Thông tin doanh nghiệp

VCBNeo - công bố thương hiệu mới và ứng dụng ngân hàng số NeoOne

PV 18/05/2025 09:45

Ngày 17/05/2025 tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Ngoại thương Công nghệ số, tiền thân là Ngân hàng Xây dựng, chính thức giới thiệu hệ thống nhận diện thương hiệu mới mang tên VCBNeo, ứng dụng ngân hàng số hoàn toàn mới NeoOne và website tại tên miền vcbneo.com.vn.

Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược thực hiện thành công, về đích sớm phương án chuyển giao bắt buộc sau khi được chuyển giao chính thức về Vietcombank. VCBNeo được định vị trở thành ngân hàng công nghệ số thuộc mảnh ghép trong hệ sinh thái của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, VCB) và có đóng góp quan trọng trong thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ tài chính toàn diện.

20250517_le-ra-mat-vcbneo-1-.jpg
Lễ công bố thương hiệu VCBNeo và ứng dụng ngân hàng số NeoOne

Nhận diện thương hiệu mới

Với slogan “Digital For All”, logo mới VCBNeo được kế thừa biểu tượng, màu sắc xanh lá đặc trưng từ Vietcombank - thương hiệu ngân hàng có lịch sử trên 60 năm với uy tín và hiệu quả hoạt động hàng đầu tại Việt Nam. Chữ “Neo” trong cụm logo VCBNeo là viết tắt của “New Electronic Omnichannel” với ba giá trị cốt lõi: New - Tân tiến, đổi mới; Electronic - Công nghệ số; Omnichannel - Đa kênh đồng bộ.

20250517_le-ra-mat-vcbneo-2-.jpg
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Thành viên Hội đồng quản trị Vietcombank, Chủ tịch Hội đồng thành viên VCBNeo phát biểu chia sẻ về định hướng chiến lược, mục tiêu phát triển của VCBNeo

Thiết kế cụm nhận diện thương hiệu "VCBNeo" với các ký tự cũng có thể sắp xếp đọc ngược lại thành "OneVCB” - khẳng định VCBNeo là một thành viên thuộc hệ sinh thái Vietcombank và cho thấy sự quyết tâm lớn của VCBNeo trong mục tiêu sớm bứt phá để trở thành một ngân hàng công nghệ số, đóng góp hiệu quả vào chiến lược và tầm nhìn chung "OneVCB" của Vietcombank.

Theo đại diện VCBNeo: “Nhận diện thương hiệu mới không chỉ là sự đổi mới về mặt hình ảnh mà còn khẳng định bước tiến chiến lược trong hành trình “công nghệ số” của VCBNeo với cam kết mang đến những dịch vụ tài chính tối ưu, linh hoạt, đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc tập trung phát triển ngân hàng số với những tiện ích vượt trội, giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng và an toàn”.

20250517_le-ra-mat-vcbneo-3-.jpg
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Thành viên Hội đồng quản trị Vietcombank phát biểu tại sự kiện

Với định hướng mở rộng hệ sinh thái bền vững của Vietcombank tại Việt Nam, VCBNeo hướng đến tiếp cận để phục vụ cả nhóm khách hàng “new to bank” - những người chưa tiếp cận với dịch vụ ngân hàng hoặc tiếp cận hạn chế và sẽ nỗ lực để đồng hành cùng khách hàng trên con đường phát triển.

Ứng dụng ngân hàng số NeoOne hoàn toàn mới

Cùng với nhận diện thương hiệu mới, VCBNeo giới thiệu ứng dụng ngân hàng số hoàn toàn mới mang tên NeoOne.

App NeoOne được xây dựng và hoàn thành chỉ trong 5 tháng, trong khi thời gian trung bình để phát triển một ứng dụng ngân hàng số cần đến khoảng 15 tháng.

"Chúng tôi nhận được sự hỗ trợ của hàng trăm cán bộ dày dạn kinh nghiệm của Vietcombank để xây dựng lại các quy trình tại VCBNeo. Đặc biệt, việc chuyển đổi hệ thống core banking và toàn bộ hệ thống công nghệ, cùng phiên bản app hoàn toàn mới - một thách thức rất lớn, vốn thường mất từ 2 đến 3 năm - đã được chúng tôi hoàn thành chỉ trong chưa đầy 6 tháng", đại diện VCBNeo chia sẻ.

20250517_le-ra-mat-vcbneo-4-.jpg
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc VCBNeo phát biểu tại sự kiện

NeoOne là ứng dụng ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân, hoạt động trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và Android, thay thế cho ứng dụng cũ của ngân hàng (ứng dụng CBway). Ứng dụng NeoOne tích hợp đầy đủ các tính năng giao dịch tài chính quan trọng như: Chuyển tiền nhanh 24/7; Thanh toán QR; Mở tài khoản tiết kiệm online với lãi suất cạnh tranh; Quản lý tài chính cá nhân… App sẽ liên tục được bổ sung các tính năng mới trong các bản cập nhật tiếp theo.

Hiện thực quá trình “đổi mới toàn diện”, toàn bộ hệ thống ngân hàng lõi (corebanking) và hệ thống công nghệ của VCBNeo được chuyển giao và áp dụng theo tiêu chuẩn cao nhất từ Vietcombank. Bên cạnh việc đảm bảo an toàn, bảo mật ở mức độ cao, hệ thống giúp phát triển đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số.

Cùng với việc công bố nhận diện thương hiệu và ứng dụng ngân hàng số NeoOne, 92 điểm giao dịch của VCBNeo được nâng cấp với diện mạo mới, kết hợp giữa trải nghiệm số hóa và dịch vụ trực tiếp, tạo nên sức mạnh cộng hưởng để phục vụ khách hàng toàn diện.

20250517_le-ra-mat-vcbneo-5-.jpg
Các đại biểu và khách mời chụp hình lưu niệm và cùng tương tác, trải nghiệm những dấu ấn công nghệ số tại sự kiện công bố thương hiệu VCBNeo và ứng dụng ngân hàng số NeoOne.

Nhân dịp này, hàng loạt chương trình chăm sóc khách hàng được VCBNeo gửi đến khách hàng trên toàn hệ thống./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • ‏Anh hùng Lao động Thái Hương được vinh danh Nhà lãnh đạo xuất sắc‏‏ trong‏‏ phát triển bền vững toàn cầu 2025‏
    ‏Ngày 13/6 vừa qua, Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức lễ trao giải thư‏‏ở‏‏ng niên Global Brand Awards tại Dubai - Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Chỉ 3 trong tổng số 31 giải thưởng được vinh danh trên phạm vi toàn cầu, và một trong số đó được trao cho Nh‏‏à sáng lập Tập đoàn TH, ‏‏Anh hùng Lao động Thái Hương của Việt Nam với danh hiệu “Nhà lãnh đạo xuất sắc trong Phát triển bền vững toàn cầu 2025”. ‏
  • Chuyên gia nói về VinFast VF 8: Mẫu SUV điện toàn diện nhất trong tầm giá
    Vận hành mạnh mẽ, công nghệ cao cấp, chi phí sử dụng hợp lý và ưu đãi hấp dẫn là những yếu tố khiến VinFast VF 8 “lọt tầm ngắm” của nhiều khách hàng cũng như nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn.
  • Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
    Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Ngày Đại dương thế giới 8/6, trong ngày 7/6/2025 hàng trăm cán bộ nhân viên (CBNV) Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tại 11 tỉnh/thành đồng loạt ra quân dọn dẹp, thu gom rác thải ở các bờ biển theo chương trình “ Ocean Cleanup 2025”. Bên cạnh đó, SeABank còn trao tặng các địa phương thùng đựng rác, túi đựng tự hủy sinh học cho ban quản lý tại khu du lịch. Đây là năm thứ 2 liên tiếp SeABank triển khai chương trình ý nghĩa này.
  • Mua VinFast Evo200, trúng thưởng thêm Motio, chủ xe dùng luôn 2 xe để “lan tỏa sống xanh”
    May mắn có thêm một chiếc xe máy VinFast sau khi mua xe, chị Trang nhất quyết giữ lại cả hai để sử dụng bởi quá ấn tượng với xe điện thương hiệu Việt.
  • SHB ra mắt ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA: An tâm trong mọi giao dịch
    Việc triển khai ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA tới khách hàng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sau hơn 32 năm phát triển, nhằm tạo ra một hệ sinh thái các dịch vụ đa dạng thông qua việc tích hợp công nghệ và nâng cao trải nghiệm người dùng.
  • Vinhomes Green City - Đích đến của cộng đồng doanh chủ thịnh vượng tại Tây Bắc TP.HCM
    Tây Bắc TP.HCM đang là khu vực được tìm kiếm nhiều nhất trên bản đồ đầu tư bất động sản. Sở hữu vị trí chiến lược tại tâm điểm “tam giác kinh tế vàng” cùng bộ sưu tập sản phẩm tiềm năng, Vinhomes Green City – Thành phố giao thương sinh thái thịnh vượng, là hạt nhân của cực tăng trưởng kinh tế mới khu vực, đang thu hút đông đảo nhà đầu tư thức thời, hình thành nên một cộng đồng doanh chủ thịnh vượng.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
VCBNeo - công bố thương hiệu mới và ứng dụng ngân hàng số NeoOne
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO