Vị thần y mù chữ hay trò lừa đến từ giấc mơ?

16/06/2016 09:08

NHN Online - Hơn 20 năm qua, người đà n bà  mù chữ Ksor H™Hom ở plei Kép, phường Аống Аa, Tp. Pleiku (Gia Lai) được ví như vị thần y chữa khửi cho hà ng trăm bệnh nhân bằng một loại dược liệu và  đôi tay biết bắt được con bệnh.<br />Lời đồn thổi vử vị thần y nà y ngà y một vang xa đồng thời được thêu dệt thêm thắt những câu chuyện thần bí liên quan đến lá ngăl “ một loại lá chữa bách bệnh...

Аôi tay Yà ng ban và  lá ngăl bí ẩn

Thừa kế bí quyết chữa bệnh bằng tay của bà  nội mình, bà  Ksor H™Hom cho rằng Yà ng “ trời, đã ban cho bà  một đôi bà n tay có thể bắt được con bệnh và  hái lá thuốc chữa bách bệnh từ ung bướu, vô sinh... thậm chí đối với những người không may mắn mắc bệnh ung thư ở bất kử³ giai đoạn nà o.

Bà  Ksor H™Hom kể rằng bà  nội của bà  xưa kia cũng là  thầy lang của là ng Kép, biết chữa một số bệnh chỉ bằng xoa bóp nhưng không hử truyửn nghử cho bà . Theo tục lệ của cộng đồng Jrai, không ai truyửn nghử cho ai bằng chỉ dẫn trực tiếp mà  người học phải tự quan sát, tự học bằng cảm nhận của mình... Vì vậy, dù bà  Ksor H™Hom biết nghử chữa bệnh từ nhử nhưng phải đến khi được bà  nội nhử Yà ng truyửn cho bí quyết vử lá ngăl chữa bách bệnh và  đôi bà n tay biết nắm bắt được bệnh tật chỉ qua một giấc mơ.

Thần y Ksor H™Hom có thể chữa được vô sinh cho phụ nữ chỉ qua bà n tay cảm nhận và  đuổi được con bệnh?

Kể vử giấc mơ kử³ lạ của mình, bà  H™Hom cho rằng mình không tà i nà o nhớ rõ được nhưng mọi việc bắt đầu sau cái chết của bà  nội mình. Аêm xuống khi Ksor H™Hom nằm ngủ thấy bà  nội hiện hồn vử chỉ cho bà  cách chữa bệnh và  nhử Yà ng truyửn cho bà  đôi tay biết cảm nhận và  đuổi được bệnh tật. Và  cũng từ đó, bà  có thể nhìn thấy được bệnh, biết dùng tay xoa bóp, xua con ma bệnh tật ra khửi cơ thể người trong là ng Kép.

Thoạt đầu, tà i chữa bệnh bằng bà n tay Yà ng cho của bà  H™Hom chỉ những người trong là ng Kép mới biết nhưng rồi cứ lan dần theo sự mách bảo nhau. Tà i chữa bệnh kử³ lạ của Ksor H™Hom khó hiểu đến nỗi những nguyên tắc vử y lý bà  không hử biết, bà  cũng không biết chữ nhưng khả năng chữa bệnh của bà  chỉ dựa hoà n toà n và o cảm nhận của đôi tay và  những lúc không có người lạ, bà  H™Hom phải ngồi nhắm mắt lại, nhập tâm và o thế giới vô hình nà o đó để tăng sức cảm nhận bệnh mà  bà  vinh dự được Yà ng ban cho nà y.

Theo phương thức trị liệu của bà  Ksor H™Hom, những người bệnh được bà  dùng tay nắn, bóp và o nơi đau mỗi ngà y 2 lần và  cho người mắc bệnh uống thuốc lá do chính tay hái và  nấu sẵn. Аây là  một loại lá đồng bà o J™rai gọi là  lá Ngăl nhưng để thuốc hiệu nghiệm phải do chính tay bà  hái vử và  nấu, người khác đi hái và  nấu dù đúng cách như bà  đửu không có tác dụng chữa bệnh.

Thần y Ksor H™Hom đang nhập tâm hội tụ sức mạnh từ Yà ng?

Khả năng ấy Ksor H™Hom nói một cách bí hiểm là  của Yà ng ban cho riêng bà  và  cũng nhử bà n tay của Trời ban, thần y Ksor H™Hom không những chữa được ung bướu mà  còn có thể chữa được bệnh hiếm muộn con, tai biến mạch máu não, động kinh, bệnh u xơ tử­ cung... thậm chí cả ung thư!? Thần y Ksor H™Hom quả quyết với chúng tôi nếu bệnh ung thư được bà  chữa sẽ khửi với điửu kiện người mắc bệnh phải tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống kiêng khem và  đặc biệt là  phải vững tin và o tà i chữa bệnh của bà  và  chấp nhận điửu trị lâu dà i.

Bà  H™Hom hồ hởi cho biết, từ trước đến nay, bà  đã chữa được cho hà ng chục nghìn người khửi bệnh, đặc biệt là  bệnh vô sinh thì có không biết bao nhiêu gia đình đã được đôi tay của bà  ban cho những đứa con. Аặc biệt, khi có bầu rồi thì muốn có con trai hay con gái thần y cũng có thể phù phép theo ý muốn!

Và  cũng nhử bà n tay như có phép lạ nà y, mỗi ngà y căn nhà  Ksor H™Hom thu hút được hà ng chục người mắc bệnh nan y từ khắp nơi xa xôi như các tỉnh Аồng Nai, Bình Аịnh, Bình Dương... tìm đến.

Có bệnh thì vái tứ phương

Với tâm lý có bệnh thì vái tứ phương, lời đồn thổi vử thần y  Ksor H™Hom có bà n tay thần kử³ chữa bệnh bách bệnh khiến căn nhà  bà  hay đúng hơn là  cơ sở khám bệnh ngoà i luồng của bà  luôn tấp nập.

Theo chị Huyửn, một bệnh nhân đi chữa bệnh hiếm muộn ở đây thì bà  H™Hom chữa bệnh chỉ bằng tay, nắn, bóp, bệnh bướu cổ thì được nắn bóp ở cổ; bệnh vô sinh thì được nắn bóp ở bụng, tóm lại bệnh nhân đau chỗ nà o thần y nắn, bóp ở đấy!

Phòng khám bệnh của bà  H™Hom thật đơn giản, chỉ một tấm ri đô che một góc, nơi hà ng ngà y bà  khám bệnh cho những ai tìm đến. Căn phòng chỉ rộng khoảng 40m2 nhưng bà y la liệt quần áo, chiếu chăn... để người bệnh nghỉ lại điửu trị. Chính vì chu kử³ chữa bệnh mỗi lần kéo dà i 1 tuần nên hầu hết các bệnh nhân đửu phải tá túc lại nhà  bà , với mỗi người 1 cái chiếu 1m, trải la liệt khắp phòng và  kéo dà i xuống cả nhà  bếp.

Dù nam hay nữ khi đến chữa bệnh đửu được ngụ lại trong căn nhà  nà y với chiếc chiếu 1m

Theo chị Châu Thị Hiệp “ một bệnh nhân bị bướu bazơđô ở xã Аoà n Kết “ thị xã Kon Tum, tỉnh Kon Tum hiện đang chữa bệnh tại đây: Tôi bị bệnh đã lâu, từng đi nhiửu bệnh viện điửu trị nhưng không dứt. Hơn 1 năm nay được bà  Ksor H™Hom chữa, nay bệnh đã bớt được khoảng 50%...

Bà  Hoà ng Thị Ngân ở xã Quảng Tân, huyện Quảng Trạch “ tỉnh Quảng Bình lặn lội và o tận đây chữa bệnh kể: bà  bị bướu bazơđô ác tính, chân run đến độ không đi đâu ngã đấy... Năm 2004 sau 2 lần được bà  Ksor H™Hom  chữa trị, bà  đã đi lại được, tay bớt run hẵn. Sau đó vì có việc nhà  nên bà  phải bử dở, bây giử bà  lại tiếp tục điửu trị và  thấy cơ thể tiến triển rất tốt.

Do có mặt ở đây lâu, bà  Ngân từng chứng kiến thần y Ksor H™Hom chữa các bệnh như bí tiểu tiện, tai biến mạch máu não, vô sinh... rất có hiệu quả. Bà  chỉ cho tôi một người là m bằng chứng: đó là  anh Rơ Lan Thớp ở là ng Ngo “ xã Ia le, huyện Chư Sê “ tỉnh Gia Lai. Thớp bị tai biến mạch máu não, bệnh viện tỉnh đã trả vử, nằm một chỗ bất động. Sau hơn một tuần được bà  Ksor H™Hom chữa trị, bây giử Thớp đã tập tễnh đi lại được và  nói ú ớ. Hai cánh tay bất động của Thớp giử đã giơ lên được quá đầu...

Tại nhà  thần y Ksor H™Hom hiện có cả chục người đang điửu trị bệnh vô sinh. Có vợ bị bệnh hiếm muộn, anh à“, trú tại thôn Аông Vân, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai đã dà nh dụm cả năm được ít tiửn mang vợ đến nhử thầy Hom chữa trị.

Anh cho biết, vợ chồng anh chữa 2 năm nay nhưng vẫn chưa khửi bệnh, và  mỗi lần đưa vợ đi chữa bệnh vợ chồng anh phải xách theo cả nồi niu, gạo... để ở lại. Vì theo quy trình thì mỗi lần chữa là  7 ngà y, 3 tháng sau lại đến tiếp tục chữa cho đến khi nà o có bầu thì đến lấy thuốc dườ¡ng thai!

Nhưng do hoà n cảnh khó khăn, mỗi tuần chữa trị phải hết 1,5 triệu đồng nên vợ chồng anh à“ không theo kịp thời gian quy định, mà  chỉ khi nà o có tiửn vợ chồng anh mới đi chữa: Mình nghèo nên lúc nà o có tiửn thì mới đi thôi. Mình nghe anh em họ hà ng bà  ấy ở là ng giới thiệu nên mình đến chữa, mỗi sáng vợ mình lên cho bà  ấy bóp ở bụng một lúc, rồi bà  cho vợ mình ăn 1 viên thuốc gì vợ mình nói đắng lắm nhưng không được uống nước. Bữa nà y nghe nói tăng giá lên rồi, chắc lên 2 triệu một tuần, cuối tuần bà  H™Hom mới lấy tiửn của vợ chồng mình..
Một phụ nữ người kinh ở huyện Chư Sê, Gia Lai cũng đến chữa bệnh vô sinh cho biết, nếu chữa bệnh vô sinh thì được bóp ở bụng, phải ăn kiêng và  được thầy cho ăn một viên thuốc rất đắng, và  chi phí một lần chữa là  5 đến  8 triệu.

Trước đó chúng tôi được một gia đình sống tại phường Yên Аỗ, Tp.Pleiku cho biết, 2 vợ chồng anh chị cưới nhau hơn 10 năm nay nhưng luôn khao khát có một mụn con. Vì ở cách nhà  bà  Hom không xa nên anh chị đã đến nhử bà  chữa trị. Sau và i năm được thần y nắn, bóp tốn hà ng chục triệu đồng mà  vẫn không có kết quả gì, anh chị đà nh bử cuộc và  xin nhận một đứa trẻ vử là m con nuôi.

Lá ngăl dùng chữa bệnh và  nồi thuốc được nấu đơn giản nhưng phải do chính tay thần y Ksor H™Hom nấu thì mới hiệu nghiệm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, việc khám bệnh của bà  H™Hom tại nhà  đã nhiửu lần bị Sở Y tế tỉnh Gia Lai và  các cơ quan chức năng kiểm tra, không cho hoạt động nữa. Tuy nhiên, đối với những bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo, y học hiện đại đà nh bó tay thì họ vẫn hy vọng biệt tà i chữa bệnh kử³ lạ của vị thần y mù chữ nà y...     

Lý giải vử biệt tà i chữa bệnh của mình, bà  Ksor H™Hom cho rằng bà  được Yà ng ban cho đôi tay biết cảm nhận được bệnh tật và  chữa bệnh giúp người nên ai có bệnh và  thích bà  chữa thì bà  chữa và  lấy thù lao nên không thể bảo bà  lôi kéo, lừa đảo người bệnh được!?

Thanh Luận

(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vị thần y mù chữ hay trò lừa đến từ giấc mơ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO