Trường Đại học Hà Nội: Ra mắt mạng lưới cựu sinh viên bằng hệ thống phần mềm ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức - Ngày đăng : 10:11, 15/05/2019

Sáng ngày 14/5, Trường ĐH Hà Nội (HANU) đã ra mắt mạng lưới cựu sinh viên để các thế hệ cựu sinh viên của nhà trường có thể kết nối với nhau có tổ chức, có sức lan tỏa và thu hút các thành viên tham gia.
Trường Đại học Hà Nội: Ra mắt mạng lưới cựu sinh viên bằng hệ thống phần mềm ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam
PGS.TS Nguyễn Văn Trào - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội phát biểu tại sự kiện

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Trào – Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, mạng lưới cựu sinh viên không chỉ mang giá trị tạo sự gắn kết, tinh thần tương trợ cùng phát triển mà còn là nguồn động viên tinh thần giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập của cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hà Nội.

Hơn nữa, mạng lưới là nền tảng phát huy truyền thống tốt đẹp, khơi dậy niềm tự hào là sinh viên Trường Đại học Hà Nội.

Đại diện nhà tài trợ, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) cũng cho biết: PVcomBank vinh dự được cung cấp các giải pháp tài chính tin cậy, toàn diện và đồng hành cùng Nhà trường trên con đường xây dựng, phát triển.

Niềm tin và sự hài lòng của Nhà trường chính là nền tảng cho những thành công tiếp theo mà PVcomBank và Nhà trường đang từng bước hướng tới.
Trường Đại học Hà Nội: Ra mắt mạng lưới cựu sinh viên bằng hệ thống phần mềm ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam
Nghi thức khởi động phần mền ứng dụng Hanu Connections

Để tri ân những tình cảm vốn có giữa hai bên. PVcomBank hân hạnh được tài trợ Nhà trường hệ thống công nghệ HANU Connections và gói dịch vụ vận hành trong 5 năm đầu.

Hanu Connections hướng đến mục tiêu xây dựng một hệ thống mạng truyền thông nội bộ duy trì kết nối và tương tác mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị giữa các cựu sinh viên, giảng viên và cán bộ Trường Đại học Hà Nội thông qua ứng dụng trên nền tảng máy tính (https://alumni.hanu.vn) và ứng dụng di động.

Đại học Hà Nội là trường duy nhất và tiên phong tại Việt Nam có ứng dụng di động trên cả hai hệ điều hành iOS và Android trong xây dựng hệ thống tương tác nội bộ.

Mạng lưới cựu sinh viên và phầm mềm ứng dụng HANU Connections có chức năng, nhiệm vụ tập hợp, lưu trữ thông tin về cựu sinh viên, sinh viên các khóa, các ngành đào tạo từ ngày thành lập trường, làm cơ sở dữ liệu phục vụ việc trao đổi thông tin, hỗ trợ lẫn nhau giữa các cựu học viên, sinh viên và hoạt động của mạng lưới cựu học viên, sinh viên, hỗ trợ công tác học tập, giới thiệu về lịch sử phát triển của Nhà trường, ngành đào tạo và giới thiệu các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực.

Trường Đại học Hà Nội được thành lập từ năm 1959. Từ khi thành lập đến nay, Nhà trường đã đào tạo ra hàng vạn sinh viên có trình độ, nhiều lớp sinh viên đã trưởng thành, làm việc ở nhiều cơ quan đơn vị, nhiều người đã trở thành những lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước.
Trường Đại học Hà Nội: Ra mắt mạng lưới cựu sinh viên bằng hệ thống phần mềm ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam
Mạng lưới cựu sinh viên Trường Đại học Hà Nội  
Chính vì vậy, trường Đại học Hà Nội đã ra Quyết định ban hành Quy chế “Tổ chức và hoạt động của Mạng lưới cựu học viên, sinh viên”.

Hoạt động này giúp các cựu sinh viên có điều kiện về thăm trường cũ, thăm lại thầy cô và gặp gỡ bạn bè, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của một thời tuổi trẻ, đồng thời cùng nhau chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm trong công việc hoặc trong cuộc sống, ...

Đồng thời, còn là dịp để các em sinh viên hiện còn đang theo học tại Trường có cơ hội giao lưu, học hỏi các thế hệ sinh viên đi trước và góp phần định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Thu Hà