Không gian sống

Xu hướng thiết kế nhà ống đẹp mới nhất

Kim Thoa 10:35 15/03/2023

Có rất nhiều mẫu thiết kế ấn tượng từ mẫu nhà mái thái, mái lệch, mái bằng... Và một mẫu thiết kế đang rất được ưa chuộng hiện nay đó là mẫu nhà ống đẹp. Với những ưu điểm rất lớn và những mẫu thiết kế đẹp bạn có thể yên tâm và sẵn sàng lựa chọn mẫu nhà ống trên lô đất của nhà mình.

nha-ong-1-tang-3-phong-ngu-7.jpg

Nhà ống là một trong những kiểu kiến trúc nhà ở rất phổ biến ở nước ta. Đặc biệt là ở các thành phố lớn đông dân, kiến trúc nhà ống được nhiều gia đình lựa chọn. Nhà ống là mẫu nhà được thiết kế trên diện tích ô đất có chiều sâu (chiều dài) lớn hơn chiều ngang (mặt tiền). Nói một cách dễ hiểu thì nhà ống được ưa chuộng xây dựng cho những mảnh đất hình chữ nhật, do đó mà ngôi nhà cũng có hình chữ nhật dài theo mảnh đất. Với mật độ dân số ngày một tăng cao, diện tích đất xây nhà cũng bị hạn chế hơn rất nhiều nên đây chính là mẫu nhà đáp ứng được nhu cầu xây dựng ở thành phố.

Nhà ống thường xuất hiện nhiều ở các thành phố lớn, nơi điều kiện đất chật, người đông. Hầu hết các gia đình đều chỉ sở hữu những lô đất nhỏ, đặc biệt là những ngôi nhà mặt phố. Các lô đất thường là hình chữ nhật, cho nên nhà ống chủ yếu có hình chữ nhật.

Tuy nhiên, nhà ống không chì còn là mô hình nhà ở thường thấy ở các đô thị lớn nữa. Ngày nay ở các vùng nông thôn, nên kinh tế cũng phát triển mạnh mẽ. Các gia đình trẻ cũng lựa chọn nhà ống thay vì nhà ở nhiều tầng như trước đây. Bởi nhà ống có thiết kế đơn giản, hiện đại, cách bố trí công năng cũng rất thoải mái và quan trọng là đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình, đồng thời tiết kiệm chi phí.

Mẫu nhà ống 1 tầng

thiet-ke-nha-ong-1-tang-5x16m-3-phong-ngu-dep-va-sang-trong-1.jpg

Đối với mẫu thiết kế nhà ống sẽ có rất nhiều cách lựa chọn khác nhau. Mẫu thiết kế đầu tiên chúng tôi giới thiệu đó là nhà ống 1 tầng. Tổng thể bề ngoài của ngôi nhà ống khá đơn giản, nhẹ nhàng.

Tuy nhiên phô diễn đầy đủ những nét khỏe khoắn, vững chắc mang đậm chất hiện đại với mái bê tông cốt thép vững bền cùng thời gian. Thiết kế khoảng sân trước thông thoáng với khoảng trống để làm chỗ để xe cho các thành viên trong gia đình. Hệ thống bao quanh tường rào được thiết kế mới lạ với các song tạo sự mới lạ, thoáng mát cho ngôi nhà của bạn. Bên trong ngôi nhà vẫn đảm bảo 3 phòng ngủ, một phòng khách và nhà vệ sinh thuận tiện cho sinh hoạt.

Mẫu nhà ống 2 tầng

mau-nha-ong-2-tang-don-gian.jpg

Mẫu nhà ống đẹp 2 tầng hay nhà ống nói chung đều đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các chủ đầu tư. Bởi chúng đang là giải pháp rất tốt trong quỹ đất hạn chế theo đất phân lô của nhà nước. Hơn thế nữa, các mẫu nhà ống hiện nay không còn cứng nhắc và đơn điệu như trước. Cùng với đó là việc tích hợp các công năng lại với nhau trong cùng một ngôi nhà. Đưa hệ thống thông gió, ánh sáng tự nhiên vào, thay thế cho thiết bị điện. Mang tới những phương án thiết kế có tính ứng dụng và xác thực với thực tế diện tích mặt bằng. Cùng các nhu cầu mà đại đa số các gia đình tại Việt Nam đang mong muốn.

Tiếp theo là mẫu nhà ống 2 tầng bề ngoài được ấn tượng với màu sơn nhẹ nhàng làm nổi bật màu nâu của gỗ, màu xanh của cây cối trên lan can tầng 2. Tầng 1 được thiết kế với khoảng sân vườn rộng có gara, bên trong ngôi nhà nổi bật là phòng khách với bộ ghế salon màu trắng sữa để giáp tường mở ra không gian thoáng đãng cho ngôi nhà. Đi tiếp vào phía trong sẽ là ngôi căn bếp với hệ thống tủ bếp gỗ gắn trên trường và bộ bàn ăn 6 ghế tiện nghi. Ngoài ra ở tầng 1 còn được bố trí với một phòng ngủ và một nhà vệ sinh chung. Theo hệ thống cầu thang xoắn lên tầng 2 là 2 phòng ngủ, một phòng thờ yên tĩnh, thanh tịnh. Tất cả những yếu tố ấy đã mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho căn nhà ống này.

Mẫu nhà ống 3 tầng

mau-nha-ong-3-tang-4x12m-hien-dai.jpg

Nhà ống 3 tầng là loại hình nhà ở có chiều rộng hay chiều ngang nhỏ hơn nhiều lần so với chiều dài hay chiều sâu. Mẫu nhà này được xây dựng theo dạng hình chữ nhật, hoặc khối hình trụ, thường nằm sát cạnh nhau theo dạng phân lô. Đây là một trong những loại hình nhà ở phổ biến ở các thành phố đông dân cư cũng như các khu đô thị. Bên cạnh đó, chúng cũng thường được biết đến với tên gọi là  nhà phố, nhà chia lô hoặc nhà ô phố.

Với kết cấu 1 tầng trệt, 2 tầng lầu, mẫu nhà ống 3 tầng  thường được bố trí với công năng từ 4-5 phòng với những chức năng khác nhau.  Tầng 1 sẽ là không gian phòng khách và phòng bếp, 2 không gian này được ngăn cách với nhau bởi những vách ngăn bằng gỗ để tiết kiệm diện tích trong nhà. Tầng 2 sẽ là nơi bố trí 2 phòng ngủ và 1 phòng tắm kết hợp phòng vệ sinh. Tầng 3 sẽ là nơi đặt phòng thờ và 1 phòng ngủ, ngoài ra phần sân thượng của tầng 3 cũng được tận dụng để làm không gian phơi phóng và giặt đồ cho gia đình.

Ưu điểm của mẫu nhà ống 3 tầng phù hợp với diện tích đất hẹp, chi phí xây dựng phải chăng, thời gian thi công nhanh chóng...

Bài liên quan
  • Thiết kế bếp nhỏ xinh cho ngôi nhà của bạn
    Nhà bếp là nơi chị em phụ nữ trổ tài nấu nướng và chăm sóc gia đình. Tuy nhiên, vì diện tích dành cho căn bếp của mình quá nhỏ hẹp mà nhiều chị em cảm thấy chán nản và nhiều khi cáu gắt với chồng. Vì vậy các ông chồng hãy bỏ túi cho mình ngay một số mẫu thiết kế dành cho nhà bếp nhỏ để làm vui lòng các chị em và giúp gia đình luôn ấm lo, hạnh phúc.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Xu hướng thiết kế nhà ống đẹp mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO