Chuyển động Hà Nội

Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023

Thạch Vũ 08:11 21/02/2023

Sáng 20/2, Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội (Trung tâm) tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự và phát biểu chỉ đạo có Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương.

z4125114395337_22159c51271372a9c40c44b7fb4d5cee.jpg
Hội nghị đánh giá kết quả công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Trung tâm Bao chí Thủ đô.

Tại Hội nghị, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội Đào Đức Bạo Hiệp cho biết, trong năm 2022, bám sát chỉ đạo của Thành phố, Sở Thông tin và Truyền Thông, Trung tâm Báo chí Thủ đô đã đăng tải hơn 4.900 tin, bài trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội về các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố; công tác triển khai nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của các Sở, ban, ngành và quận, huyện, thị xã. Bên cạnh đó, Trung tâm đã xây dựng và đăng phát 541 video các sự kiện chính trị quan trọng của Thủ đô và đất nước; đi sâu vào tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, giải đáp các chính sách của Thành phố; tập trung thông tin, tuyên truyền về 10 chương trình công tác lớn của Thành ủy; công tác Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh; các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông; chương trình xây dựng nông thôn mới; xây dựng nền hành chính điện tử; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; các hoạt động vui Xuân đón Tết của nhân dân Thủ đô…

Năm 2022, Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội cũng đã đăng tải hơn 900 văn bản quy phạm pháp luật, chỉ đạo điều hành; 66 dự thảo, tiếp nhận 336 ý kiến góp ý của công dân. Tiếp nhận và xử lý 200 câu hỏi, ý kiến của công dân qua chuyên mục “Hỏi đáp trực tuyến” và email congdan@hanoi.gov.vn. Tổng đài 1022, nhánh số 7 tiếp nhận và xử lý 10.114 cuộc hỗ trợ Dịch vụ công trực tuyến. Đến nay, Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội đã cấp và duy trì trên 850 tên miền cấp 4 và cấp 5.

Phát huy kết quả đạt được, năm 2023, Trung tâm Báo chí Thủ đô tiếp tục đảm bảo thông tin tuyên truyền hoạt động chỉ đạo, điều hành của Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố và các Sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã. Trung tâm tiếp tục cập nhật kịp thời thông tin trên chuyên trang Tiếng Anh của Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội. Trong đó, Trung tâm chú trọng hoạt động thông tin đối ngoại của Thành phố và các thủ tục hành chính liên quan đến người nước ngoài. Trung tâm tích cực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến qua Tổng đài 024.1022 nhánh số 7. Trung tâm tổ chức các cuộc họp báo, sự kiện báo chí, hội nghị, hội thảo, diễn đàn, triển lãm và các sự kiện thông tin truyền thông khác. Trung tâm hợp tác với các cơ quan quản lý Nhà nước, cơ quan báo chí, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trong lĩnh vực báo chí, truyền thông. Đặc biệt, Trung tâm tăng cường mối quan hệ công tác với các cơ quan Nhà nước, cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên trong và ngoài nước có quan hệ hợp tác với Thủ đô Hà Nội.

Tại Hội nghị này, đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Trung tâm Báo chí Thủ đô cũng đã có những trao đổi, giải đáp các kiến nghị, đề xuất liên quan đến một số khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai Nghị định số 42/2022/NĐ-CP của Chính phủ; quá trình tác nghiệp của đội ngũ phóng viên, cộng tác viên; việc truy cập, và khai thác thông tin, dữ liệu trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội; công tác nhân sự, bồi dưỡng, đào tạo nghiệp vụ chuyên môn; việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo điều kiện làm việc…

anh-20.2-4.jpg
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương phát biểu tại hội nghị.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Trung tâm Báo chí Thủ đô trong năm 2022. Mặc dù mới được thành lập trên cơ sở nâng cấp Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội nhưng Ban Giám đốc Trung tâm cùng đội ngũ viên chức đã kịp thời bắt tay ngay vào các nhiệm vụ mới được giao. Những thông tin được đăng tải trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội luôn được lãnh đạo Thành phố và dư luận, nhân dân đánh giá cao; nội dung mang tính thời sự, là nguồn tin cho báo chí Trung ương và Hà Nội khai thác; đội ngũ phóng viên có chuyên môn, nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị vững vàng, nắm bắt và chuyển tải kịp thời các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành Thành phố.

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác trong năm 2023, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương đề nghị Ban Giám đốc Trung tâm Báo chí Thủ đô cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các phòng, đơn vị của Sở kiện toàn về nhân sự, đảm bảo vị trí việc làm, các điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện tác nghiệp cho phóng viên; quan tâm động viên, chia sẻ với đội ngũ viên chức, người lao động trong công việc, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương cũng đề nghị các cán bộ, viên chức Trung tâm Báo chí Thủ đô cần nắm bắt kịp thời và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ mới trong năm 2023 như: việc tổ chức họp báo, tổng hợp thông tin báo chí, xây dựng kế hoạch truyền thông về những sự kiện lớn của Thành phố; không ngừng trau dồi kiến thức, tự đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên môn đáp ứng yêu cầu đặt ra, từ đó góp phần nâng cao vị trí, vai trò của Trung tâm Báo chí, phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của Thành phố.

Lưu ý về nhiệm vụ chính trị của Thành phố cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền trong thời gian tới như các chương trình công tác lớn của Thành ủy, tiến độ đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đài 4 - Vùng Thủ đô, công tác chuyển đổi số, lập quy hoạch Thủ đô Hà Nội,… lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng đề nghị đội ngũ phóng viên Trung tâm Báo chí Thủ đô tiếp tục đổi mới sáng tạo trong việc truyền tải thông tin; lựa chọn những vấn đề trọng tâm, đúng và trúng, tạo đồng thuận trong nhân dân, để lại dấu ấn đậm nét trong công tác truyền thông.

Bài liên quan
  • Báo chí Thủ đô góp phần phát triển kinh tế và ổn định xã hội
    Đó là khẳng định của Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội - Phạm Thanh Học tại buổi họp giao ban Báo chí về công tác tuyên truyền trên báo chí Thành phố Hà Nội tháng 9 và định hướng tuyên truyền tháng 10/2022, diễn ra chiều 14/10 tại Hội trường Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO