Thông tin doanh nghiệp

“Tuyên chiến” với xe xăng, VinFast đang tạo “thay đổi xanh” cho người dùng Việt

Huy Hoàng 17:24 01/04/2024

Với việc tung ra hàng loạt chính sách ưu đãi vượt mọi tiền lệ, VinFast đang tạo động lực lớn để người dùng “bỏ xăng sang điện”, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

Chuyển sang xe điện nhờ loạt chính sách “không thể chối từ”

Mua xe ô tô từ năm 2006, gần 2 thập kỷ, đổi đến 5 dòng xe của các thương hiệu khác nhau, anh Thanh Sang, chủ một doanh nghiệp nhỏ tại Hà Nội vẫn trung thành với các dòng xe xăng. Thế nhưng, đến đầu năm 2024, khi cân nhắc mua một chiếc xe lớn hơn chiếc sedan xăng đang sở hữu, anh Sang đã tự phá bỏ “quy tắc” này khi vừa xuống tiền trả trước 30% cho chiếc VF 8 của VinFast, một mẫu xe hoàn toàn chạy điện với những trải nghiệm mà theo anh là “sướng” hơn hẳn xe xăng.

“Trải nghiệm mới thấy xe điện an toàn, thông minh hơn hẳn xe xăng, thiết kế lại ấn tượng, đặc biệt là chính sách hỗ trợ của VinFast quá hấp dẫn khiến tôi không thể chối từ”, anh Sang giải thích.

Anh Sang chia sẻ, với chính sách ưu đãi trả góp trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 đang được VinFast áp dụng, anh chỉ phải trả cả tiền gốc và lãi hàng tháng là 12,95 triệu đồng để sở hữu ngay một mẫu xe hạng D, rất phù hợp với gia đình và tự tin đi làm việc với đối tác.

Chính sách của VinFast hỗ trợ tối đa giải pháp tài chính cho khách hàng Việt khi mua xe điện.

Thực tế, không chỉ anh Sang, rất nhiều khách hàng Việt từ đầu tháng 3 – thời điểm chương trình đặc biệt của VinFast khởi động – đã có cơ hội chính thức sở hữu ô tô điện, điều trước đó vốn chỉ trong tầm nhìn dài hạn, thậm chí chưa dám nghĩ tới.

Theo chính sách của chương trình, khách hàng có thể mua xe trả góp đến 70% trong 8 năm với lãi suất cố định 5% trong 2 năm đầu, 8% trong 3 năm tiếp theo và 9,5% trong 3 năm cuối. Nhờ đó, ngoài phần trả trước, số tiền phải chi hàng tháng của người dùng chỉ từ 5,29 triệu đồng (với mẫu VF 5 Plus kèm pin, sạc). Đây là khoản chi phù hợp ngay cả với mức thu nhập trung bình của người lao động phổ thông.

Trên thực tế, dù ô tô đã trở nên phổ biến hơn nhưng vẫn là sản phẩm có mức giá cao so với thu nhập của nhiều người Việt. Vì vậy, chính sách này của VinFast là một “cú hích” lớn, khiến nhiều khách hàng quyết định mạnh dạn “xuống tiền” để lần đầu được sở hữu ô tô điện, hoặc thay thế cho chiếc xe xăng đang dùng.

“Phải nói, chính sách của VinFast là lời tuyên chiến thẳng thắn và đầy sức nặng với xe xăng. Rất nhiều người dùng, như tôi, đã sẵn sàng chuyển đổi thói quen di chuyển nhờ VinFast”, anh Thanh Sang khẳng định. Anh cũng chia sẻ, anh hoàn toàn tự tin mua xe bởi đã tìm hiểu kỹ về chất lượng xe điện, dịch vụ chăm sóc tuyệt vời của VinFast cũng như hệ thống trạm sạc hiện dày đặc khắp cả nước.

Đưa Việt Nam thành hình mẫu giao thông xanh

Vượt ra khỏi ý nghĩa của một giải pháp tài chính thông thường, việc VinFast tiên phong “gánh” mọi rủi ro, mang tới cơ hội sở hữu xe điện cho khách hàng được các chuyên gia đánh giá là một giải pháp thiết thực để phổ cập xe điện đến người dân, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ hành trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

Với chiến lược bài bản, VinFast từng bước đưa Việt Nam trở thành “hình mẫu” giao thông xanh.

Nhìn ra thế giới, cuộc đua chuyển đổi xanh đang diễn ra ngày một mạnh mẽ. Chính phủ các nước đã đưa ra những quy định về việc thay đổi phương tiện chạy bằng xăng, dầu sang xe thuần điện. Các nước phát triển như Anh, Pháp… đã ban hành lộ trình ngừng bán các loại ô tô chạy bằng nhiên liệu hoá thạch trong vòng 10-15 năm tới.

Việt Nam dù nhập cuộc muộn nhưng đang có những bước tiến dài, đặc biệt là với sự góp mặt của những doanh nghiệp như VinFast. Một chuyên gia gốc Việt, đã công tác hơn 20 năm trong ngành công nghiệp ô tô tại Nhật Bản từng phân tích về VinFast và sự thay đổi mà hãng xe Việt đang tạo ra cho Việt Nam.

Theo ông, thay đổi thứ nhất có thể thấy bằng cảm quan là hàng vạn chiếc xe không phát thải đang xuất hiện trên đường phố Việt Nam. Đi kèm hình bóng của những chiếc ô tô xanh là hệ thống trạm sạc được quy hoạch lên tới 150.000 cổng, bao phủ đủ 63 tỉnh, thành phố - con số hiếm nước nào trong khu vực có thể so sánh. Con số này thậm chí sẽ còn tăng lên nhiều lần nữa khi tỉ phú Phạm Nhật Vượng mới đây đã thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu V-Green, trong đó cam kết đầu tư thêm 10 ngàn tỉ đồng riêng cho thị trường Việt Nam trong 2 năm tới để xây mới, nâng cấp và hoàn thiện hệ thống trạm sạc.

Khách hàng hoàn toàn yên tâm với kế hoạch nâng cấp và phát triển trạm sạc khi mua xe điện VinFast.

Tuy nhiên, đổi thay lớn hơn là cách VinFast đang truyền cảm hứng cho cộng đồng người dùng Việt Nam nhiều thế hệ. “Ở Việt Nam hiện tại, không chỉ người trẻ - thế hệ dễ thích nghi với cái mới chọn xe điện mà cả lớp người trung niên, người cao tuổi, ở cả thành thị và nhiều tỉnh xa. Điều đó chứng tỏ người dân đang có niềm tin với xe điện”, vị chuyên gia nói.

Theo ông, điều thuyết phục người dùng Việt thay đổi không chỉ đến từ sự tò mò hay lòng tự hào với sản phẩm “Made in Vietnam” mà trên hết là giá trị xứng đáng mà xe điện VinFast mang lại so với xe xăng cùng phân khúc.

Trong buổi lễ trao giải thưởng “Dự án công nghiệp xanh xuất sắc” cho VinFast mới đây, ông Dan Vardie, Chủ tịch Autobest đã “định nghĩa” VinFast là một “hình mẫu điển hình truyền cảm hứng”, không chỉ cho doanh nghiệp, người dùng Việt mà cả trên thế giới trong công cuộc chuyển đổi xanh.

Có thêm góc nhìn từ nỗ lực truyền cảm hứng ấy, điều TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhìn thấy ở VinFast là khát vọng xây dựng một nền công nghiệp ô tô của người Việt, một thương hiệu Việt có thể đạt tới đẳng cấp thế giới. Khát vọng ấy không hề viển vông, thậm chí hoàn toàn có thể hiện thực hóa nếu có sự chung tay của người dân Việt Nam, bắt đầu từ những hành động nhỏ là lựa chọn phương tiện di chuyển xanh.

Bài liên quan
  • VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
    Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”.
(0) Bình luận
  • Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện Châu Á 2025
    Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
  • Samsung Việt Nam tổng kết dự án Phát triển Nhân tài Công nghệ Samsung Innovation Campus 2024-2025
    Ngày 11 tháng 9 năm 2025, tại Hà Nội, Samsung Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết dự án Phát triển Nhân tài Công nghệ – Samsung Innovation Campus năm học 2024 – 2025 (SIC 2024 -2025) nhằm tổng kết và đánh giá hiệu quả thực hiện của dự án.
  • Tháo “nút thắt” vốn cho doanh nghiệp ngành xây lắp
    Thị trường xây dựng đang khởi sắc mạnh mẽ là cơ hội để các doanh nghiệp xây lắp chuyển mình. Tuy nhiên, nguồn vốn vẫn là “nút thắt” của các doanh nghiệp khi đặc thù ngành xây dựng là thi công dàn trải, kéo dài, thanh toán theo tiến độ và chi phí đầu vào có thể biến động tăng.
  • Chính sách hậu mãi “vượt chuẩn” của VinFast chinh phục người dùng xe máy điện
    Nhiều người dùng nhận định, VinFast đang là hãng xe có chất lượng hậu mãi tốt nhất thị trường xe máy nhờ việc liên tục bổ sung các đặc quyền cho khách hàng, từ chính sách bảo hành vượt trội, hỗ trợ tài chính, đến mạng lưới xưởng dịch vụ phủ rộng khắp cả nước.
  • “Áo Dài” – Vẻ đẹp Việt và hành trình tỏa sáng cùng Kihasu
    Áo dài – quốc phục của người phụ nữ Việt Nam, một biểu tượng của sự dịu dàng, thanh lịch và bản sắc dân tộc, chưa bao giờ bị thời gian xóa nhòa. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại bận rộn, khi phụ nữ ngày càng phải đối mặt với nhiều áp lực, liệu vẻ đẹp ấy có còn được tỏa sáng trọn vẹn? Câu trả lời đã được thương hiệu Kihasu thể hiện một cách tinh tế và ý nghĩa thông qua một sự kiện đặc biệt: Cuộc thi ảnh “Kihasu Checkin – Tỏa sáng Vẻ đẹp Việt Nam”.
  • Vinh danh 150 gương mặt ‘người truyền lửa’
    Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”. Hoạt động nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Công bố 50 tác phẩm văn học - nghệ thuật tiêu biểu sau ngày thống nhất đất nước
    Dự kiến, lễ Tổng kết và công bố bình chọn 50 tác phẩm văn học, nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất (30/4/1975 - 30/4/2025) sẽ diễn ra trong quý IV năm 2025 tại thành phố Hà Nội.
  • Sân khấu về người chiến sĩ công an: Chờ mong những sáng tạo bứt khỏi lối mòn
    Hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân (CAND) là một đề tài hấp dẫn của văn học nghệ thuật nói chung, sân khấu nói riêng. Những vở diễn về lực lượng CAND đã mang đến cho công chúng những góc nhìn đa chiều, không chỉ ở những chiến công, sự hi sinh thầm lặng mà còn có cả những câu chuyện đời thường với những trăn trở, giằng xé nội tâm. Thành công từ các vở diễn là không ít song cũng còn những khoảng trống cần lấp đầy để hình tượng người chiến sĩ CAND thực sự trở nên sống động, chạm đến trái tim khán giả hôm nay.
  • Nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Xinh Xô: Kể chuyện di cư và bản sắc vùng Tây Bắc bằng nhạc điện tử
    Nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Xinh Xô – chủ nhân giải “Bài hát của năm” chương trình Bài hát Việt, vừa phát hành album mới mang tên “The Field of Heritage: City Life”. Đây là album thứ hai của anh chỉ trong vòng 3 tháng và Nguyễn Xinh Xô với sự sáng tạo của mình đã kể câu chuyện di cư, bản sắc vùng Tây Bắc thông qua nhạc điện tử.
  • Phát động Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi "Đan Mạch trong mắt em"
    Ngày 18/9, tại trường Nguyễn Siêu (Hà Nội), hàng trăm học sinh Việt Nam đã mang đến sắc màu và sự sáng tạo khi cùng nhau tham dự Lễ phát động Cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em” năm 2025 với chủ đề “Sống Xanh”.
  • ‏NEU Concert - Khi thanh xuân bắt đầu từ những giai điệu‏
    ‏NEU Concert từ lâu đã luôn được xem là “điểm nhấn” khó có thể bỏ qua mỗi khi nhắc tới Đại học Kinh tế Quốc dân. Được mệnh danh là Đại Nhạc Hội Chào tân lớn và hoành tráng nhất NEU, chương trình đã luôn trở thành điểm khởi đầu đầy đáng nhớ cho các em tân sinh viên, đánh dấu sự trưởng thành và thay đổi trong môi trường rèn luyện và học tập. ‏
Đừng bỏ lỡ
“Tuyên chiến” với xe xăng, VinFast đang tạo “thay đổi xanh” cho người dùng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO