Thông tin doanh nghiệp

“Tuyên chiến” với xe xăng, VinFast đang tạo “thay đổi xanh” cho người dùng Việt

Huy Hoàng 17:24 01/04/2024

Với việc tung ra hàng loạt chính sách ưu đãi vượt mọi tiền lệ, VinFast đang tạo động lực lớn để người dùng “bỏ xăng sang điện”, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

Chuyển sang xe điện nhờ loạt chính sách “không thể chối từ”

Mua xe ô tô từ năm 2006, gần 2 thập kỷ, đổi đến 5 dòng xe của các thương hiệu khác nhau, anh Thanh Sang, chủ một doanh nghiệp nhỏ tại Hà Nội vẫn trung thành với các dòng xe xăng. Thế nhưng, đến đầu năm 2024, khi cân nhắc mua một chiếc xe lớn hơn chiếc sedan xăng đang sở hữu, anh Sang đã tự phá bỏ “quy tắc” này khi vừa xuống tiền trả trước 30% cho chiếc VF 8 của VinFast, một mẫu xe hoàn toàn chạy điện với những trải nghiệm mà theo anh là “sướng” hơn hẳn xe xăng.

“Trải nghiệm mới thấy xe điện an toàn, thông minh hơn hẳn xe xăng, thiết kế lại ấn tượng, đặc biệt là chính sách hỗ trợ của VinFast quá hấp dẫn khiến tôi không thể chối từ”, anh Sang giải thích.

Anh Sang chia sẻ, với chính sách ưu đãi trả góp trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 đang được VinFast áp dụng, anh chỉ phải trả cả tiền gốc và lãi hàng tháng là 12,95 triệu đồng để sở hữu ngay một mẫu xe hạng D, rất phù hợp với gia đình và tự tin đi làm việc với đối tác.

Chính sách của VinFast hỗ trợ tối đa giải pháp tài chính cho khách hàng Việt khi mua xe điện.

Thực tế, không chỉ anh Sang, rất nhiều khách hàng Việt từ đầu tháng 3 – thời điểm chương trình đặc biệt của VinFast khởi động – đã có cơ hội chính thức sở hữu ô tô điện, điều trước đó vốn chỉ trong tầm nhìn dài hạn, thậm chí chưa dám nghĩ tới.

Theo chính sách của chương trình, khách hàng có thể mua xe trả góp đến 70% trong 8 năm với lãi suất cố định 5% trong 2 năm đầu, 8% trong 3 năm tiếp theo và 9,5% trong 3 năm cuối. Nhờ đó, ngoài phần trả trước, số tiền phải chi hàng tháng của người dùng chỉ từ 5,29 triệu đồng (với mẫu VF 5 Plus kèm pin, sạc). Đây là khoản chi phù hợp ngay cả với mức thu nhập trung bình của người lao động phổ thông.

Trên thực tế, dù ô tô đã trở nên phổ biến hơn nhưng vẫn là sản phẩm có mức giá cao so với thu nhập của nhiều người Việt. Vì vậy, chính sách này của VinFast là một “cú hích” lớn, khiến nhiều khách hàng quyết định mạnh dạn “xuống tiền” để lần đầu được sở hữu ô tô điện, hoặc thay thế cho chiếc xe xăng đang dùng.

“Phải nói, chính sách của VinFast là lời tuyên chiến thẳng thắn và đầy sức nặng với xe xăng. Rất nhiều người dùng, như tôi, đã sẵn sàng chuyển đổi thói quen di chuyển nhờ VinFast”, anh Thanh Sang khẳng định. Anh cũng chia sẻ, anh hoàn toàn tự tin mua xe bởi đã tìm hiểu kỹ về chất lượng xe điện, dịch vụ chăm sóc tuyệt vời của VinFast cũng như hệ thống trạm sạc hiện dày đặc khắp cả nước.

Đưa Việt Nam thành hình mẫu giao thông xanh

Vượt ra khỏi ý nghĩa của một giải pháp tài chính thông thường, việc VinFast tiên phong “gánh” mọi rủi ro, mang tới cơ hội sở hữu xe điện cho khách hàng được các chuyên gia đánh giá là một giải pháp thiết thực để phổ cập xe điện đến người dân, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ hành trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

Với chiến lược bài bản, VinFast từng bước đưa Việt Nam trở thành “hình mẫu” giao thông xanh.

Nhìn ra thế giới, cuộc đua chuyển đổi xanh đang diễn ra ngày một mạnh mẽ. Chính phủ các nước đã đưa ra những quy định về việc thay đổi phương tiện chạy bằng xăng, dầu sang xe thuần điện. Các nước phát triển như Anh, Pháp… đã ban hành lộ trình ngừng bán các loại ô tô chạy bằng nhiên liệu hoá thạch trong vòng 10-15 năm tới.

Việt Nam dù nhập cuộc muộn nhưng đang có những bước tiến dài, đặc biệt là với sự góp mặt của những doanh nghiệp như VinFast. Một chuyên gia gốc Việt, đã công tác hơn 20 năm trong ngành công nghiệp ô tô tại Nhật Bản từng phân tích về VinFast và sự thay đổi mà hãng xe Việt đang tạo ra cho Việt Nam.

Theo ông, thay đổi thứ nhất có thể thấy bằng cảm quan là hàng vạn chiếc xe không phát thải đang xuất hiện trên đường phố Việt Nam. Đi kèm hình bóng của những chiếc ô tô xanh là hệ thống trạm sạc được quy hoạch lên tới 150.000 cổng, bao phủ đủ 63 tỉnh, thành phố - con số hiếm nước nào trong khu vực có thể so sánh. Con số này thậm chí sẽ còn tăng lên nhiều lần nữa khi tỉ phú Phạm Nhật Vượng mới đây đã thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu V-Green, trong đó cam kết đầu tư thêm 10 ngàn tỉ đồng riêng cho thị trường Việt Nam trong 2 năm tới để xây mới, nâng cấp và hoàn thiện hệ thống trạm sạc.

Khách hàng hoàn toàn yên tâm với kế hoạch nâng cấp và phát triển trạm sạc khi mua xe điện VinFast.

Tuy nhiên, đổi thay lớn hơn là cách VinFast đang truyền cảm hứng cho cộng đồng người dùng Việt Nam nhiều thế hệ. “Ở Việt Nam hiện tại, không chỉ người trẻ - thế hệ dễ thích nghi với cái mới chọn xe điện mà cả lớp người trung niên, người cao tuổi, ở cả thành thị và nhiều tỉnh xa. Điều đó chứng tỏ người dân đang có niềm tin với xe điện”, vị chuyên gia nói.

Theo ông, điều thuyết phục người dùng Việt thay đổi không chỉ đến từ sự tò mò hay lòng tự hào với sản phẩm “Made in Vietnam” mà trên hết là giá trị xứng đáng mà xe điện VinFast mang lại so với xe xăng cùng phân khúc.

Trong buổi lễ trao giải thưởng “Dự án công nghiệp xanh xuất sắc” cho VinFast mới đây, ông Dan Vardie, Chủ tịch Autobest đã “định nghĩa” VinFast là một “hình mẫu điển hình truyền cảm hứng”, không chỉ cho doanh nghiệp, người dùng Việt mà cả trên thế giới trong công cuộc chuyển đổi xanh.

Có thêm góc nhìn từ nỗ lực truyền cảm hứng ấy, điều TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhìn thấy ở VinFast là khát vọng xây dựng một nền công nghiệp ô tô của người Việt, một thương hiệu Việt có thể đạt tới đẳng cấp thế giới. Khát vọng ấy không hề viển vông, thậm chí hoàn toàn có thể hiện thực hóa nếu có sự chung tay của người dân Việt Nam, bắt đầu từ những hành động nhỏ là lựa chọn phương tiện di chuyển xanh.

Bài liên quan
  • VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
    Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”.
(0) Bình luận
  • Trang trí VF 3 phong cách Doraemon, chủ xe 9x chở văn hóa Gia Rai đi khắp Việt Nam
    Chiếc VinFast VF 3 khiến anh Nguyễn Đức Trương Phước (Gia Lai) có động lực ra đường hơn. Anh đã thực hiện nhiều chuyến đi khám phá các tỉnh thành khu vực miền Trung, Tây Nguyên, Nam Bộ, tới tận mũi Cà Mau và sắp tới là cả Lào.
  • “Skinimalism” - Bí quyết làm đẹp thông minh với kem dưỡng collagen đa năng
    Trong bối cảnh xu hướng "Skinimalism" – tối giản quy trình chăm sóc da – ngày càng được giới trẻ Gen Z và Millennials hưởng ứng mạnh mẽ, thị trường mỹ phẩm lại ghi nhận một nghịch lý thú vị: người tiêu dùng hiện đại sẵn sàng nói “không” với các bước skincare rườm rà, nhưng lại “mạnh tay” đầu tư vào những sản phẩm dưỡng da cao cấp, đa công dụng. Đặc biệt, các dòng kem dưỡng chứa collagen đang trở thành lựa chọn được ưa chuộng bởi hiệu quả toàn diện và khả năng chăm sóc da tối ưu chỉ trong một bước.
  • Agribank đồng hành cùng chính quyền và nhân dân các địa phương khắc phục thiệt hại do bão Wipha
    Là người bạn đồng hành thủy chung, gắn bó thân thiết với người nông dân, Agribank đã và đang góp phần không nhỏ vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp và khu vực nông thôn. Không chỉ là một định chế tài chính lớn, Agribank luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội, sẵn sàng sẻ chia và hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, đặc biệt là với các địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ. Sau cơn bão Wipha (bão số 3), Agribank dành kinh phí 6 tỷ đồng trao tặng các tỉnh Điện Biên, Sơn La và Nghệ An, cùng chính quyền và bà con nhân dân khắc phục hậu quả.
  • Máy bán hàng tự động - xu hướng hiện đại hoá thương mại của đô thị văn minh
    Những năm gần đây, tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… hình ảnh những chiếc máy bán hàng tự động xuất hiện ngày càng nhiều ở bến xe, bệnh viện, trường học, khu vui chơi hay phố đi bộ.
  • Cảm hứng “ngũ phúc” tại khu vườn Feliz Jardin trung tâm tổ hợp Sun Group Cầu Giấy
    Khu vườn Hạnh Phúc - Feliz Jardin được ví như “trái tim xanh” của tổ hợp căn hộ Sun Feliza Suites Cầu Giấy (Hà Nội), đan cài tinh tế triết lý “ngũ phúc” trong từng tán cây – ngọn cỏ và hệ tiện ích, qua đó kiến tạo không gian sống cân bằng, an vui và thư thái cho cư dân.
  • VinMotion gây chấn động với humanoid robot 100% Make in Vietnam: Kỳ tích công nghệ chỉ sau 7 tháng
    Lần đầu tiên tại Việt Nam, một dàn robot hình người do các kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, phát triển và sản xuất hoàn toàn đã trình diễn trực tiếp trên sân khấu trước hàng nghìn khán giả, đánh dấu cột mốc lịch sử cho ngành công nghệ nước nhà.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
“Tuyên chiến” với xe xăng, VinFast đang tạo “thay đổi xanh” cho người dùng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO