Y tế - Giáo dục

Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm Hà Nội: Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và 30 năm lớp Tiếng Pháp

Lệ Quyên 20/11/2023 15:30

Hòa chung với không khí tưng bừng, phấn khởi của toàn ngành giáo dục trong cả nước chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Sáng ngày 20/11, thầy và trò Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và 30 năm lớp Tiếng Pháp (1993 - 2023).

vanwnnghe-1.jpg
Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và kỉ niệm 30 năm lớp Tiếng Pháp của học sinh trường TH Đoàn Thị Điểm Hà Nội

Đối với thầy và trò trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm Hà Nội, buổi lễ hôm nay lại càng đặc biệt hơn vì cách đây đúng 30 năm “Chương trình dạy tăng cường Tiếng Pháp và bằng Tiếng Pháp” được thành lập. 30 năm trưởng thành và phát triển từ một lớp đầu tiên, biết bao thế hệ thầy cô giáo đã cùng nhau vun đắp, kiến tạo nên ngôi trường này. Để từ đây, những ước mơ, hoài bão của các thế hệ học sinh được chắp cánh, vươn xa khắp nơi góp phần xây dựng đất nước. Chương trình như lời tri ân đặc biệt dành tặng tới các thầy cô giáo, những người đã, đang và sẽ tiếp tục cống hiến cho những chuyến đò cập bến chân trời tri thức.

co-nguyeenc-thi-thuy-dtd.jpg
Cô giáo Đào Thị Thủy - Hiệu trưởng trường TH Đoàn Thị Điểm Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Cô giáo Đào Thị Thủy – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm Hà Nội cho biết: Năm 1993, sau khi được Bộ GD&ĐT lựa chọn là đơn vị đầu tiên thực hiện dự án, NGƯT Nguyễn Phú Cường lúc ấy là Hiệu trưởng trường Phổ thông bán công Chuyên Ngoại ngữ Hà Nội đã nhận thấy đây là một hướng đi hoàn toàn mới, một thách thức lớn cũng là cơ hội được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến trên thế giới để giáo dục Việt Nam có thể nhanh chóng thực hiện nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo ngay từ bậc Tiểu học. Với mong muốn đào tạo thế hệ trẻ có nền tảng tri thức tốt, có khả năng sử dụng thành thạo tiếng nước ngoài, có kĩ năng linh hoạt trong các hoàn cảnh luôn thay đổi của cuộc sống. Cũng từ đó, dự án tăng cường Tiếng Pháp dành cho học sinh ở khối Tiểu học và THCS đã được triển khai trong trường Phổ thông Bán công Chuyên Ngoại ngữ Hà Nội.

cac-dia-bieu-tham-du-ctrnh(1).jpg
NGND Nguyễn Thị Hiền, CTHĐ QT Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm Hà Nội và các đại biểu tham dự tại buổi lễ

Trong suốt 30 năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp quản lí, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Thị Hiền đã từng bước lãnh đạo nhà trường không ngừng đổi mới, tạo ra những giá trị bền vững, để trường luôn là điểm sáng về giáo dục chất lượng cao, toàn diện của Thủ đô, đáp ứng nhu cầu phát triển chung và hội nhập quốc tế, trở thành “Ngôi trường của ước mơ và lòng nhân ái”.

nhan-hoa-tu-hoi-cha-me-hs.jpg
Các thầy, cô trong BGH trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm nhận bó hoa tươi thắm chúc mừng từ Hội cha mẹ học sinh.

Cô Đào Thị Thủy chia sẻ thêm: Từ 1 lớp Tiếng Pháp với 27 học sinh, nay trường đã trưởng thành về mọi mặt, khối tiếng Pháp Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm Hà Nội là trường tiểu học đầu tiên của thành phố Hà Nội gia nhập mạng lưới toàn cầu các trường học có chương trình song ngữ tiếng Pháp tốt nhất: Label FranceÉducation, để đạt được những thành tích trên có một phần đóng góp không nhỏ của đội ngũ giáo viên và học sinh hệ tiếng Pháp của nhà trường. Qua đây, Cô Đào Thị Thủy cũng nhấn mạnh: Ban lãnh đạo nhà trường sẽ không ngừng cố gắng, phấn đấu vươn lên để hoàn thành sứ mệnh gieo chữ, ươm mầm cho thế hệ tương lai với đích đến cuối cùng là góp phần giáo dục nên thế hệ trẻ, những công dân toàn cầu, sống tử tế, có trách nhiệm và có ích cho gia đình và xã hội.

lanh-dao-nah-truong-chung-kien-30-nam.jpg
BGH nhà trường cùng các đại biểu cùng nhau thực hiện nghi lễ đánh dấu chặng đường 30 năm lớp tiếng Pháp đầu tiên.
nhan-micro.jpg
Bà Nguyễn Hồng Minh (áo đen) - GĐ phát triển cộng đồng đối tác chiến lược đào tạo toàn cầu của Microsoft trao chứng nhận trường học điển hình Microsoft cho trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm Hà Nội

Cũng tại buổi lễ, Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm Hà Nội đã vinh dự được nhận Chứng nhận “Trường học điển hình Microsoft – Microsoft showcare School”, đây là danh hiệu được cấp cho các trường tiêu biểu trong việc thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng xuất sắc công nghệ thông tin để nâng cao kết quả học tập và giảng dạy, từ đó kiến tạo nền giáo dục tiên tiến lấy học sinh làm trọng tâm và chuẩn bị kỹ năng số cho các em học sinh trong tương lai./.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi lễ:

vam-nghe-2.jpg
vanwnghee-3.jpg
vnghe-4.jpg
vanwngheej-5.jpg
vnghe-6.jpg
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Hơn 1600 học sinh THCS quận Ba Đình dự thi Olympic cấp quận
    Ngày 10/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỳ thi Olympic các môn văn hóa và khoa học lớp 6,7,8 năm học 2023 -2024 với 1.618 thí sinh dự thi. Thí sinh dự thi với điều kiện đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp trường và được nhà trường chọn cử đảm bảo đủ điều kiện.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
Đừng bỏ lỡ
Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm Hà Nội: Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và 30 năm lớp Tiếng Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO