diễn được dàn dựng công phu, kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và hiện đại, góp phần bảo tồn và phát triển nền văn hóa nghệ thuật của Việt Nam.
  • Lan tỏa những tấm gương phụ nữ Thủ đô tiêu biểu vì cộng đồng, xã hội
    Sáng 16/10, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Phụ nữ Thủ đô thi đua xây dựng thành phố Hà Nội văn hiến - văn minh - hiện đại”.
Cây trồng trong nhà phù hợp với người mệnh Hoả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO