Đời sống văn hóa

Triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam”

Thụy Phương 20/03/2024 09:22

Trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024, từ ngày 20 đến ngày 25/4/2024 tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin du lịch Điện Biên Phủ sẽ diễn ra Triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam”.

Theo Kế hoạch tổ chức triển lãm vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng, triển lãm bao gồm nhiều hoạt động. Cụ thể, tại khu triển lãm chung giới thiệu không gian “Du lịch qua các miền Di sản văn hoá và danh thắng Việt Nam” sẽ có các hoạt động: Triển lãm ảnh “Du lịch qua các miền Di sản và danh thắng Việt Nam”, Triển lãm chuyên đề “Một số trang phục truyền thống trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, Trưng bày và trình diễn nghệ thuật điêu khắc ánh sáng và Không gian văn hóa trà Việt.

at_dien-bien-tay-bac_9e52f8c8b08d86b33ca4885819c8d90d.jpg
Triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam” nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của đất nước và con người Việt Nam.

Tại khu triển lãm, không gian sắc màu “Du lịch di sản văn hóa và danh thắng” các tỉnh/ thành phố: Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Phòng, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa, Đăk Lăk, Gia Lai, Đồng Nai, Hậu Giang, Bình Phước, Bạc Liêu, An Giang, Lâm Đồng, Trà Vinh sẽ được giới thiệu tới công chúng.

Theo đó, tại gian trưng bày của mỗi địa phương ngoài giới thiệu các di sản văn hoá, thiên nhiên, các di tích lịch sử, lễ hội đặc sắc, các danh thắng tiêu biểu, những điểm đến được du khách yêu thích… còn giới thiệu nét đẹp văn hóa trong sinh hoạt cộng đồng, các loại hình du lịch, ẩm thực, sản vật tiêu biểu.

Cũng trong khuôn khổ của triển lãm còn có chương trình giao lưu nghệ thuật ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi những chiến công hào hùng của dân tộc Việt Nam, hướng tới nội dung chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam” là hoạt động văn hoá, du lịch trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của đất nước và con người Việt Nam; giới thiệu những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của các tỉnh thành trên cả nước tới du khách quốc tế và trong nước; qua đó góp phần tăng cường sự liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành phố trong nước tạo điều kiện thu hút các nguồn lực để phát triển du lịch, nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng.

111.jpg
Trong khuôn khổ của triển lãm còn có chương trình giao lưu nghệ thuật.

Các hoạt động triển lãm, giao lưu văn hóa nghệ thuật nhằm mang lại những trải nghiệm giàu cảm xúc cho khán giả; khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào về nền văn hóa, đậm đà bản sắc được kết tinh và tiếp nối qua nhiều thế hệ, từ đó góp phần giữ gìn và phát triển truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, phấn đấu xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp. /.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO