Trường Đại học Hà Nội: Ra mắt mạng lưới cựu sinh viên bằng hệ thống phần mềm ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam

Thu Hà| 15/05/2019 10:11

Sáng ngày 14/5, Trường ĐH Hà Nội (HANU) đã ra mắt mạng lưới cựu sinh viên để các thế hệ cựu sinh viên của nhà trường có thể kết nối với nhau có tổ chức, có sức lan tỏa và thu hút các thành viên tham gia.

Trường Đại học Hà Nội: Ra mắt mạng lưới cựu sinh viên bằng hệ thống phần mềm ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam
PGS.TS Nguyễn Văn Trào - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội phát biểu tại sự kiện

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Trào – Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, mạng lưới cựu sinh viên không chỉ mang giá trị tạo sự gắn kết, tinh thần tương trợ cùng phát triển mà còn là nguồn động viên tinh thần giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập của cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hà Nội.

Hơn nữa, mạng lưới là nền tảng phát huy truyền thống tốt đẹp, khơi dậy niềm tự hào là sinh viên Trường Đại học Hà Nội.

Đại diện nhà tài trợ, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) cũng cho biết: PVcomBank vinh dự được cung cấp các giải pháp tài chính tin cậy, toàn diện và đồng hành cùng Nhà trường trên con đường xây dựng, phát triển.

Niềm tin và sự hài lòng của Nhà trường chính là nền tảng cho những thành công tiếp theo mà PVcomBank và Nhà trường đang từng bước hướng tới.
Trường Đại học Hà Nội: Ra mắt mạng lưới cựu sinh viên bằng hệ thống phần mềm ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam
Nghi thức khởi động phần mền ứng dụng Hanu Connections

Để tri ân những tình cảm vốn có giữa hai bên. PVcomBank hân hạnh được tài trợ Nhà trường hệ thống công nghệ HANU Connections và gói dịch vụ vận hành trong 5 năm đầu.

Hanu Connections hướng đến mục tiêu xây dựng một hệ thống mạng truyền thông nội bộ duy trì kết nối và tương tác mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị giữa các cựu sinh viên, giảng viên và cán bộ Trường Đại học Hà Nội thông qua ứng dụng trên nền tảng máy tính (https://alumni.hanu.vn) và ứng dụng di động.

Đại học Hà Nội là trường duy nhất và tiên phong tại Việt Nam có ứng dụng di động trên cả hai hệ điều hành iOS và Android trong xây dựng hệ thống tương tác nội bộ.

Mạng lưới cựu sinh viên và phầm mềm ứng dụng HANU Connections có chức năng, nhiệm vụ tập hợp, lưu trữ thông tin về cựu sinh viên, sinh viên các khóa, các ngành đào tạo từ ngày thành lập trường, làm cơ sở dữ liệu phục vụ việc trao đổi thông tin, hỗ trợ lẫn nhau giữa các cựu học viên, sinh viên và hoạt động của mạng lưới cựu học viên, sinh viên, hỗ trợ công tác học tập, giới thiệu về lịch sử phát triển của Nhà trường, ngành đào tạo và giới thiệu các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực.

Trường Đại học Hà Nội được thành lập từ năm 1959. Từ khi thành lập đến nay, Nhà trường đã đào tạo ra hàng vạn sinh viên có trình độ, nhiều lớp sinh viên đã trưởng thành, làm việc ở nhiều cơ quan đơn vị, nhiều người đã trở thành những lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước.
Trường Đại học Hà Nội: Ra mắt mạng lưới cựu sinh viên bằng hệ thống phần mềm ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam
Mạng lưới cựu sinh viên Trường Đại học Hà Nội  
Chính vì vậy, trường Đại học Hà Nội đã ra Quyết định ban hành Quy chế “Tổ chức và hoạt động của Mạng lưới cựu học viên, sinh viên”.

Hoạt động này giúp các cựu sinh viên có điều kiện về thăm trường cũ, thăm lại thầy cô và gặp gỡ bạn bè, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của một thời tuổi trẻ, đồng thời cùng nhau chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm trong công việc hoặc trong cuộc sống, ...

Đồng thời, còn là dịp để các em sinh viên hiện còn đang theo học tại Trường có cơ hội giao lưu, học hỏi các thế hệ sinh viên đi trước và góp phần định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
  • Triển lãm giao lưu mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh - Huế - Hà Nội
    Mục tiêu của cuộc triển lãm nhằm thắt chặt tình cảm của hội viên  Hội Mỹ thuật 3 miền, thúc đẩy mối quan hệ học tập sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực mỹ thuật của 3 thành phố lớn.
  • Xúc động lá thư gửi từ Điện Biên của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng gửi bạn thơ 66 năm trước
    Trong cuốn sách “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng (nhà văn Nguyễn Huy Thắng biên soạn và chú dẫn), vừa được NXB Trẻ tái bản và phát hành, độc giả không khỏi xúc động với lá thư của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng viết từ Điện Biên năm 1958 gửi nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh.
  • "Những ngày Văn học châu Âu" tại Việt Nam: Giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính
    “Những ngày văn học châu Âu” sẽ diễn ra từ nay đến 19/5 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính.
  • Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2024
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 1196/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức “Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024”.
  • Giám sát biểu diễn nghệ thuật Ca Huế, sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương
    Để phát huy hơn nữa hoạt động quản lý, tổ chức và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương phục vụ du khách, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra Quyết định số 21/2024/QĐ-UBND về việc Quản lý và tổ chức hoạt động biểu diễn Ca Huế.
  • Huyện Phú Xuyên (Hà Nội): Tổ chức triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ và tri ân các chiến sĩ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Phú Xuyên (30/7/1954 – 30/7/2024), Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Phú Xuyên (TP. Hà Nội), Hội Cựu chiến binh và Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đầy tổ chức triển lãm ảnh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Trường Đại học Hà Nội: Ra mắt mạng lưới cựu sinh viên bằng hệ thống phần mềm ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO