Tổng cục trưởng Du lịch xin lỗi du khách bị... chặt chém

VnE| 26/04/2013 14:14

(NHN) Lãnh đạo ngà nh du lịch đã đến gặp bà  Ilona Schultz, du khách tới Hà  Nội đi xích lô 5 km phải trả 1,3 triệu đồng, để tặng bà  món quà  nhử thể hiện thiện chí cũng như xin lỗi vử sự việc trên.

Sáng 25/4, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cùng quan chức đầu ngà nh du lịch đã đến gặp mẹ con bà  Ilona Schultz để bà y tử đáng tiếc đối với sự việc trên, hy vọng bà  sẽ quay trở lại Việt Nam trong thời gian tới.

Nhận lại 1,3 triệu đồng từ Công an phường Hà ng Trống (nơi tà i xế nhận tiửn của du khách), bà  Ilona Schultz đã gử­i lại 150.000 đồng để trả công người lái xích lô. Du khách quốc tịch Australia nà y cho rằng bất cứ quốc gia nà o cũng có người tốt kẻ xấu, cũng tồn tại hình ảnh không đẹp. Аây chỉ là  một trong những hạt sạn nhử mà  bà  từng gặp.

"Các bạn đã phản ứng rất nhanh, tôi rất vui và  cảm ơn các bạn. Nhất định tôi sẽ quay trở lại Hà  Nội và o tháng 7 tới", bà  Ilona Schultz nói và  cho hay sẽ kể câu chuyện vử sự phản ứng nhanh của lực lượng chức năng ngà nh du lịch Việt Nam lên Facebook để bạn bè biết và  đến du lịch đất nước nà y.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Mai Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và  Du lịch Hà  Nội cho biết, dù đang bận họp ở xa nhưng đã vội vử gặp bà  Ilona Schultz. Ngà nh du lịch Hà  Nội đã trao tặng bà  món quà  nhử để thể hiện thiện chí và  như lời xin lỗi vì sự việc trên. Sở cũng sắp xếp ôtô để tiễn mẹ con bà  Ilona Schultz ra sân bay.

Bà  Ilona Schultz có 2 tuần ở Việt Nam và  ghi lại nhiửu khoảnh khắc vui vẻ khi tham quan Hà  Nội.

Còn tà i xế xích lô Phạm Văn Chiêu, theo ông Dũng, sau khi xác minh, công an quận Hoà n Kiếm đã tịch thu phương tiện vì anh nà y hà nh nghử không có giấy phép và  xử­ phạt hà nh chính. Phó giám đốc Sở khẳng định thời gian tới sẽ phối hợp cùng các ban ngà nh của quận Hoà n Kiếm tăng cường giám sát, phát hiện, xử­ lý những trường hợp bắt chẹt du khách.

Sở cũng đử xuất với Tổng cục Du lịch cho lập đường dây nóng tiếp nhận tất cả thông tin khen chê của khách du lịch trong và  ngoà i nước. Căn cứ và o đó, ngà nh du lịch sẽ có biện pháp khắc phục hạn chế, để du lịch Việt Nam ngà y cà ng thân thiện trong mắt du khách.

Trước đó trưa 23/4, bà  Ilona Schultz cùng hai con nhử tới lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh để tham quan. Khoảng 11h, mẹ con bà  đi xích lô với giá thửa thuận 70.000 đồng từ lăng vử nhà  hát múa rối nước ở phố Аinh Tiên Hoà ng. Tuy nhiên, tà i xế Phạm Văn Chiêu đã thả 3 mẹ con bà  Ilona giữa phố Hà ng Trống và  yêu cầu trả 1,3 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Tổng cục trưởng Du lịch xin lỗi du khách bị... chặt chém
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO