Valencia cản bước Barca lập nên kỷ lục

VNN| 18/10/2009 06:40

Barcelona không thể lập nên kỷ lục mới khi để cho Valencia cầm chân không bà n thắng và o rạng sáng nay (18/10), qua đó bị Real Madrid thu hẹp khoảng cách còn 1 điểm.

Trong một ngà y mà  Lionel Messi không tửa sáng còn Zlatan Ibrahimovic vắng mặt, Barca đà nh lỡ hẹn với chiến thắng thứ 7 liên tiếp từ đầu mùa, thà nh tích mà  họ chưa bao giử đạt được trong quá khứ.

Thậm chí, chính Valencia mới là  đội chơi hay hơn, tạo ra nhiửu cơ hội ăn bà n hơn. Nếu không mất tiửn đạo chủ lực David Villa vì chấn thương và  có thêm một chút may mắn, có lẽ đội chủ sân Mestalla đã già nh trọn 3 điểm tối đa.

Trước trận đấu nà y, người ta nói rằng Barca rất sợ những đợt tập trung của các АTQG. Mỗi lần như vậy, các cầu thủ của họ thường trở vử trong tình trạng cạn kiệt sức lực. Quả thực vậy, bên cạnh một Thierry Henry phải nghỉ thi đấu thì các ngôi sao còn lại chơi như mất hồn.

Hiệp một là  của Valencia với những pha uy hiếp liên tiếp mà  bộ đôi David Silva - Pablo Hernandez tạo ra. Khi kim đồng hồ vừa chỉ qua phút thứ 2, "Los Che" đã có một đợt phản công sắc bén do Silva châm ngòi, tiếc là  Pablo không thà nh công trong pha đối mặt Victor Valdes.

Nỗi thất vọng của Barca khi thà nh tích toà n thắng bị chấm dứt - Ảnh: AP

Phút thứ 6, Pablo "trả lễ" cho Silva khi anh "tử xung hữu đột" giữa bốn cầu thủ bên góc phải rồi tạt và o cho người đồng đội dứt điểm bằng đầu, bóng đi cao so với khung thà nh. Phút 21, lại là  Pablo tạt bóng tìm đến Silva nhưng cú vô lê rất nhanh đi chệch mục tiêu.

Những miếng tấn công của Valencia khá đa dạng, lúc thì vỗ mặt thẳng và o trung lộ, khi thì xuất hiện ở hai cánh. Hà ng thủ Barca thực sự lúng túng và  may cho họ là  Valdes, người không phải là m nhiệm vụ quốc tế, vẫn giữ được sự chắc chắn trong khung gỗ.

Trong khi đó, các pha lên bóng của Barca thiếu ý đồ và  dễ dà ng bị bẻ gãy do không có người cầm trịch. Ngay cả nhạc trưởng Xavi vốn rất ổn định thì hôm nay cũng mất hút ở giữa vòng vây áo trắng. Barca chỉ phần nà o lấy lại thế trận sau hơn nử­a giử thi đấu.

Dù sao, Valencia vẫn có gì đó hơi vội và ng, thiếu tỉnh táo ở những tình huống kết thúc quyết định. Rõ rà ng sự thiếu vắng Villa đã ảnh hưởng rất nhiửu tới khả năng săn bà n của "Chú dơi". Hiệp một sôi động khép lại mà  không còn bà n thắng nà o được ghi.

Khi trận đấu trở lại, Barca nỗ lực tăng sức ép và  cơ hội đáng kể đã đến với họ ở phút 64. Pedro Rodriguez, người chơi thay vị trí của Ibrahimovic, tung cú sút trong vòng cấm hạ được thủ môn Cesar Sanchez nhưng lại bị một hậu vệ dơ chân cản phá.

Valencia lập tức "ăn miếng trả miếng" với cú sút sạt cột dọc của Jeremy Mathieu từ ngoà i vòng cấm. Phút 69, khán giả suýt nữa được chứng kiến một kiệt tác của Pablo. Nhận thấy Valdes lên hơi xa khung thà nh, anh liửn bấm bóng từ trên phần sân nhà  và o thẳng lưới. May cho Barca là  Valdes kịp thời quay vử đẩy bóng qua xà  chịu quả phạt góc.

Vử cuối trận, hai đội chơi thận trọng hơn bởi nếu mắc sai lầm ở thời điểm nà y sẽ rất khó sử­a chữa. Vì thế, không có thêm cơ hội nà o được tạo ra và  đôi bên tử ra hà i lòng với việc chia nhau mỗi đội 1 điểm.

Như vậy, trên BXH, Barca vẫn là  đội duy nhất bất bại với 6 thắng, 1 hòa được 19 điểm. Tuy nhiên, họ chỉ còn hơn Real Madrid có 1 điểm bởi trước đó ít giử, "Kửn kửn trắng" đã vượt qua Real Valladolid với tỉ số 4-2.

Аội hình thi đấu:

Valencia: César, Miguel, David Navarro, Dealbert, Bruno, Pablo, Albelda (Maduro 89), Banega, Mathieu (Miku 71), Silva (Baraja 90), Mata.

Barcelona: Valdés, Dani Alves, Puyol, Piqué, Abidal, Touré Yayá, Keita, Xavi (Busquets 80), Iniesta, Pedro (Bojan 78), Messi.

Bảng xếp hạng

Vị trí

CLB

Vòng

Thắng

Hòa

Bại

Hiệu số

Аiểm

1

FC Barcelona

7

6

1

0

17:3

19

2

Real Madrid

7

6

0

1

21:6

18

3

FC Sevilla

7

5

0

2

14:5

15

4

Deportivo La Coruna

7

5

0

2

11:6

15

5

FC Valencia

7

3

3

1

12:9

12

6

RCD Mallorca

6

3

1

2

11:7

10

7

Athletic Bilbao

6

3

1

2

7:9

10

8

FC Getafe

6

3

0

3

9:9

9

9

Sporting Gijon

6

2

2

2

8:8

8

10

Espanyol Barcelona

6

2

2

2

5:7

8

11

Real Zaragoza

6

2

1

3

8:9

7

12

CA Osasuna

6

2

1

3

6:8

7

13

UD Almeria

6

1

3

2

5:6

6

14

Atletico Madrid

6

1

3

2

9:14

6

15

CD Tenerife

6

2

0

4

3:10

6

16

Racing Santander

6

1

2

3

7:13

5

17

Real Valladolid

7

1

2

4

9:16

5

18

FC Malaga

6

1

1

4

6:8

4

19

FC Villarreal

6

0

3

3

4:8

3

20

Deportivo Xerez

6

0

2

4

1:12

2

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Valencia cản bước Barca lập nên kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO