Sân khấu

Vở ballet đương đại The Seasons chuẩn bị được công chiếu tại Hà Nội

Nguyễn Lâm 21:57 15/08/2024

The Seasons Ballet - sẽ diễn ra vào tối 11 và 12/9/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm. Đây là lần đầu tiên vở ballet Bốn mùa được công diễn tại Việt Nam.

unnamed.jpg

Buổi biểu diễn đánh dấu sự xuất hiện của đoàn nghệ sĩ danh tiếng Malandain Ballet Biarritz và sự trở lại của Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles (Pháp).

The Seasons do các vũ công của Malandain Ballet Biarritz, một trong những đoàn ballet uy tín nhất tại Pháp, trình diễn. Đây cũng là lần đầu họ đến biểu diễn tại Việt Nam.

Đặc biệt, phần âm nhạc của vở không chỉ được lấy cảm hứng từ tác phẩm Le Quattro Stagioni (Bốn mùa) trứ danh của Antonio Vivaldi (1678-1741) mà còn có một số phần từ tác phẩm Le Quattro Stagioni dell’anno (Bốn mùa trong năm) của Giovanni Antonio Guido, người cùng thời với A.Vivaldi.

Vở ballet được biên đạo bởi Thierry Malandain, một trong những biên đạo múa hàng đầu thế giới, nổi bật với phong cách kết hợp tinh tế giữa ballet cổ điển và nghệ thuật múa đương đại.

Biên đạo múa Thierry Malandain chia sẻ: “Với vở diễn này, chúng tôi không chỉ đơn thuần trình diễn nghệ thuật múa mà còn mong muốn gửi gắm thông điệp về sự giao hòa giữa con người và thiên nhiên, cùng những cung bậc cảm xúc mà bốn mùa mang lại”.

Sự kết hợp hài hòa giữa âm nhạc cổ điển với những vũ điệu của ballet cổ điển kết hợp yếu tố đương đại tạo nên một không gian nghệ thuật độc đáo, nơi khán giả có thể cảm nhận được sự giao thoa giữa quá khứ và hiện tại, giữa truyền thống và hiện đại.

The Seasons Ballet - sẽ diễn ra vào tối 11 và 12/9/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm./.

Nguyễn Lâm