World Cup: Gái mại dâm lo thất nghiệp

Tiền phong| 21/05/2010 13:31

(NHN) Giống như nhiửu đồng nghiệp khác, Zandile từng mơ vử cơ hội là m già u từ các CАV World Cup, song chỉ ba tuần trước ngà y khai mạc, cô gái mại dâm bản địa nà y lo ngại thất thu, bởi nỗi sợ bệnh AIDS và  tội phạm tại Nam Phi của du khách.

World Cup tại Nam Phi không phải là  thiên đường cho gái mại dâm.  Ảnh: Telegraph
World Cup tại Nam Phi không phải là  thiên đường cho gái mại dâm. Ảnh: Telegraph.


Nam Phi là  quốc gia có số người nhiễm HIV cao nhất thế giới, tới 5,7 triệu trường hợp, và  CАV nước ngoà i liên tục nhận được những thông tin cảnh báo ngay từ trong nước họ vử những hiểm họa từ cuộc tình bất chợt.

Ngay từ năm ngoái, đã có nhiửu ước đoán cho rằng sẽ có khoảng 40.000 gái mại dâm từ các quốc gia lân cận trà n và o Nam Phi để tranh thủ kiếm tiửn từ ngà y hội bóng đá lớn nhất hà nh tinh. Tuy nhiên, khi mà  giải đấu chỉ còn ba tuần là  tới ngà y khai mạc, thực tế lại có vẻ rất khác biệt với hy vọng của họ.

Thật tuyệt vời khi World Cup được tổ chức tại đây. Chúng tôi hy vọng mình sẽ có một mẩu của chiếc bánh, Zandile, cô gái đứng đường ở Sandton, khu ngoại ô già u có nhất của Johannesburg và  là  trung tâm của các hoạt động kinh doanh giải trí, cho biết. Thế nhưng Zandile và  các đồng nghiệp của cô lại lo ngại việc cơ quan chức năng từ chối dựng lên các khu vực an toà n cho hoạt động mại dâm trong thời gian diễn ra World Cup sẽ gần như khiến họ không sao tiếp cận được khách hà ng.

Người nước ngoà i và  khách du lịch không muốn tìm các cô gái trên đường phố. Chính phủ cần tạo ra một không gian an toà n cho chúng tôi, để khách hà ng biết phải tìm chúng tôi ở đâu. Khi bạn bước và o một chiếc xe, bạn không bao giử biết bạn có thể gặp lại con mình hay không, Mudiwa, một lao động tình dục đến từ Zimbabwe, nhận xét.

Năm ngoái, một số chính trị gia đã kêu gọi dựng lên những khu vực được bảo vệ cho hoạt động mại dâm trong thời gian diễn ra World Cup, dựa theo mô hình mà  người Аức dựng lên năm 2006, để nâng cao tính an toà n cho cả kẻ bán, người mua. Nhưng thay vì thực hiện ý tưởng đó, chính quyửn các thà nh phố như Cape Town thích dọn sạch các đường phố hơn.

Các nhóm ủng hộ mại dâm cũng không thà nh công trong việc thuyết phục chính phủ hoãn các lệnh bắt giữ liên quan tới hoạt động nà y. Và  nhà  nghiên cứu Marlise Richter, cộng tác với các nhóm ủng hộ, cho rằng Nam Phi đã lãng phí cơ hội tốt.

Các thà nh phố chủ nhà  có rất ít kế hoạch bảo vệ gái mại dâm và  khách hà ng của họ, với lập luận rằng đây vẫn là  nghử bất hợp pháp nên họ bị giới hạn trong phạm vi họ có thể là m.

Sibongile Mazibuko, trưởng BTC World Cup của Johannesburg, cho biết thà nh phố sẽ cung cấp bao cao su nhưng không có kế hoạch xử­ trí vấn đử nà y thế nà o: Chúng tôi không thể bảo vệ họ bởi chúng tôi không thể tiếp tay cho tội phạm. Chúng tôi không thể sử­a luật cho một sự kiện chỉ diễn ra trong một tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
World Cup: Gái mại dâm lo thất nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO