Thông tin doanh nghiệp

“Tuyên chiến” với xe xăng, VinFast đang tạo “thay đổi xanh” cho người dùng Việt

Huy Hoàng 17:24 01/04/2024

Với việc tung ra hàng loạt chính sách ưu đãi vượt mọi tiền lệ, VinFast đang tạo động lực lớn để người dùng “bỏ xăng sang điện”, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

Chuyển sang xe điện nhờ loạt chính sách “không thể chối từ”

Mua xe ô tô từ năm 2006, gần 2 thập kỷ, đổi đến 5 dòng xe của các thương hiệu khác nhau, anh Thanh Sang, chủ một doanh nghiệp nhỏ tại Hà Nội vẫn trung thành với các dòng xe xăng. Thế nhưng, đến đầu năm 2024, khi cân nhắc mua một chiếc xe lớn hơn chiếc sedan xăng đang sở hữu, anh Sang đã tự phá bỏ “quy tắc” này khi vừa xuống tiền trả trước 30% cho chiếc VF 8 của VinFast, một mẫu xe hoàn toàn chạy điện với những trải nghiệm mà theo anh là “sướng” hơn hẳn xe xăng.

“Trải nghiệm mới thấy xe điện an toàn, thông minh hơn hẳn xe xăng, thiết kế lại ấn tượng, đặc biệt là chính sách hỗ trợ của VinFast quá hấp dẫn khiến tôi không thể chối từ”, anh Sang giải thích.

Anh Sang chia sẻ, với chính sách ưu đãi trả góp trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 đang được VinFast áp dụng, anh chỉ phải trả cả tiền gốc và lãi hàng tháng là 12,95 triệu đồng để sở hữu ngay một mẫu xe hạng D, rất phù hợp với gia đình và tự tin đi làm việc với đối tác.

Chính sách của VinFast hỗ trợ tối đa giải pháp tài chính cho khách hàng Việt khi mua xe điện.

Thực tế, không chỉ anh Sang, rất nhiều khách hàng Việt từ đầu tháng 3 – thời điểm chương trình đặc biệt của VinFast khởi động – đã có cơ hội chính thức sở hữu ô tô điện, điều trước đó vốn chỉ trong tầm nhìn dài hạn, thậm chí chưa dám nghĩ tới.

Theo chính sách của chương trình, khách hàng có thể mua xe trả góp đến 70% trong 8 năm với lãi suất cố định 5% trong 2 năm đầu, 8% trong 3 năm tiếp theo và 9,5% trong 3 năm cuối. Nhờ đó, ngoài phần trả trước, số tiền phải chi hàng tháng của người dùng chỉ từ 5,29 triệu đồng (với mẫu VF 5 Plus kèm pin, sạc). Đây là khoản chi phù hợp ngay cả với mức thu nhập trung bình của người lao động phổ thông.

Trên thực tế, dù ô tô đã trở nên phổ biến hơn nhưng vẫn là sản phẩm có mức giá cao so với thu nhập của nhiều người Việt. Vì vậy, chính sách này của VinFast là một “cú hích” lớn, khiến nhiều khách hàng quyết định mạnh dạn “xuống tiền” để lần đầu được sở hữu ô tô điện, hoặc thay thế cho chiếc xe xăng đang dùng.

“Phải nói, chính sách của VinFast là lời tuyên chiến thẳng thắn và đầy sức nặng với xe xăng. Rất nhiều người dùng, như tôi, đã sẵn sàng chuyển đổi thói quen di chuyển nhờ VinFast”, anh Thanh Sang khẳng định. Anh cũng chia sẻ, anh hoàn toàn tự tin mua xe bởi đã tìm hiểu kỹ về chất lượng xe điện, dịch vụ chăm sóc tuyệt vời của VinFast cũng như hệ thống trạm sạc hiện dày đặc khắp cả nước.

Đưa Việt Nam thành hình mẫu giao thông xanh

Vượt ra khỏi ý nghĩa của một giải pháp tài chính thông thường, việc VinFast tiên phong “gánh” mọi rủi ro, mang tới cơ hội sở hữu xe điện cho khách hàng được các chuyên gia đánh giá là một giải pháp thiết thực để phổ cập xe điện đến người dân, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ hành trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

Với chiến lược bài bản, VinFast từng bước đưa Việt Nam trở thành “hình mẫu” giao thông xanh.

Nhìn ra thế giới, cuộc đua chuyển đổi xanh đang diễn ra ngày một mạnh mẽ. Chính phủ các nước đã đưa ra những quy định về việc thay đổi phương tiện chạy bằng xăng, dầu sang xe thuần điện. Các nước phát triển như Anh, Pháp… đã ban hành lộ trình ngừng bán các loại ô tô chạy bằng nhiên liệu hoá thạch trong vòng 10-15 năm tới.

Việt Nam dù nhập cuộc muộn nhưng đang có những bước tiến dài, đặc biệt là với sự góp mặt của những doanh nghiệp như VinFast. Một chuyên gia gốc Việt, đã công tác hơn 20 năm trong ngành công nghiệp ô tô tại Nhật Bản từng phân tích về VinFast và sự thay đổi mà hãng xe Việt đang tạo ra cho Việt Nam.

Theo ông, thay đổi thứ nhất có thể thấy bằng cảm quan là hàng vạn chiếc xe không phát thải đang xuất hiện trên đường phố Việt Nam. Đi kèm hình bóng của những chiếc ô tô xanh là hệ thống trạm sạc được quy hoạch lên tới 150.000 cổng, bao phủ đủ 63 tỉnh, thành phố - con số hiếm nước nào trong khu vực có thể so sánh. Con số này thậm chí sẽ còn tăng lên nhiều lần nữa khi tỉ phú Phạm Nhật Vượng mới đây đã thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu V-Green, trong đó cam kết đầu tư thêm 10 ngàn tỉ đồng riêng cho thị trường Việt Nam trong 2 năm tới để xây mới, nâng cấp và hoàn thiện hệ thống trạm sạc.

Khách hàng hoàn toàn yên tâm với kế hoạch nâng cấp và phát triển trạm sạc khi mua xe điện VinFast.

Tuy nhiên, đổi thay lớn hơn là cách VinFast đang truyền cảm hứng cho cộng đồng người dùng Việt Nam nhiều thế hệ. “Ở Việt Nam hiện tại, không chỉ người trẻ - thế hệ dễ thích nghi với cái mới chọn xe điện mà cả lớp người trung niên, người cao tuổi, ở cả thành thị và nhiều tỉnh xa. Điều đó chứng tỏ người dân đang có niềm tin với xe điện”, vị chuyên gia nói.

Theo ông, điều thuyết phục người dùng Việt thay đổi không chỉ đến từ sự tò mò hay lòng tự hào với sản phẩm “Made in Vietnam” mà trên hết là giá trị xứng đáng mà xe điện VinFast mang lại so với xe xăng cùng phân khúc.

Trong buổi lễ trao giải thưởng “Dự án công nghiệp xanh xuất sắc” cho VinFast mới đây, ông Dan Vardie, Chủ tịch Autobest đã “định nghĩa” VinFast là một “hình mẫu điển hình truyền cảm hứng”, không chỉ cho doanh nghiệp, người dùng Việt mà cả trên thế giới trong công cuộc chuyển đổi xanh.

Có thêm góc nhìn từ nỗ lực truyền cảm hứng ấy, điều TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhìn thấy ở VinFast là khát vọng xây dựng một nền công nghiệp ô tô của người Việt, một thương hiệu Việt có thể đạt tới đẳng cấp thế giới. Khát vọng ấy không hề viển vông, thậm chí hoàn toàn có thể hiện thực hóa nếu có sự chung tay của người dân Việt Nam, bắt đầu từ những hành động nhỏ là lựa chọn phương tiện di chuyển xanh.

Bài liên quan
  • VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
    Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • UNESCO trao Bằng công nhận Công viên địa chất toàn cầu Lạng Sơn
    Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn là minh chứng rõ nét cho nỗ lực gìn giữ và quảng bá di sản văn hóa Việt Nam cùng với các di sản văn hóa phi vật thể như tín ngưỡng thờ Mẫu, hát Then của người Tày, Nùng, Thái...
  • 9 tựa sách hay trong Tủ sách gia đình của Nhã Nam
    Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 là dịp để mỗi người lắng lại, cảm nhận rõ hơn giá trị của tình thân, của những khoảnh khắc bên nhau giản dị mà quý giá. Trong nhịp sống hiện đại, một trong những cách đẹp đẽ để giữ gìn và bồi đắp sợi dây gắn kết gia đình chính là cùng nhau đọc sách – những cuốn sách đầy yêu thương, sẻ chia và thấu cảm. Hiểu được điều đó, Nhã Nam đã kỳ công tuyển chọn và xây dựng Tủ sách Gia đình. Đây là những cuốn sách giúp nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ, lan tỏa giá trị yêu thương trong mỗi mái ấm, để mỗi em bé đều được lớn lên trong vòng tay chan chứa hạnh phúc của gia đình.
  • Phu nhân Tổng Bí thư và Tổng Giám đốc UNESCO tham dự triển lãm ảnh "Chúng tôi có thể"
    Các tác phẩm là sản phẩm tiêu biểu của dự án “Chúng tôi CÓ THỂ” – sáng kiến phối hợp giữa UNESCO và Bộ Giáo dục và Đào tạo, hướng đến mục tiêu trao quyền học tập và phát triển toàn diện cho phụ nữ và trẻ em gái dân tộc thiểu số tại các vùng khó khăn.
  • Người đẹp Phú Yên Hà Trúc Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2024
    Hà Trúc Linh - 21 tuổi, quê Phú Yên, sinh viên Đại học Tài chính Marketing TP HCM - vượt top 24 để đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam 2024.
  • Ra mắt sách “Phụ nữ bàn về vấn đề phụ nữ trên Phụ nữ tân văn"
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa ra mắt cuốn sách "Phụ nữ bàn về vấn đề phụ nữ trên Phụ nữ tân văn", tuyển chọn các bài viết tiêu biểu của nữ trí thức trên tuần báo Phụ nữ tân văn – một diễn đàn quan trọng trong phong trào nữ quyền Việt Nam đầu thế kỷ XX. Ấn phẩm dày 600 trang, do Đoàn Ánh Dương biên soạn và giới thiệu, được phát hành trên toàn quốc từ tháng 6/2025.
  • Hà Nội nêu cao tinh thần “địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm”
    Tại kỳ họp thứ 24 (kỳ họp chuyên đề) diễn ra sáng 27/6, HĐND Thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thông qua Nghị quyết về phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố, bảo đảm thực hiện đúng phương châm “địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm”.
  • Phát động cuộc thi ảnh báo chí 'Việt Nam trên hành trình đổi mới’
    Cuộc thi ảnh báo chí “Việt Nam trên hành trình đổi mới” do Báo Nhân Dân phối hợp Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, những thành tựu về chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa cũng như vị thế của Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế trong quá trình 40 năm đổi mới.
  • Hà Nội sửa đổi, bổ sung quy định phân cấp nguồn thu, chi để mô hình chính quyền địa phương 2 cấp hoạt động hiệu quả
    Để có cơ sở điều chỉnh, giao dự toán ngân sách năm 2025 cho các xã, phường sau sắp xếp đảm bảo nguồn ngân sách để thực hiện các nhiệm vụ được giao từ ngày 1/7/2025, HĐND Thành phố Hà Nội ngày 27/6 đã thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số nội dung quy định tại Nghị quyết số 22/2022/NQ-HĐND ngày 08/12/2022 về phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi giữa các cấp ngân sách, định mức phân bổ ngân sách Thành phố và tỷ lệ phần trăm phân chia nguồn thu giữa các cấp ngân sách giai đoạn 2023-2025.
  • Trình chiếu loạt phim đỉnh cao của Hàn Quốc tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần 3
    Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần 3 diễn ra từ ngày 29/6 – 5/7 sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc biệt khán giả sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều diễn viên Hàn Quốc.
  • Festival Nông sản Hà Nội: Thúc đẩy mô hình canh tác, chế biến và tiêu dùng nông sản gắn với văn hóa – du lịch
    Từ ngày 26 - 29/6/2025, tại quận Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp UBND quận Tây Hồ tổ chức Festival Nông sản Hà Nội lần thứ 4 – sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp thường niên đang ngày càng khẳng định vị thế là điểm hẹn lớn của người tiêu dùng và các nhà sản xuất nông sản trên cả nước.
“Tuyên chiến” với xe xăng, VinFast đang tạo “thay đổi xanh” cho người dùng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO