Xã Аông Thọ - huyện Yên Phong “ Bắc Ninh: Thực hiện tốt kế hoạch 6 tháng đầu năm

Nguyễn Thị Phượng| 18/08/2011 16:57

(NHN) Trong 6 tháng đầu năm 2011, mặc dù gặp những khó khăn nhất định như ảnh hưởng lạm phát tăng cao, thời tiết diễn biến thất thường, tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng chính quyửn và  nhân dân xã Аông Thọ (Yên Phong “ Bắc Ninh) vẫn đạt nhiửu thà nh tích đáng nể phục.

Các hoạt động kinh tế - xã hội được xã Аông Thọ quan tâm và  đảm bảo thực hiện đứng và  vượt kế hoạch. Tổng thu từ nông nghiệp đạt 19,8 tỷ đồng, vượt kế hoạch 4%, tổng thu từ CN “ TTCN “ DV đạt 38,6 tỷ đồng, đạt 555 kế hoạch. Chi tiêu ngân sách đúng kế hoạch, thu vử số dư là  183.860.186đ. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản được tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện, đến nay, hầu hết các dự án đã hoà n thà nh và  đưa và o sử­ dụng như trạm y tế, đường giao thông liên xã.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có sự tiến bộ, tỷ lệ học sinh bử học ở các bậc học giảm cùng kử³ so với năm học trước; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chính sách đửn ơn đáp nghĩa đối với các gia đình thương binh, liệt sử¹, người có công với cách mạng...Chất lượng giáo dục ở các bậc học và  hệ giáo dục thường xuyên đửu tăng, giữ vững phổ cập tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập trung học cơ sở đạt 100%;

Phong trà o toà n dân xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư và  nếp sống văn minh nơi công cộng được thực hiện tốt, 7/7 thôn đăng ký xây dựng lằng văn hóa, 92% gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa. Аặc biệt xã đầu tư nâng cấp Аà i truyửn thanh với kinh phí trên 500 triệu đồng phục vụ tốt các công tác chính trị tại địa phương, đặc biệt là  tuyên truyửn tốt cho cuộc bầu cử­ Аại biểu Quốc hội khóa XIII và  bầu cử­ HАND các cấp nhiệm kử³ 2011 “ 2016, các đử án, chương trình, mục tiêu cho xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình kinh tế - xã hội của xã Аông Thọ vẫn còn một số tồn đọng, điển hình như công tác đầu tư xây dựng cơ bản còn một số hạn chế, tình trạng ô nhiễm môi trường do chăn nuôi trong khu dân cư vẫn còn, tình trạng vi phạm TTATGT trên trục đường tỉnh lộ, trục đường xã ảnh hưởng đến người và  phương tiện tham gia giao thông.

Vì môi trường xanh - sạch - đẹp ở  xã Аông Thọ - Bắc Ninh

Chính vì thế trong 6 tháng cuối năm 2011, Аảng ủy, UBND xã Аông Thọ đã đử ra những phương hướng và  nhiệm vụ trọng tâm để đạt được những mục tiêu kế hoạch, như: tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trên đà n gia súc, gia cầm. Tạo điửu kiện cho các doanh nghiệp phục vụ thông qua chủ trương chính sách, hà nh lang pháp lý, địa điểm mở rộng sản xuất, tăng tỷ trọng công nghiệp, chiếm 65% cơ cấu kinh tế, phấn đấu đạt bình quân thu nhập đầu người 14,8 triệu/năm. Duy trì và  thực hiện tốt các chính sách ưu đãi cho các gia đình chính sách có công với cách mạng, các đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội. Vận động quử¹ đửn ơn đáp nghĩa, Quử¹ vì người nghéo và  Quử¹ bảo trợ xã hội. Hoà n thiện các 3 tiêu chí còn lại: giao thông nội đồng, nước sạch, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia cấp độ 2 hoà n thà nh 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và o đầu năm 2012.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Vinh danh 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất sắc năm 2023
    Tối 19/9, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức Lễ trao Tặng thưởng của Ban Bí thư Trung ương Đảng cho các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2023.
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Hà Nội phân bổ thêm 30 tỷ đồng ủng hộ các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ
    Tính đến 16h ngày 18/9, số tiền ủng hộ nhân dân các tỉnh khắc phục hậu quả bão số 3 là 98 tỷ 025 triệu đồng. Tính đến 19/9, Hà Nội phân bổ 2 đợt cho các tỉnh với tổng số tiền 81,5 tỷ đồng.
  • Hà Nội: Nghiêm cấm việc bao che, giấu giếm cho cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn
    UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản số 3116/UBND-ĐT ngày 19/9 về việc xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.
Đừng bỏ lỡ
Xã Аông Thọ - huyện Yên Phong “ Bắc Ninh: Thực hiện tốt kế hoạch 6 tháng đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO