Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thăm các nghệ sĩ lão thành

VOV| 18/09/2018 08:02

Chiều 17-9, nhân Ngày Sân khấu Việt Nam (ngày 12 tháng Tám âm lịch hằng năm), đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và chúc sức khỏe các nghệ sĩ cao niên Trần Bảng và Trần Tiến tại nhà riêng ở Hà Nội.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thăm các nghệ sĩ lão thành
Đồng chí Võ Văn Thưởng tới thăm NSND Trần Bảng. 

Đến thăm nhà hai nghệ sĩ lão thành, đồng chí Võ Văn Thưởng ghi nhận sự đóng góp to lớn của hai nghệ sĩ cho nghệ thuật nước nhà, đặc biệt là nghệ thuật sân khấu Việt Nam. Đồng chí cũng chúc hai ông khỏe mạnh, sống lâu, vui vầy cùng con cháu và tiếp tục có những cống hiến cho nền nghệ thuật.

Nghệ sĩ nhân dân (NSND) Trần Bảng năm nay 92 tuổi, là người có nhiều đóng góp trong việc sưu tầm, bảo tồn các vở chèo cổ, cải biên, xây dựng các vở chèo mới, viết kịch bản chèo, cũng như viết sách nghiên cứu chèo. Năm 2001, ông được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật. NSND Trần Bảng có hai người con là diễn viên, đạo diễn Trần Lực và họa sĩ, kiến trúc sư Trần Thị Mây.

NSND Trần Tiến năm nay 81 tuổi, là một trong số nghệ sĩ lão làng của sân khấu kịch Việt Nam, với nhiều vai diễn để đời như Đại Cát trong vở “Quẫn”, Đế Thích trong vở “Hồn Trương Ba, da Hàng thịt”, Hoài Nghi trong “Chuông đồng hồ điện Kremli”. Năm 1997, NSND Trần Tiến được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. NSND Trần Tiến cũng là người hiếm hoi trong giới có một gia đình gồm toàn NSND: Vợ ông là NSND Lê Mai, ba con gái là các NSND Lê Vân, Lê Khanh và Lê Vy.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá
    Giá trị VHNT Hà Nội - Huế - Thành phố Hồ Chí Minh là một bộ phận nền tảng quan trọng, mang ý nghĩa văn hóa, xã hội trong tiến trình phát triển của đất nước. Điều này được thể hiện rõ nét trên các lĩnh lực: văn học, văn nghệ dân gian, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, điện ảnh, kiến trúc, múa. Nhìn lại chặng đường gần 50 năm kể từ ngày thống nhất đất nước của VHNT 3 thành phố, có thể thấy rõ những thành tựu và cả những mặt hạn chế tồn tại cần phải thay đổi để tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá.
  • Độc đáo “ngõ cổng vòm” giữa lòng Thủ đô
    Thời gian gần đây, ngách 5/1 phố Từ Hoa (Tây Hồ, Hà Nội) trở thành một địa điểm check-in, chụp hình quen thuộc của người dân Thủ đô. Với lối kiến trúc mộc mạc, con ngách đã trở thành một “góc xưa” giữa Thủ đô hiện đại.
  • Triển lãm "Hào khí Điện Biên - Một thiên sử vàng"
    Tư liệu, hình ảnh được tập trung vào 3 phần, gồm: “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, “Cuộc chiến 56 ngày đêm chấn động địa cầu”, “Quảng Nam - Đà Nẵng chia lửa cùng Điện Biên”.
  • Kem Thủy Tạ ra mắt 2 vị kem mới tại Lễ hội 2024
    Ngày 20/4, Công ty Cổ phần Thực phẩm Thủy Tạ tổ chức “Lễ hội kem Thủy Tạ 2024” tại nhà hàng Thủy Tạ Legend, số 1 Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện nhằm tri ân khách hàng đã yêu mến Thủy Tạ suốt hơn 66 năm qua, đồng thời ra mắt dòng kem tươi cao cấp và 2 vị kem mới.
  • Hà Nội mùa đông lịch sử
    Đêm Hà Nội những ngày tháng 12, không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ thấp nhất ở mức 7-8 độ C, tôi trằn trọc trở mình trong chăn đệm êm ấm, rưng rưng lắng nghe những ca từ xúc động trong bài hát “Cảm xúc tháng Mười” vang lên từ ngôi nhà kế bên. Ngoài kia gió rít từng cơn thổn thức, những cảm xúc nghẹn ngào thôi thúc tôi dậy mở máy tính, xem lại những thước phim tư liệu về 60 ngày đêm bảo vệ Thủ đô của Hà Nội năm 1946. Từ hiện tại bình yên, tôi đã được trở về với mùa đông lịch sử của thành Rồng - một mùa đông giá buốt nhưng rực lửa.
Đừng bỏ lỡ
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thăm các nghệ sĩ lão thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO