Y tế - Giáo dục

Ý nghĩa nhân văn trong thông điệp “Sức mạnh 3000” của học bổng E-International

Minh Nhật 14:13 27/06/2024

Với thông điệp “Sức mạnh 3.000”, chương trình học bổng E-International mới đây cam kết trao 3.000 suất học bổng tiếng Anh trực tuyến cho học sinh, sinh viên và người đi làm ở trong và ngoài nước.

455-202406271323081.jpg
Các đại biểu tham dự Lễ công bố triển khai học bổng E-International.

Thông điệp của chương trình còn vươn xa hơn khi tham gia đồng hành cùng hàng loạt dự án thiện nguyện như: trồng 3.000 cây xanh giúp chữa lành đất mẹ, trao 3.000 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân khó khăn và xây 03 ngôi nhà nhân ái cho các hộ gia đình nghèo vùng cao.

Học bổng tiếng Anh trực tuyến E-International mới đây chính thức được công bố triển khai dưới sự đồng hành, tài trợ của nhiều đơn vị giáo dục uy tín, trong đó ELSA Corp - là đơn vị tài trợ chính và đồng thời là đơn vị hỗ trợ học thuật. SunUni Academy là đơn vị đào tạo của chương trình.

Học bổng này trao 3.000 suất học bổng hỗ trợ từ 50% - 70% học phí cho các đối tượng học viên đa dạng, bao gồm: học sinh (từ lớp 7), sinh viên ở cả trong và nước có mong muốn cải thiện trình độ tiếng Anh để phục vụ học tập cũng như thăng tiến trong công việc. Chương trình cũng hướng tới những ứng viên là người đi làm hiện đang mất gốc hoặc có trình độ tiếng Anh cơ bản, có mục tiêu rõ ràng và thực sự muốn phát triển toàn diện 4 kỹ năng tiếng Anh.

Chương trình được triển khai với mục tiêu góp phần tăng cường năng lực tiếng Anh cho thế hệ trẻ Việt Nam, giúp họ tiếp cận với nguồn tri thức mới, phát huy tối đa năng lực bản thân và đóng góp tích cực cho sự phát triển của quốc gia dân tộc trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.

anh_2.jpg
Đại diện học bổng E-International trao Bảng tài trợ trồng 3.000 cây xanh thông qua Dự án BlockTree.

Ý thức sâu sắc về vai trò là chìa khóa cho sự phát triển bền vững của giáo dục, các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình đã kết nối học bổng để các học viên tham gia có cơ hội đồng hành cùng các dự án thiện nguyện nhằm tạo ra những tác động tích cực và lâu dài hơn dành cho cộng đồng.

Các chương trình, dự án nhân văn mà học bổng E-International tham gia đồng hành bao gồm: tài trợ trồng 3.000 cây xanh góp phần chữa lành đất mẹ và cải thiện môi trường sống thông qua Dự án BlockTree; cung cấp 3.000 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Trung ương; tài trợ kinh phí xây dựng 3 căn nhà nhân ái cho học sinh nghèo vùng cao thông qua Báo Tuổi trẻ Thủ đô. Qua đó, không chỉ giúp các học viên may mắn nhận được học bổng ý thức hơn về trách nhiệm xã hội mà còn tạo động lực để mỗi cá nhân tự tin, tích cực hành động, khẳng định giá trị bản thân và góp phần xây dựng một xã hội giàu tình thương hơn.

Theo nhiều chuyên gia giáo dục học, việc kết hợp giữa giáo dục và các hoạt động thiện nguyện là một cách tiếp cận toàn diện và được nhiều đơn vị, tổ chức giáo dục triển khai trong những năm gần đây nhằm mang lại các lợi ích cho mỗi cá nhân, tổ chức và cả xã hội. Bởi lẽ, xét về bản chất, giáo dục không chỉ đơn thuần là truyền đạt kiến thức mà còn là quá trình rèn luyện nhân cách và ý thức trách nhiệm đối với cá nhân và cộng đồng.

b6ff07215c9fffc1a68e.jpg
Đại diện học bổng E-International trao Bảng tài trợ 3 căn “Nhà nhân ái” thông qua đại diện Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Khi học sinh, sinh viên được tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, họ vừa học được kiến thức vừa phát triển được những kỹ năng mềm cần thiết như: tinh thần hợp tác, khả năng lãnh đạo và lòng nhân ái... Những kỹ năng này sẽ giúp các bạn trẻ trở thành những công dân có trách nhiệm và có khả năng đóng góp tích cực cho xã hội trong tương lai.

Thông qua các hoạt động vì cộng đồng như: trồng cây xanh chữa lành đất mẹ, cung cấp các suất cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo và tài trợ kinh phí xây dựng “Nhà nhân ái” cho các gia đình khó khăn ở vùng cao, học viên của chương trình học bổng E-International có cơ hội đồng hành, sẻ chia những khó khăn mà nhiều người thiếu may mắn hơn đang gặp phải. Qua đó, khơi dậy lòng trắc ẩn và tinh thần sẵn sàng giúp đỡ người khác trong cộng đồng của mỗi người trẻ Việt Nam. Những hoạt động thiết thực này còn giúp học viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, từ đó thúc đẩy họ tự giác hành động để tạo ra những thay đổi tích cực cho xã hội.

Ban Tổ chức chương trình học bổng E-International tin tưởng, mỗi hành động nhỏ của cá nhân đều có thể góp phần tạo nên những thay đổi lớn cho xã hội. Họ tin rằng mỗi cá nhân may mắn được trao học bổng này và tham gia vào quá trình đồng hành với những hoạt động có ý nghĩa, bản thân cá nhân đó sẽ cảm nhận được rằng những nỗ lực của mình có thể mang lại lợi ích cho nhiều người khác, họ cũng sẽ cảm thấy có động lực hơn để học tập tốt hơn mỗi ngày và cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ý nghĩa nhân văn trong thông điệp “Sức mạnh 3000” của học bổng E-International
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO