Sân khấu

Vở ballet đương đại The Seasons chuẩn bị được công chiếu tại Hà Nội

Nguyễn Lâm 21:57 15/08/2024

The Seasons Ballet - sẽ diễn ra vào tối 11 và 12/9/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm. Đây là lần đầu tiên vở ballet Bốn mùa được công diễn tại Việt Nam.

unnamed.jpg

Buổi biểu diễn đánh dấu sự xuất hiện của đoàn nghệ sĩ danh tiếng Malandain Ballet Biarritz và sự trở lại của Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles (Pháp).

The Seasons do các vũ công của Malandain Ballet Biarritz, một trong những đoàn ballet uy tín nhất tại Pháp, trình diễn. Đây cũng là lần đầu họ đến biểu diễn tại Việt Nam.

Đặc biệt, phần âm nhạc của vở không chỉ được lấy cảm hứng từ tác phẩm Le Quattro Stagioni (Bốn mùa) trứ danh của Antonio Vivaldi (1678-1741) mà còn có một số phần từ tác phẩm Le Quattro Stagioni dell’anno (Bốn mùa trong năm) của Giovanni Antonio Guido, người cùng thời với A.Vivaldi.

Vở ballet được biên đạo bởi Thierry Malandain, một trong những biên đạo múa hàng đầu thế giới, nổi bật với phong cách kết hợp tinh tế giữa ballet cổ điển và nghệ thuật múa đương đại.

Biên đạo múa Thierry Malandain chia sẻ: “Với vở diễn này, chúng tôi không chỉ đơn thuần trình diễn nghệ thuật múa mà còn mong muốn gửi gắm thông điệp về sự giao hòa giữa con người và thiên nhiên, cùng những cung bậc cảm xúc mà bốn mùa mang lại”.

Sự kết hợp hài hòa giữa âm nhạc cổ điển với những vũ điệu của ballet cổ điển kết hợp yếu tố đương đại tạo nên một không gian nghệ thuật độc đáo, nơi khán giả có thể cảm nhận được sự giao thoa giữa quá khứ và hiện tại, giữa truyền thống và hiện đại.

The Seasons Ballet - sẽ diễn ra vào tối 11 và 12/9/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm./.

Bài liên quan
  • Khai mạc cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc năm 2024
    Tối 9/8, Lễ khai mạc Cuộc thi “Tài năng Xiếc toàn quốc - 2024” đã diễn ra tại Rạp Xiếc Trung ương, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, số 67-69 Trần Nhân Tông, Hà Nội. Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thị Mai cùng đại diện lãnh đạo Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam; Cục Nghệ thuật biểu diễn; Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội và đông đảo khán giả Thủ đô tham dự chương trình.
(0) Bình luận
  • Gần 1.000 nghệ sĩ tham gia Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc năm 2024
    Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc đợt 1 diễn ra từ ngày 7 đến 16/9 tại Nhà hát nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc.
  • Vở cải lương "Cánh cửa khép hờ" mang đề tài giả tưởng lên sân khấu
    Cánh cửa khép hờ - vở diễn vừa ra mắt của Nhà hát Cải lương Việt Nam - là một thử nghiệm rất táo bạo, khi mang dáng dấp của một câu chuyện… khoa học viễn tưởng.
  • Nhà hát Chèo Hà Nội ra mắt vở "Người hát ả đào" chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Vở chèo "Người hát ả đào" của tác giả Bùi Vũ Minh, NSND Trần Hoài Thu làm đạo diễn, kể về những cô đào hát ở phố Khâm Thiên, thiếu nữ làng hoa Ngọc Hà, những công nhân và nghệ sĩ trí thức... đồng lòng đi theo Việt Minh, hoạt động bí mật trong lòng thành phố bị tạm chiếm. Họ là những con người bình dị, không chấp nhận sống nô lệ, quyết sống chết vì Hà Nội.
  • Làn “gió mát” từ sân khấu Thủ đô
    Đứng trước sức ép của nhiều loại hình giải trí nghe nhìn thời đại mới, các nhà hát của Thành phố Hà Nội vẫn nỗ lực vươn lên, dàn dựng vở diễn mới chinh phục khán giả. Nhờ đó, sân khấu Thủ đô có thêm những tác phẩm chất lượng như làn “gió mát”, góp phần nâng cao đời sống tinh thần người dân nói chung, thế hệ trẻ Thành phố Hà Nội nói riêng.
  • Khai mạc cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc năm 2024
    Tối 9/8, Lễ khai mạc Cuộc thi “Tài năng Xiếc toàn quốc - 2024” đã diễn ra tại Rạp Xiếc Trung ương, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, số 67-69 Trần Nhân Tông, Hà Nội. Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thị Mai cùng đại diện lãnh đạo Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam; Cục Nghệ thuật biểu diễn; Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội và đông đảo khán giả Thủ đô tham dự chương trình.
  • Còn mãi với thời gian: Vở diễn mới của Nhà hát Cải lương Hà Nội
    Còn mãi với thời gian là vở diễn mới, được Nhà hát Cải lương tổng duyệt vào dịp đầu tháng 8/2024. Vở diễn đã thu hút đông đảo công chúng yêu nghệ thuật đến xem…
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân Thủ đô chung tay tổng vệ sinh môi trường sau cơn bão số 3
    Sau khi bão Yagi quét qua Hà Nội, dù lực lượng chức năng đã dồn tổng lực dọn dẹp, nhưng đường phố, ngõ phố của Thủ đô, nhất là trong các quận nội thành vẫn ngổn ngang. Trước thực tế này, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đã phát động phong trào toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Từ sáng sớm ngày 14/9, tại các quận huyện trên địa bàn thành phố, công tác vệ sinh môi trường được tập trung cao độ với sự chung sức của nhiều đoàn thể và đông đảo người dân địa phương.
  • [Video] Nón lá làng Chuông: Lưu giữ hồn Việt giữa lòng Thủ đô
    "Muốn ăn cơm trắng cá trê, muốn đội nón tốt thì về làng Chuông"... Câu ca này đã được truyền tụng từ bao đời không còn ai nhớ nữa, chỉ biết rằng nó là minh chứng cho sự tồn tại và nổi tiếng của một làng nghề đã có hơn 300 năm tuổi - nghề làm nón lá ở làng Chuông (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội).
  • Thêm nhiều đầu sách mùa Trung thu cho thiếu nhi
    Nhân dịp Tết Trung thu, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm với nội dung, thông điệp ý nghĩa dành cho thiếu nhi.
  • Bác sĩ cảnh báo các bệnh về da sau mưa bão
    Bão số 3 và hoàn lưu sau bão kéo dài từ ngày 6-12/9 đã gây mưa lớn tại nhiều tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Hậu quả là xảy ra tình trạng ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét ở nhiều nơi, gây ra các thiệt hại về người, tài sản và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và đời sống của người dân.
  • Quận Đống Đa: Phát động tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả sau bão số 3
    Trong ngày 14/9, 21/21 địa bàn các phường thuộc quận Đống Đa, Hà Nội cùng đồng loạt ra quân hưởng ứng tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả sau bão Yagi gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Vở ballet đương đại The Seasons chuẩn bị được công chiếu tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO