Video

[Video] Hương sắc Quảng Phú Cầu

Hương Diệp - Đức Anh 06/09/2024 20:00

Có tuổi đời hơn trăm năm, làng hương Quảng Phú Cầu (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa) đã trở thành điểm đến của nhiều du khách trong nước và quốc tế khi đến Thủ đô Hà Nội. Đến với Quảng Phú Cầu là đến với những gam màu rực rỡ, đến với những người làm nghề thân thiện, hiền hòa. Mặc cho những biến đổi của đời sống xã hội, những thăng trầm của thời gian, người dân nơi đây vẫn gắn bó cùng nghề làm hương truyền thống ông cha để lại.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • [Video] Nón lá làng Chuông: Lưu giữ hồn Việt giữa lòng Thủ đô
    "Muốn ăn cơm trắng cá trê, muốn đội nón tốt thì về làng Chuông"... Câu ca này đã được truyền tụng từ bao đời không còn ai nhớ nữa, chỉ biết rằng nó là minh chứng cho sự tồn tại và nổi tiếng của một làng nghề đã có hơn 300 năm tuổi - nghề làm nón lá ở làng Chuông (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội).
  • [Video] Nồng ấm tình người Hà Nội trong bão lũ
    Ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ gần đây, nhiều địa phương của Thành phố Hà Nội bị ngập lụt, đời sống người dân bị ảnh hưởng. Nhưng trong những lúc khó khăn, đầy thử thách này, hình ảnh về người Hà Nội thanh lịch văn minh, nghĩa tình, nồng ấm yêu thương, tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam lại tỏa hương sắc...
  • [Video] Huyện Sóc Sơn (Hà Nội): Đảm bảo an toàn cho người dân mùa mưa lũ là nhiệm vụ quan trọng nhất
    Ngay khi Ban Chỉ huy Phòng, Chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố Hà Nội phát lệnh báo động lũ mức III trên sông Cầu tại địa phận các xã ven đê, huyện Sóc Sơn đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tăng cường kiểm tra hệ thống đê điều, chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng ứng phó đối với những tình huống xấu có thể xảy ra; thực hiện nghiêm công tác tuần tra, canh gác bảo vệ đê điều trong mùa lũ…Đặc biệt, việc đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân là nhiệm vụ quan trọng nhất trong mùa mưa lũ tại huyện Sóc Sơn.
  • [Video] Hà Nội khẩn trương khắc phục, giải tỏa cây xanh gãy, đổ sau bão số 3
    Nhờ sự chủ động, tích cực triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và Thành phố nên thiệt hại về người, tài sản do bão số 3 gây ra trên địa bàn Thành phố Hà Nội được giảm thiểu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều cây xanh trên địa bàn thành phố gãy, đổ. Để đảm bảo an toàn giao thông, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các quận huyện, thị xã, các đơn vị liên quan trước mắt thực hiện ngay việc khắc phục, giải tỏa cây xanh gãy, đổ sau cơn bão số trên các tuyến đường, tuyến phố chính trên địa bàn Thành phố xong trước ngày 12/9/2024.
  • [Video] Ký ức hào hùng ngày độc lập dân tộc
    Cách đây 79 năm ngày 19/8/1945, Cách mạng tháng Tám thành công đã đi vào lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam như một mốc son chói lọi, mở ra một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc, gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Từ đây, nhân dân ta thoát khỏi xiềng xích nô lệ của thực dân phong kiến, trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình. Từ thắng lợi của cuộc Cách mạng tháng Tám, ngày 2/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình, chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Đưa nước ta từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành một nước độc lập, tự do, dân chủ.
  • [Video] Ngày hội đổi mới sáng tạo Thủ đô lần thứ II
    Ngày hội đổi mới sáng tạo Thủ đô lần thứ II là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, phát triển khoa học, công nghệ, chuyển đổi số và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tại chương trình, Ban tổ chức cũng đã chính thức phát động Cuộc thi Thử thách Khởi nghiệp Việt toàn cầu lần thứ VII.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
[Video] Hương sắc Quảng Phú Cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO