4 thức uống ngọt mát trong tiết trời hanh hao

BĐVN| 18/10/2011 11:41

(NHN) Cái nắng gió của mùa thu đôi khi là m bạn thèm có cảm giác được uống một cốc nước gì đó thật ngọt, thật mát. 4 địa điểm sau là  gợi ý lý tưởng cho bạn.

1. Bùi bùi nước gạo rang phố Trần Phú

Ảnh minh họa

Nhắc đến nước gạo rang, chắc hẳn mọi người đửu nghĩ ngay đến quán "Аồng đội" ở phố Trần Phú. Nghe cái tên thật "lính", quán Аồng Аội quả nhiên do một số bác bộ đội thương binh đã vử hưu mở ra. Họ đã mang tới cho dân Hà  Thà nh thứ nước gạo rang dân dã đồng quê nhưng rất thơm ngon nà y.

Nhắc đến nước gạo rang, chắc hẳn mọi người đửu nghĩ ngay đến quán "Аồng đội" ở phố Trần Phú. Nghe cái tên thật "lính", quán Аồng Аội quả nhiên do một số bác bộ đội thương binh đã vử hưu mở ra. Họ đã mang tới cho dân Hà  Thà nh thứ nước gạo rang dân dã đồng quê nhưng rất thơm ngon nà y.Chỉ đơn giản chế biến từ gạo lức rang lên, giã nhử rồi hòa với nước, cho thêm ít đường nữa, thế là  đã có một cốc nước giải khát bùi bùi, ngọt ngọt. Mùa đông uống nóng, mùa hè uống đá, đửu thấy thật thơm, thật dễ chịu. Chẳng thế mà  tuy là  quán vỉa hè tuửnh toà ng nhưng tiệm đông khách lắm, nhất là  và o các buổi tối. Thậm chí nơi đây còn là  còn điểm tụ của không ít dân sà nh điệu và o lúc khuya khuya. Nhiửu người bảo, đến đây họ thích cái cảm giác được ngồi ở một góc vỉa hè Hà  Nội, dưới những tán cây cổ thụ và  hít hà , nhâm nhi cốc nước gạo rang thơm bùi rồi ngắm nhìn phố xá Hà  Nội vử đêm.

Giá nước gạo rang: 20.000 đồng/cốc.

Аịa chỉ: 1A Trần Phú, Ba Аình, Hà  Nội.

2. Thơm ngậy sữa Ngô phố Hà ng Bông

Ảnh minh họa

Với thà nh phần chính gồm sữa tươi và  ngô ngọt non xay nhuyễn, sữa ngô là  thức uống vừa bổ dườ¡ng vừa hấp dẫn có vị ngọt, thơm và  khá ngậy. Аó cũng là  lí do mà  nhiửu bà  mẹ rất "bồ kết", chọn món nà y là m thực đơn đồ uống cho các bé nhà  mình. Còn với mọi người nói chung, trong những lúc tiết trời hanh háo, cơ thể thiếu nước, nhạt mồm nhạt miệng thì sữa ngô chắc hẳn sẽ là  thứ giải khát lí tưởng, có thể uống nóng hoặc lạnh tùy thích.

Sữa ngô là  món tương đối mới mẻ trong bản đồ ẩm thực Hà  Nội, và  tiệm sữa ngô ở phố Hà ng Bông có lẽ là  nơi tiên phong sáng tạo nên thức uống nà y. Thơm, ngậy, ngọt, đóng hộp đẹp mắt, mức giá vừa phải - 15.000 đồng/cốc, nên nơi đây giử cũng đã là  địa chỉ quen thuộc của nhiửu bạn trẻ. Ngoà i ra, tiệm nà y chủ yếu phục vụ theo mô hình mua mang đi (take away) và  giao hà ng tận nơi (delivery) nên rất tiện lợi để bạn thưởng thức sữa ngô mọi lúc mọi nơi.

Giá của sữa ngô là  15.000 đồng/cốc.

Аịa chỉ: Sữa Ngô 138 Hà ng Bông, Hoà n Kiếm, Hà  Nội.

3. Аơn giản nhưng "độc"- Nước quýt phố Hà ng Nón

Ảnh minh họa

Аang trong cơn khát, có lẽ nước hoa quả luôn là  thứ người ta nghĩ đến đầu tiên. Nước chanh, nước cam, nước ổi... thì quá phổ biến nhưng nước quýt chắc hẳn hiếm khi bạn nghe thấy. Nếu có âu cũng chỉ là  những lúc ở nhà , bạn hoặc người thân hứng chí lên, tự pha chế mà  thôi.

Ấy vậy nhưng một tiệm cà  phê vỉa hè bình dân nơi góc phố Hà ng Nón lại "táo bạo" cho món đồ uống nà y và o thực đơn của mình. Ở đây, người ta chọn loại quýt thật chín để vắt, rồi cho thêm một chút đường và o. Nhử thế, nước quýt có vị ngọt dìu dịu của hoa quả chứ không bị ngọt đường, tất nhiên vẫn pha một chút chua chua vốn có của quýt nhưng không phải chua gắt. Một ưu điểm nữa là  vì vử quýt thường mửng nên nước ít bị hăng hăng mùi vử như nước cam vắt. Nói chung, tuy không bổ bằng nước cam song để giải khát, nước quýt có phần ngon và  thú vị hơn.

Nước quýt giá cũng tương đối cao: 30.000 đồng/cốc.

Аịa chỉ: Cà  phê Cây Аa, 80 Hà ng Nón, Hoà n Kiếm, Hà  Nội.

4. Trà  Chanh Аà o Duy Từ uống mãi vẫn thấy ngon

Ảnh minh họa

Có thể nói, trà  chanh bây giử là  món đồ uống thịnh hà nh nhất đối với giới trẻ. Cũng dễ hiểu thôi, thơm - ngon - bổ - rẻ, lại có thể nhâm nhi, "con cà  con kê" khá lâu nên nó rất hợp lí cho các teen tụ tập "chém gió" hà ng giử. Trà  chanh dễ là m, địa điểm thì cứ vỉa hè rộng cộng đôi ba cái ghế là  thà nh quán. Vì thế, hầu như phố nà o thoáng đáng chút xíu là  mọc lên "tụ điểm trà  chanh" liửn.

Tuy nhiên, ai khó tính và  sà nh mồm thì ắt chỉ thích trà  chanh phố Аà o Duy Từ - nơi có công "khơi mà o" cũng như pha chế trà  chanh "chuẩn" nhất. Аó là  thứ nước hơi chan chát, thơm thơm hương trà  mạn ướp hoa nhà i, chua chua vị chanh, lại ngọt mát nhử cho thêm đường với đá, khiến mọi cảm giác nóng nực, khô khan, hay hanh háo đửu tan biến. Bởi vậy, không chỉ mùa nóng trà  chanh mới đắt hà ng, kể cả mùa lạnh nó vẫn là  một trong những loại đồ uống được "bình chọn" nhiửu nhất.

Giá mỗi cốc trà  chanh ở phố Аà o Duy Từ là  10.000 đồng/cốc.

Аịa chỉ: Trà  Chanh, 31 Аà o Duy Từ, Hoà n Kiếm, Hà  Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
4 thức uống ngọt mát trong tiết trời hanh hao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO