Văn hóa - Xã hội

Việt Nam chính thức sở hữu bản quyền phát sóng vòng chung kết UEFA EURO 2024

T. Trang 18:36 06/12/2023

Ngày 6-12, Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) công bố bản quyền phát sóng EURO thuộc về TV360. Theo đó, TV360 đã đạt được thỏa thuận chính thức sở hữu bản quyền UEFA EURO 2024 (Giải vô địch Bóng đá châu Âu).

bd2.jpg
Ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Viettel Telecom công bố bản quyền phát sóng EURO 2024.

Theo hợp đồng, TV360 độc quyền toàn bộ quyền khai thác phát sóng và truyền thông giải đấu trên tất cả các hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc người hâm mộ Việt Nam sẽ được xem trọn vẹn giải bóng đá hấp dẫn nhất châu Âu vào mùa hè 2024.

UEFA EURO diễn ra 4 năm/lần, là giải đấu cấp độ châu lục lớn nhất thế giới và là giải bóng đá lớn nhất năm 2024. EURO 2024 quy tụ những đội tuyển quốc gia mạnh nhất thế giới.

Dự kiến, vòng chung kết EURO 2024 sẽ diễn ra từ ngày 14/6/2024 đến 14/7/2024 tại 10 thành phố ở Đức.

Vòng chung kết UEFA EURO thu hút lượng người xem rất lớn. Theo số liệu từ SportPromedia, vòng chung kết EURO 2020 tiếp cận tới 5,2 tỉ người xem.

Lượt view trận chung kết giữa đội tuyển Ý và Anh phá kỷ lục về lượt view cao nhất cho một trận đấu bóng đá tại hai quốc gia này. Do đó, EURO cũng là giải đấu được người hâm mộ thể thao chờ đợi nhất chỉ sau FIFA World Cup.

bd4.jpg
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức (giữa) của Câu lạc bộ Thể Công-Viettel vinh dự được lựa chọn là đại diện thương hiệu TV360.

Phát biểu tại sự kiện, ông Guy-Laurent Epstein, giám đốc marketing của UEFA, chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Viettel với tư cách là ngôi nhà của các giải đấu cấp đội tuyển quốc gia châu Âu tại Việt Nam. Người hâm mộ Việt Nam sẽ được thưởng thức trọn vẹn các giải đấu vòng loại châu Âu UEFA, UEFA Nations League trong 6 năm liên tiếp (2023-2028) và đặc biệt là vòng chung kết UEFA EURO 2024 với chất lượng cao nhất".

Giống như EURO 2020, giải đấu năm 2024 vẫn có 24 đội tuyển châu Âu tranh tài, được chia làm 6 bảng. Các đội thi đấu vòng tròn tính điểm một lượt, 2 đội dẫn đầu mỗi bảng và 4/6 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng knock-out.

bd1.jpeg
6 bảng đấu của VCK EURO 2024.

Sau buổi lễ bốc thăm tại Hamburg rạng sáng 3/12, UEFA đã xác định 6 bảng đấu ở EURO 2024. Không nằm ngoài dự đoán, bảng tử thần đã xuất hiện khi 3 đội bóng rất mạnh ở châu Âu là Italia, Tây Ban Nha, Croatia sẽ chạm trán nhau ở bảng B với đối thủ còn lại là Albania.

Trong khi đó, ĐT Anh khá dễ thở khi chạm trán Đan Mạch, Serbia và Slovaenia ở bảng C.

Ở bảng D khi Pháp, Hà Lan, Áo và đội thắng ở play-off A (có thể là Ba Lan). Áo hay Ba Lan (nếu vượt qua vòng loại) hoàn toàn có thể là kẻ thách thức với những đội bóng mạnh hơn như Pháp hay Hà Lan.

Theo dự kiến, đội chủ nhà Đức sẽ đá trận mở màn VCK EURO 2024 với Scotland, tại Munich vào lúc 02h00 ngày 14/6/2024 (giờ Việt Nam).

Người hâm mộ có thể tải Ứng dụng TV360 tại: http://tv360.vn/app để sẵn sàng cho những trận đấu đỉnh cao tại Vòng Chung kết UEFA EURO 2024 cũng như thưởng thức các nội dung giải trí chất lượng./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Hà Nội - Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người": Chủ đề tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Ban Tuyên giáo Trung ương vừa ban hành Hướng dẫn số 158-HD/BTGTW, về việc tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, chủ đề tuyên truyền là “Hà Nội - Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người - Nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng những giá trị cao quý, tiêu biểu của dân tộc”.
  • Khởi động dự án phim truyền hình “Vì tình yêu Hà Nội”
    Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Đài Hà Nội đã khởi động dự án phim truyền hình đặc biệt mang tên “Vì tình yêu Hà Nội”. Dự án phim cũng đang tìm kiếm những gương mặt diễn viên phù hợp để triển khai dự án series phim truyền hình dài tập...
  • Hoà nhạc "Giai điệu mùa hạ" tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
    Tiếp nối thành công của chương trình “Giai điệu mùa xuân”, vào 16h ngày 7/7 tới đây, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức chương trình hòa nhạc ngoài trời đặc biệt “Giai điệu mùa hạ” tại khuôn viên bảo tàng (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).
  • Cử tri quận Tây Hồ kiến nghị đẩy nhanh các dự án hạ tầng
    Sáng 5/7, tại HĐND-UBND quận Tây Hồ, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đơn vị bầu cử số 5 tổ chức hội nghị tiếp xúc trực tiếp và trực tuyến với cử tri các quận, huyện: Tây Hồ, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
  • Quận Đống Đa: Góp phần nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của công tác dân vận
    Trưởng ban Dân vận Quận ủy Đống Đa Võ Hồng Vinh cho biết, “Dân vận khéo” để vận động, thuyết phục nhân dân cùng đồng lòng trách nhiệm với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng quận Đống Đa giàu đẹp, văn minh, hiện đại, phát triển bền vững.
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam chính thức sở hữu bản quyền phát sóng vòng chung kết UEFA EURO 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO