Chuyển động Hà Nội

Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" - lời tỏ bày tình yêu với Hà Nội

Thụy Phương 12:50 28/09/2024

Từ 28/9/2024 đến 29/10/2024, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (đoạn đối diện tượng đài Vua Lê Thái Tổ), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”. Triển làm là một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” giới thiệu tới công chúng 70 bức ảnh màu và đen trắng của 18 nghệ sĩ, nhà báo trong đó đó có nhiều nghệ sĩ, nhà báo được công chúng biết đến như: Trịnh Hải, Hoàng Kim Đáng, Trần Hồng, Hoàng Như Thính, Khắc Hường, Phạm Công Thắng, Trần Hải, Đăng Khoa... Người có số ảnh triển lãm nhiều nhất (15 ảnh) là nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo Trịnh Hải - hội viên sáng lập Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, năm nay ông vừa tròn 92 tuổi.

anh-1.jpg
Triển lãm như một sự tỏ bày tình yêu với Hà Nội.

Trong số 70 tác phẩm được giới thiệu tới công chúng, có nhiều tác phẩm được chụp từ những năm 60 của thế kỷ trước và có nhiều bức chưa từng được công bố.

Bên cạnh những tác phẩm mang đậm dấu ấn của thời gian như: “Ngọn lửa truyền thống”, “Báo Đảng đến với bạn đọc mỗi ngày”, “Sẵn sàng chiến đấu”, “Bán hàng lưu động” của NSNA Trịnh Hải; “Các nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng – Công dân Hà Nội”, “Hai cháu sinh đôi Việt và Đức cả bố và mẹ bị bom Mỹ rải thảm giết hại tại Khâm Thiên Hà Nội”, “Bà và cháu thời bao cấp” của NSNA Trần Hồng… còn có nhiều tác phẩm ghi lại những hình ảnh đẹp, chân thực và sinh động của Thủ đô.

Đó là khoảnh khắc Bác Hồ, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước tiếp xúc với các tầng lớp nhân dân Thủ đô; rồi vẻ đẹp di tích danh thắng, nhịp sống sôi động cũng như sự đổi thay của thành phố… Bám sát dòng chảy của lịch sử, các tác giả đã ghi lại những sự kiện của Hà Nội trong quá trình xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, từ thời kỳ bao cấp tới đổi mới tới hội nhập quốc tế.

anh-2.jpg
Triển lãm thu hút công chúng nhiều lứa tuổi.

Sinh ra tại nhiều vùng miền của đất nước, nhưng chọn Hà Nội làm nơi sinh sống, công tác, các nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo thuộc Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí đã thể hiện tình cảm của mình với Thủ đô qua các tác phẩm. Bộ ảnh được giới triển lãm như một lời tri ân, một sự tỏ bày tình yêu Hà Nội của các nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh nhân kỷ niệm 70 năm ngày tiếp quản Thủ đô.

Triển lãm “Hà Nội trong tôi” còn góp phần tuyên truyền, giáo dục cho các thế hệ trẻ thêm tự hào vì được sinh ra lớn lên tại vùng đất mang trong mình bao giá trị./.

Bài liên quan
  • Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”: Hà Nội vươn mình bứt phá
    Sáng 23/9, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám tổ chức Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 19 - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội vươn mình bứt phá”. Triển lãm diễn ra đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Video] Góp phần phát triển Hà Nội trở thành thành phố của Sách và Tri thức
    Tối 27/9 tại Phố đi bộ hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm), Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và Cục Xuất bản, In và Phát hành tổ chức Lễ khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ 9 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình”. Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh “Thành phố Vì hòa bình”.
  • Nhiều hoạt động tại Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024
    NHN - Hội Sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 có nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình”.
  • [Podcast] Phong vị Hà thành trong món ăn của người Hà Nội
    Kể từ khi Lý Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư, Ninh Bình về Thăng Long cho đến nay đã hơn 1000 năm. Trong suốt chiều dài lịch sử ấy Thăng Long - Hà Nội đã thu hút nhân tài, thợ thuyền bách nghệ và thương nhân từ khắp bốn phương để rồi chắt lọc, hun đúc lại, tạo nên nét tinh hoa của đất kinh kỳ. Trong những nét tinh hoa ấy, không thể không nhắc tới tinh hoa ẩm thực Hà thành.
  • Miền Bắc đón mưa dông trước khi đón không khí lạnh
    Hôm nay ngày 28/9, Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ, ngày nắng. Riêng khu vực vùng núi, trung du từ tối và đêm 28/9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.
  • Liên kết hợp tác sản xuất, tiêu dùng bền vững trong ngành chế biến nông sản
    Tối 27/9, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Chương trình Kết nối “Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành chế biến nông sản năm 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" - lời tỏ bày tình yêu với Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO