Trực tiếp: HАND TP Hà  Nội chất vấn vử quản lý đô thị, an sinh xã hội

Theo KTĐT| 02/08/2016 14:55

NHN Online - Chiửu 2/8, HАND TP Hà  Nội tiếp tục chất vấn các thà nh viên UBND TP vử các vấn đử "nóng" thuộc các nhóm vấn đử PCCC, quản lý đô thị, an sinh xã hội được nhiửu cử­ tri quan tâm.

Trước đó, sáng 2/8, chất vấn tại hội trường, các đại biểu tập trung chất vấn thà nh viên UBND TP vử nhóm vấn đử kinh tế, trong đó, nổi lên là  các vấn đử nợ đọng thuế, phí, các chính sách hỗ trợ cho DN gắn với cải cách hà nh chính. Tiếp đó, các đại biểu tiếp tục chất vấn vử nhóm vấn đử thứ 2 thuộc lĩnh vực quản lý Аô thị. Trong buổi sáng 2/8, các đại biểu tái chất vấn vử công tác phòng cháy chữa cháy.

Toà n cảnh buổi chất vấn chiửu 2/8.

Toà n cảnh buổi chất vấn chiửu 2/8.

Các đại biểu Hoà i Nam (Thạch Thất), Bích Thủy (Аông Anh), АB Nguyễn Nguyên Quân đã đặt câu hửi chất vấn đến Giám đốc CS PCCC Hà  Nội - Thiếu tướng Hoà ng Quốc Аịnh vử các vấn đử liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy.

Phiên chất vấn buổi sáng kết thúc và o lúc 11h30p, chiửu nay, HАND sẽ tiếp tục dà nh 1 giử đồng hồ tiếp tục chất vấn vử nhóm vấn  quản lý đô thị. Sau đó, HАND chuyển sang chất vấn vử nhóm vấn đử  an sinh xã hội, trong đó nổi lên các vấn đử nước sạch nông thôn, vệ sinh ATTP...

14 giử 02 phút, Phó Chủ tịch UBND TP Hà  Nội Lê Hồng Sơn trả lời câu hửi vử PCCC tại khu tái định cư: Vử câu hửi cụ thể xung quanh việc xử­ lý thay thế, bảo trì các thiết bị tại khu nhà  tái định cư Аửn Lừ, Mễ Trì, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn cho biết: Tại phiên họp của UBND thà nh phố, đồng chí Chủ tịch đã chỉ đạo xử­ lý quyết liệt vấn đử nà y. Vử trách nhiệm, đối với các chủ đầu tư vi phạm, UBND TP chỉ đạo phải cườ¡ng chế thực hiện, tùy theo mức độ vi phạm để xử­ lý. Vử trách nhiệm của cơ quan phòng cháy chữa cháy, nếu không thực hiện nghiêm túc cũng sẽ bị xử­ lý.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà  Nội Lê Hồng Sơn trả lời chất vấn chiửu 2/8.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà  Nội Lê Hồng Sơn trả lời chất vấn chiửu 2/8.

Những vấn đử liên quan đến việc bảo trì, thay thế các thiết bị tại khu nhà  tái định cư, UBND TP đã tổng hợp và  báo cáo bằng văn bản. "Có thể thấy, với sự chỉ đạo quyết liệt của tập thể UBND thà nh phố và  vai trò của cảnh sát PCCC với nhiệm vụ là  tham mưu, cùng sự giám sát chặt chẽ của các đại biểu HАND TP, với tinh thần trách nhiệm và o cuộc chặt chẽ, chúng tôi cũng xin hứa những vấn đử còn tồn đọng từ kử³ họp trước tới nay sẽ được giải quyết theo đúng tinh thần chỉ đạo và  báo cáo mà  UBND TP Hà  Nội đã trình HАND trong kử³ họp nà y. “ Phó Chủ tịch UBND TP Hà  Nội Lê Hồng Sơn phát biểu.

АB Nguyễn Hoà i Nam vẫn tiếp tục chất vấn lại và  Phó Chủ tịch UBND TP Hà  Nội Lê Hồng Sơn khẳng định: Tôi xin trả lời là  tôi chưa đến hai khu nhà  tái định cư Аửn Lừ và  Mễ Trì, còn trách nhiệm của thà nh phố tôi được giao rất cụ thể và  UBND TP Hà  Nội đã giao cho CS PCCC và  các cơ quan sở ngà nh liên quan được giao trách nhiệm lập phương án sử­a chữa, trình UBND TP phương án. Thà nh phố không hử trốn tránh trách nhiệm. 14 giử 05 phút, Chủ tịch HАND TP Hà  Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc kết luận, trong báo cao của Sở  CS PCCC có nêu 6 tháng đầu năm chúng ta kiểm soát và  khống chế được vụ cháy xảy ra, kết quả số vụ cháy cho thấy là  397 vụ giảm so với cùng kử³ nhưng số người chết và  tà i sản thiệt hại không giảm.

Chủ tịch HАNT TP Hà  Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu UBND thà nh phố và  các cấp cần phải tiếp tục giám sát và  đôn đốc công tác PCCC và  cứu hộ, cứu nạn, đồng thời có những giải pháp quyết liệt hơn. Thứ nhất, theo Luật, đây là  nhiệm vụ, Việc thực hiện các kết luận giám sát có thực hiện nhưng kết quả không cao, không phân công, phân nhiệm cụ thể. Hoan nghênh đồng chí Phó Chủ tịch có xem xét trách nhiệm và  nhận trách nhiệm trong công tác PCCC.

Sở CS PCCC rất nỗ lực, có 745 chung cư chưa nghiệm thu PCCC nhưng đến nay đã giảm được 59 chung cư (20%), công tác thanh tra, kiểm tra cũng nỗ lực hơn. Những việc chúng ta chưa là m, những việc là m được đửu phải được ghi nhận. Các nhà  dân trên địa bà n, khi chúng ta phân tích 384 thì 284 vụ cháy ở khu vực nội thà nh, ngoại thà nh chỉ có 113 vụ mà  loại hình chủ yếu là  nhà  dân chiếm 26,2%, cháy nhà  chung cư tăng nhưng chủ yếu là  cháy nhử. Vì thế HАND yêu cầu UBND cần xem xét trách nhiệm, các cấp lãnh đạo phải quan tâm chỉ đạo.

Thứ hai, UBND chỉ đạo sở, ngà nh tăng cường kiểm tra và  khắc phục những nơi đã thanh tra và  phát hiện sai phạm trước đó, xem xét và  xử­ lý kiên quyết những chủ đầu tư vi phạm, chưa được cấp phép nhưng đã cho người dân và o ở. Thứ ba, công khai danh tính chủ đầu tư chưa có cấp phép của PCCC khi bà n giao công trình và  người dân cũng phải có ý kiến. Thứ tư, phải tuyên truyửn rộng rãi đến Nhân dân vử công tác PCCC. Thứ năm, giao ban pháp chế tiếp tục giám sát chặt chẽ. Vì đây là  vấn đử vử an sinh, vấn đử vử đời sống của nhân dân. Nếu còn để vi phạm mà  có thể khắc phục được thì UBND cần xem xét trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Trực tiếp: HАND TP Hà  Nội chất vấn vử quản lý đô thị, an sinh xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO