Thông tin doanh nghiệp

“Tuyên chiến” với xe xăng, VinFast đang tạo “thay đổi xanh” cho người dùng Việt

Huy Hoàng 17:24 01/04/2024

Với việc tung ra hàng loạt chính sách ưu đãi vượt mọi tiền lệ, VinFast đang tạo động lực lớn để người dùng “bỏ xăng sang điện”, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

Chuyển sang xe điện nhờ loạt chính sách “không thể chối từ”

Mua xe ô tô từ năm 2006, gần 2 thập kỷ, đổi đến 5 dòng xe của các thương hiệu khác nhau, anh Thanh Sang, chủ một doanh nghiệp nhỏ tại Hà Nội vẫn trung thành với các dòng xe xăng. Thế nhưng, đến đầu năm 2024, khi cân nhắc mua một chiếc xe lớn hơn chiếc sedan xăng đang sở hữu, anh Sang đã tự phá bỏ “quy tắc” này khi vừa xuống tiền trả trước 30% cho chiếc VF 8 của VinFast, một mẫu xe hoàn toàn chạy điện với những trải nghiệm mà theo anh là “sướng” hơn hẳn xe xăng.

“Trải nghiệm mới thấy xe điện an toàn, thông minh hơn hẳn xe xăng, thiết kế lại ấn tượng, đặc biệt là chính sách hỗ trợ của VinFast quá hấp dẫn khiến tôi không thể chối từ”, anh Sang giải thích.

Anh Sang chia sẻ, với chính sách ưu đãi trả góp trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 đang được VinFast áp dụng, anh chỉ phải trả cả tiền gốc và lãi hàng tháng là 12,95 triệu đồng để sở hữu ngay một mẫu xe hạng D, rất phù hợp với gia đình và tự tin đi làm việc với đối tác.

Chính sách của VinFast hỗ trợ tối đa giải pháp tài chính cho khách hàng Việt khi mua xe điện.

Thực tế, không chỉ anh Sang, rất nhiều khách hàng Việt từ đầu tháng 3 – thời điểm chương trình đặc biệt của VinFast khởi động – đã có cơ hội chính thức sở hữu ô tô điện, điều trước đó vốn chỉ trong tầm nhìn dài hạn, thậm chí chưa dám nghĩ tới.

Theo chính sách của chương trình, khách hàng có thể mua xe trả góp đến 70% trong 8 năm với lãi suất cố định 5% trong 2 năm đầu, 8% trong 3 năm tiếp theo và 9,5% trong 3 năm cuối. Nhờ đó, ngoài phần trả trước, số tiền phải chi hàng tháng của người dùng chỉ từ 5,29 triệu đồng (với mẫu VF 5 Plus kèm pin, sạc). Đây là khoản chi phù hợp ngay cả với mức thu nhập trung bình của người lao động phổ thông.

Trên thực tế, dù ô tô đã trở nên phổ biến hơn nhưng vẫn là sản phẩm có mức giá cao so với thu nhập của nhiều người Việt. Vì vậy, chính sách này của VinFast là một “cú hích” lớn, khiến nhiều khách hàng quyết định mạnh dạn “xuống tiền” để lần đầu được sở hữu ô tô điện, hoặc thay thế cho chiếc xe xăng đang dùng.

“Phải nói, chính sách của VinFast là lời tuyên chiến thẳng thắn và đầy sức nặng với xe xăng. Rất nhiều người dùng, như tôi, đã sẵn sàng chuyển đổi thói quen di chuyển nhờ VinFast”, anh Thanh Sang khẳng định. Anh cũng chia sẻ, anh hoàn toàn tự tin mua xe bởi đã tìm hiểu kỹ về chất lượng xe điện, dịch vụ chăm sóc tuyệt vời của VinFast cũng như hệ thống trạm sạc hiện dày đặc khắp cả nước.

Đưa Việt Nam thành hình mẫu giao thông xanh

Vượt ra khỏi ý nghĩa của một giải pháp tài chính thông thường, việc VinFast tiên phong “gánh” mọi rủi ro, mang tới cơ hội sở hữu xe điện cho khách hàng được các chuyên gia đánh giá là một giải pháp thiết thực để phổ cập xe điện đến người dân, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ hành trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

Với chiến lược bài bản, VinFast từng bước đưa Việt Nam trở thành “hình mẫu” giao thông xanh.

Nhìn ra thế giới, cuộc đua chuyển đổi xanh đang diễn ra ngày một mạnh mẽ. Chính phủ các nước đã đưa ra những quy định về việc thay đổi phương tiện chạy bằng xăng, dầu sang xe thuần điện. Các nước phát triển như Anh, Pháp… đã ban hành lộ trình ngừng bán các loại ô tô chạy bằng nhiên liệu hoá thạch trong vòng 10-15 năm tới.

Việt Nam dù nhập cuộc muộn nhưng đang có những bước tiến dài, đặc biệt là với sự góp mặt của những doanh nghiệp như VinFast. Một chuyên gia gốc Việt, đã công tác hơn 20 năm trong ngành công nghiệp ô tô tại Nhật Bản từng phân tích về VinFast và sự thay đổi mà hãng xe Việt đang tạo ra cho Việt Nam.

Theo ông, thay đổi thứ nhất có thể thấy bằng cảm quan là hàng vạn chiếc xe không phát thải đang xuất hiện trên đường phố Việt Nam. Đi kèm hình bóng của những chiếc ô tô xanh là hệ thống trạm sạc được quy hoạch lên tới 150.000 cổng, bao phủ đủ 63 tỉnh, thành phố - con số hiếm nước nào trong khu vực có thể so sánh. Con số này thậm chí sẽ còn tăng lên nhiều lần nữa khi tỉ phú Phạm Nhật Vượng mới đây đã thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu V-Green, trong đó cam kết đầu tư thêm 10 ngàn tỉ đồng riêng cho thị trường Việt Nam trong 2 năm tới để xây mới, nâng cấp và hoàn thiện hệ thống trạm sạc.

Khách hàng hoàn toàn yên tâm với kế hoạch nâng cấp và phát triển trạm sạc khi mua xe điện VinFast.

Tuy nhiên, đổi thay lớn hơn là cách VinFast đang truyền cảm hứng cho cộng đồng người dùng Việt Nam nhiều thế hệ. “Ở Việt Nam hiện tại, không chỉ người trẻ - thế hệ dễ thích nghi với cái mới chọn xe điện mà cả lớp người trung niên, người cao tuổi, ở cả thành thị và nhiều tỉnh xa. Điều đó chứng tỏ người dân đang có niềm tin với xe điện”, vị chuyên gia nói.

Theo ông, điều thuyết phục người dùng Việt thay đổi không chỉ đến từ sự tò mò hay lòng tự hào với sản phẩm “Made in Vietnam” mà trên hết là giá trị xứng đáng mà xe điện VinFast mang lại so với xe xăng cùng phân khúc.

Trong buổi lễ trao giải thưởng “Dự án công nghiệp xanh xuất sắc” cho VinFast mới đây, ông Dan Vardie, Chủ tịch Autobest đã “định nghĩa” VinFast là một “hình mẫu điển hình truyền cảm hứng”, không chỉ cho doanh nghiệp, người dùng Việt mà cả trên thế giới trong công cuộc chuyển đổi xanh.

Có thêm góc nhìn từ nỗ lực truyền cảm hứng ấy, điều TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhìn thấy ở VinFast là khát vọng xây dựng một nền công nghiệp ô tô của người Việt, một thương hiệu Việt có thể đạt tới đẳng cấp thế giới. Khát vọng ấy không hề viển vông, thậm chí hoàn toàn có thể hiện thực hóa nếu có sự chung tay của người dân Việt Nam, bắt đầu từ những hành động nhỏ là lựa chọn phương tiện di chuyển xanh.

Bài liên quan
  • VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
    Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”.
(0) Bình luận
  • ‏Trà Thảo An: Giải pháp tự nhiên giảm đau, hỗ trợ điều trị bệnh gout‏
    ‏Bệnh gout, với những cơn đau khớp hành hạ, đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Bệnh gout là một căn bệnh mãn tính, và chúng ta buộc phải chấp nhận sống với nó cả đời. Nguy hiểm hơn là căn bệnh này ngày càng trẻ hóa. Những giải pháp để giảm bớt những triệu chứng của bệnh Gout cũng vì thế mà được quan tâm, tìm kiếm nhiều hơn.‏
  • ‏Sữa thực vật SoyNa - Món quà sức khỏe, Tết trọn niềm vui ‏
    ‏Tết đến xuân về, ngày tết nguyên đán đang ngày một đến gần. Cùng với việc chuẩn bị những món ăn truyền thống, việc lựa chọn quà Tết cũng là một trong những điều mà nhiều người quan tâm. Dạo quanh một vòng thị trường quà tết, ta dễ nhận thấy so với những năm trước, xu hướng lựa chọn quà Tết đã có nhiều thay đổi. Thay vì những giỏ quà truyền thống với bánh kẹo, rượu ngoại hay hoa quả nhập khẩu, người tiêu dùng ngày nay đang dần chuyển hướng sang những món quà mang ý nghĩa thiết thực hơn, đặc biệt là những món quà liên quan đến sức khỏe.‏
  • Trải nghiệm “Chuyến tàu Thanh xuân” cùng loạt ưu đãi hấp dẫn tại Phương Đông Asahi
    “Chuyến tàu Thanh xuân” là sự kiện diễn ra định kỳ nhằm giúp khách hàng có cái nhìn trực quan nhất về một điểm đến nghỉ dưỡng – dưỡng lão đẳng cấp, cũng như cơ hội tiếp cận chuỗi dịch vụ, tiện ích chăm sóc sức khỏe toàn diện tại Phương Đông Asahi.
  • Tiên phong thực hành ESG, Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới
    Là doanh nghiệp tiên phong thực hành ESG, với nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng và bao trùm, Nestlé đã có nhiều sáng kiến và chương trình cụ thể nhằm đóng góp vào sự thịnh vượng của cộng đồng.
  • ‏Sữa thực vật SoyNa - Chìa khóa mở ra cánh cửa sống xanh‏
    ‏Trong thời đại mà ý thức về bảo vệ môi trường và sức khỏe ngày càng được nâng cao, lối sống xanh đang trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Và sữa thực vật SoyNa, với những sản phẩm sữa hạt dinh dưỡng, chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên hành trình xanh hóa cuộc sống. ‏
  • Bảng xếp hạng VNR500 tiếp tục gọi tên một doanh nghiệp bảo hiểm
    Bảng xếp hạng VNR500 tiếp tục gọi tên một doanh nghiệp bảo hiểm Đăng ngày: 29/11/2024 , 16:45 GMT+7 Prudential Việt Nam vừa được vinh danh trong danh sách Top 500 Doanh nghiệp Lớn Nhất Việt Nam và Top 50 Doanh nghiệp Xuất sắc Việt Nam, trong bảng xếp hạng VNR500.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thêm một cuốn sách về tôn giáo và đời sống tôn giáo ở Việt Nam
    Để giúp bạn đọc hiểu rõ và đầy đủ hơn về các tôn giáo, đời sống tôn giáo ở Việt Nam, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách “Tôn giáo và đời sống tôn giáo ở Việt Nam - Hỏi và đáp” của tác giả Nguyễn Thái Bình và Đỗ Thị Thanh Hương.
  • Họa mi vương vấn
    Chọn cho mình một góc quán cà phê ngoài trời, tôi nhìn dọc theo Phố sách Hà Nội. Vài ba người có lẽ là khách du lịch đang thích thú chụp ảnh và lựa sách, thi thoảng so vai, sửa lại khăn choàng khi có cơn gió ngang qua.
  • Thân thương căn bếp mùa đông
    Ngoài kia, gió mùa Đông Bắc ào ạt tìm về, bập bùng trên mái tôn, hun hút luồn vào khe cửa. Những chiếc lá cuối thu lặng lẽ buông mình. Đất trời hanh hao đón một mùa đông mới. Chị em tôi chui ra khỏi chăn chờ mẹ tìm quần áo ấm.
  • ‏Trà Thảo An: Giải pháp tự nhiên giảm đau, hỗ trợ điều trị bệnh gout‏
    ‏Bệnh gout, với những cơn đau khớp hành hạ, đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Bệnh gout là một căn bệnh mãn tính, và chúng ta buộc phải chấp nhận sống với nó cả đời. Nguy hiểm hơn là căn bệnh này ngày càng trẻ hóa. Những giải pháp để giảm bớt những triệu chứng của bệnh Gout cũng vì thế mà được quan tâm, tìm kiếm nhiều hơn.‏
  • ‏Sữa thực vật SoyNa - Món quà sức khỏe, Tết trọn niềm vui ‏
    ‏Tết đến xuân về, ngày tết nguyên đán đang ngày một đến gần. Cùng với việc chuẩn bị những món ăn truyền thống, việc lựa chọn quà Tết cũng là một trong những điều mà nhiều người quan tâm. Dạo quanh một vòng thị trường quà tết, ta dễ nhận thấy so với những năm trước, xu hướng lựa chọn quà Tết đã có nhiều thay đổi. Thay vì những giỏ quà truyền thống với bánh kẹo, rượu ngoại hay hoa quả nhập khẩu, người tiêu dùng ngày nay đang dần chuyển hướng sang những món quà mang ý nghĩa thiết thực hơn, đặc biệt là những món quà liên quan đến sức khỏe.‏
Đừng bỏ lỡ
“Tuyên chiến” với xe xăng, VinFast đang tạo “thay đổi xanh” cho người dùng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO