Video

[Video] “Hà Nội và Tôi”: Bồi đắp và lan tỏa tình yêu Hà Nội

Hương Diệp - Hoa Quỳnh - Đình Thế 28/09/2024 08:13

Ngày 27/9 tại phố Sách Hà Nội (phố 19/12, quận Hoàn Kiếm). Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”. Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng biên tập Tạp chí Người Hà Nội, Trưởng ban tổ chức cuộc thi khẳng định, hàng trăm tác phẩm dự thi cuộc thi viết Hà Nội và tôi đã phản ánh sinh động những nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất Hà thành, góp phần lan tỏa một Hà Nội văn hiến – văn minh – hiện đại.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • [Video] Hàng trăm tài liệu quý về ngày Tiếp quản Thủ đô được giới thiệu tới công chúng
    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), Trung tâm Lưu trữ quốc gia III, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước tổ chức hoạt động “Giới thiệu tài liệu lưu trữ quốc gia về Tiếp quản Thủ đô”. Lễ khai mạc sự kiện diễn ra sáng ngày 24 tháng 9 tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội.
  • [Video] Người dân và du khách ấn tượng với triển lãm ảnh “Hà Nội vươn mình bứt phá”
    Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 19 - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội vươn mình bứt phá” do báo Kinh tế và Đô thị, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám phối hợp tổ chức đã khai mạc sáng 23/9/2024, thu hút đông đảo người dân và du khách đến thưởng lãm. Triển lãm năm nay được tổ chức đúng dịp Hà Nội có nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • [Video] Festival Thu Hà Nội 2024 hút người dân và du khách với “Mùa thu lịch sử”
    Tối 20/9 tại không gian phố đi bộ quanh hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội, mặc dù thời tiết không ủng hộ khi trời đổ mưa lớn bất chợt, nhưng vẫn có hàng nghìn người dân, du khách đến với Lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024 - chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”.
  • [Video] Nón lá làng Chuông: Lưu giữ hồn Việt giữa lòng Thủ đô
    "Muốn ăn cơm trắng cá trê, muốn đội nón tốt thì về làng Chuông"... Câu ca này đã được truyền tụng từ bao đời không còn ai nhớ nữa, chỉ biết rằng nó là minh chứng cho sự tồn tại và nổi tiếng của một làng nghề đã có hơn 300 năm tuổi - nghề làm nón lá ở làng Chuông (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội).
  • [Video] Nồng ấm tình người Hà Nội trong bão lũ
    Ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ gần đây, nhiều địa phương của Thành phố Hà Nội bị ngập lụt, đời sống người dân bị ảnh hưởng. Nhưng trong những lúc khó khăn, đầy thử thách này, hình ảnh về người Hà Nội thanh lịch văn minh, nghĩa tình, nồng ấm yêu thương, tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam lại tỏa hương sắc...
  • [Video] Huyện Sóc Sơn (Hà Nội): Đảm bảo an toàn cho người dân mùa mưa lũ là nhiệm vụ quan trọng nhất
    Ngay khi Ban Chỉ huy Phòng, Chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố Hà Nội phát lệnh báo động lũ mức III trên sông Cầu tại địa phận các xã ven đê, huyện Sóc Sơn đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tăng cường kiểm tra hệ thống đê điều, chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng ứng phó đối với những tình huống xấu có thể xảy ra; thực hiện nghiêm công tác tuần tra, canh gác bảo vệ đê điều trong mùa lũ…Đặc biệt, việc đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân là nhiệm vụ quan trọng nhất trong mùa mưa lũ tại huyện Sóc Sơn.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hội sách Hà Nội 2024: Cầu nối của tri thức lan tỏa văn hóa đọc
    Tối 27/9, Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình” đã khai mạc tại Vườn hoa đền Bà Kiệu, trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
  • Nhiều hoạt động tại Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024
    NHN - Hội Sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 có nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình”.
  • [Podcast] Phong vị Hà thành trong món ăn của người Hà Nội
    Kể từ khi Lý Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư, Ninh Bình về Thăng Long cho đến nay đã hơn 1000 năm. Trong suốt chiều dài lịch sử ấy Thăng Long - Hà Nội đã thu hút nhân tài, thợ thuyền bách nghệ và thương nhân từ khắp bốn phương để rồi chắt lọc, hun đúc lại, tạo nên nét tinh hoa của đất kinh kỳ. Trong những nét tinh hoa ấy, không thể không nhắc tới tinh hoa ẩm thực Hà thành.
  • Thực hiện Chỉ thị của Thành phố Hà Nội, huyện Đan Phượng nâng cao hiệu quả phòng chống tiêu cực
    Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn huyện Đan Phượng trong thời gian tới; Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Văn Đức yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm và tập trung chỉ đạo thực hiện 7 nhiệm vụ chính.
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Trang bị, phương tiện của cảnh sát biển Việt Nam
    Điều 31, Luật Cảnh sát biển, trang phục sẽ gồm: cảnh hiệu, cấp hiệu, phù hiệu, cảnh phục, lễ phục của cán bộ chiến sĩ cảnh sát biển Việt Nam là do Chính phủ quy định...
Đừng bỏ lỡ
[Video] “Hà Nội và Tôi”: Bồi đắp và lan tỏa tình yêu Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO