Y tế - Giáo dục

Trường Tiểu học Tiền Phong A (huyện Mê Linh) kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Bích Vân 20/11/2023 19:59

Sáng 20/11, Trường tiểu học Tiền Phong A (huyện Mê Linh, TP Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (1982-2023).

631a9519-copy.jpg

Ngày Nhà giáo Việt Nam là một ngày kỷ niệm được tổ chức hằng năm vào ngày 20/11 để các thế hệ học trò thể hiện tấm lòng “tôn sư trọng đạo” và xã hội tôn vinh những người giáo viên với những cống hiến của mình trong sự nghiệp trồng người cao quý.

Hòa trong không khí rộn ràng hân hoan cả nước kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Trường Tiểu học Tiền Phong A đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam với sự tham dự của đại diện chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể cùng tập thể Ban Giám hiệu, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường và đông đảo các bậc phụ huynh học sinh.

631a9621-copy.jpg
Cô Nguyễn Thị Thu Hương - Hiệu trưởng Trường tiểu học Tiền Phong A.

Dù điều kiện của nhiều em học sinh còn khó khăn, nhưng từ Ban Giám hiệu nhà trường đến mỗi thầy cô giáo luôn cố gắng làm tốt công tác tư tưởng với phụ huynh, động viên và tạo điều kiện để các em được đến trường học tập, không có học sinh nào bỏ học.

Trong công tác giảng dạy, nhà trường cũng luôn chủ động đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá học sinh sao cho vừa đúng với quy chế của ngành vừa phù hợp với điều kiện học tập của học sinh. Ngoài đảm bảo chất lượng đại trà thì nhà trường cũng chú trọng phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu ở tất cả các lĩnh vực.

Trong diễn văn chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, cô Nguyễn Thị Thu Hương - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, để tạo không khí hăng say thi đua dạy tốt, học tốt hàng năm nhà trường triển khai nhiều cuộc vận động và các phong trào thi đua. Ở mỗi cuộc vận động, mỗi phong trào thi đua nhà trường đều làm tốt công tác thông tin tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và học sinh trong toàn trường để mọi người đều hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa, tác dụng của các cuộc vận động, các phong trào thi đua. Từ đó 100% cán bộ giáo viên và các em học sinh trong trường đều đã tích cực hưởng ứng và luôn thu về những kết quả rất tích cực. Các hoạt động giáo dục của nhà trường ngày càng đi vào thực chất, từ đó tạo được những chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng dạy và học cũng như có được lòng tin và sự ủng hộ ngày càng lớn của phụ huynh học sinh.

Nhà trường cũng thường xuyên bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên về cả tư tưởng và chuyên môn, nghiệp vụ; tổ chức các chuyên đề giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi, tổ chức các đợt hội giảng, đổi mới và nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn; chú trọng bàn sâu về đổi mới phương pháp dạy học và kiến thức về bồi dưỡng học sinh giỏi; tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý dạy và học.

Trong năm học 2022 - 2023, học sinh của Trường tiểu học Tiền Phong A đã đạt được những thành tích đáng tự hào như: 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 6 giải Ba, 6 giải Khuyến khích cuộc thi năng khiếu khối lớp 4 và lớp 5 cấp huyện; 1giải Nhất, 6 giải Ba, 5 giải Khuyến khích cuộc thi Olympic Tiếng Anh cấp huyện; 2 huy chương Bạc, 7 huy chương Đồng kỳ thi Olympic Toán TITAN Việt Nam - VTMO; 4 huy chươngVàng, 6 huy chương Bạc, 9 huy chương Đồng, 04 giải Khuyến khích kỳ thi Olympic Quốc Tế Toán Tiếng Anh Seamo; cùng nhiều giải cao trong các hội thi thể dục thể thao, văn nghệ của Ngành Giáo dục huyện tổ chức…

631a9786-copy.jpg
Đồng chí Nguyễn Ngọc Liêm - Bí thư Đảng ủy xã Tiền Phong.

Đến dự và phát biểu chúc mừng cô và trò Trường tiểu học Tiền Phong A trong Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng chí Nguyễn Ngọc Liêm - Bí thư Đảng ủy xã Tiền Phong đã gửi đến tập thể các thầy cô giáo của nhà trường lời chúc mừng tốt đẹp nhất, đồng chí cũng thay mặt Đảng ủy, chính quyền và nhân dân địa phương bày tỏ sự ghi nhận những nỗ lực và tâm huyết của các thế hệ thầy cô giáo Trường tiểu học Tiền Phong A trong sự nghiệp phát triển giáo dục của địa phương. Trong không khí rộn ràng của ngày Lễ dành riêng cho Ngành Giáo dục, đồng chí Bí thư mong muốn trong những năm học tiếp theo các thầy cô giáo và học sinh của trường sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu để gặt hái thêm những thành tích cao hơn nữa, hoàn thành mục tiêu xây dựng Trường tiểu học Tiền Phong A thành một trong những cơ sở giáo dục công lập hàng đầu của huyện Mê Linh, xứng đáng với sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo cũng như sự tin yêu ủng hộ của tất cả các em học sinh và phụ huynh học sinh trên địa bàn.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

631a9885-copy-1-.jpg
631a9210-copy.jpg
631a9163-copy.jpg
631a9415-copy.jpg
z4898455722805_b010ba55eedfcfd82eb1f424f261f049.jpg
z4898455733378_cce9d39b756193b581b6d7e0a14f14e4.jpg
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trường Tiểu học Tiền Phong A (huyện Mê Linh) kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO