Tốc độ phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam lên đến 30%

Kinhtedothi| 15/08/2019 07:39

Sáng 14/8, Hiệp hội Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam (VECOM) và Cục Thương mại điện tử & Kỹ thuật số (Bộ Công Thương) đã tổ chức Diễn đàn tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum 2019). TIN LIÊN QUAN

Tốc độ phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam lên đến 30%
Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 30%/năm

Báo cáo chỉ số TMĐT Việt Nam năm 2019 của VECOM cho thấy, hiện phần lớn hoạt động TMĐT diễn ra ở 2 TP lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, ngoài ra còn có ở một số địa phương liền kề như: Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Đồng Nai và Bình Dương.
Các TP lớn trực thuộc Trung ương là Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ mặc dù đang đẩy mạnh phát triển TMĐT nhưng hoạt động kinh doanh trực tuyến tại hầu hết các tỉnh, TP này còn yếu và có nguy cơ tụt lại so với 2 TP dẫn đầu.
Ước tính, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chiếm tới 70% giao dịch TMĐT. Do đó, VECOM cho rằng, khu vực nông thôn có tiềm năng tiêu thụ lớn, đồng thời cũng là nơi cung cấp sản phẩm đa dạng phù hợp với bán hàng trực tuyến. Nhưng để làm được điều này, đòi hỏi phải thu hẹp khoảng cách số giữa các địa phương, đặc biệt phải hỗ trợ khu vực nông thôn bán hàng trực tuyến.
Phó Cục trưởng Cục TMĐT và kỹ thuật số Lại Việt Anh cho biết, tốc độ tăng trưởng TMĐT tại Việt Nam tăng khoảng 30% 1 năm. Hiện dung lượng thị trường TMĐT Việt Nam đang đứng thứ 2 Đông Nam Á sau Indonesia với khoảng 40 triệu người mua sắm trực tuyến.
Trung bình, người tiêu dùng Việt Nam chi 210 USD/năm cho hoạt động mua sắm trực tuyến. Người tiêu dùng ngày càng nhanh nhạy nắm bắt tiện ích của TMĐT, tìm kiếm thông tin sản phẩm, so sánh giá cả… đồng thời, nhu cầu cũng trở nên tinh tế, khắt khe hơn.
“Thực tế này đòi hỏi doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ phải tìm các phương thức tiếp thị mới để tiếp cận thị trường” - bà Lại Việt Anh nêu rõ.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chảy mãi mạch nguồn gìn giữ, phát triển di sản văn hóa Việt Nam
    Suốt quá trình xây dựng, phát triển đất nước Việt Nam, Đảng và Nhà nước ta luôn luôn coi trọng, quan tâm và xác định di sản văn hóa là bản sắc của văn hóa dân tộc, là cơ sở để xây dựng nền văn hóa mới, con người mới, là một nguồn lực để xây dựng và phát triển đất nước.
  • Bế mạc Festival Thăng Long-Hà Nội năm 2025: Khẳng định vị thế Thành phố Sáng tạo của UNESCO
    Tối ngày 16/11, sau hơn 2 tuần diễn ra nhiều hoạt động sôi động (từ ngày 1-16/11), Festival Thăng Long - Hà Nội 2025 chính thức khép lại tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Với chủ đề xuyên suốt "Di sản - Kết nối - Thời đại", Festival đã thu hút gần 200.000 khách tham gia trải nghiệm, gần 1 triệu lượt tiếp cận trên mạng xã hội.
  • Giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co tại đền Trấn Vũ
    Trong khuôn khổ Festival Thăng Long - Hà Nội 2025, sáng 16/11, tại đền Trấn Vũ (phường Long Biên, thành phố Hà Nội) đã diễn ra chương trình giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội phối hợp với UBND phường Long Biên và Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 10 năm nghi lễ và trò chơi kéo co được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa.
  • Tổ chức Hội chợ hàng Việt phục vụ đoàn viên, công nhân lao động năm 2025
    Từ ngày 22- 23/11/2025, tại Trung tâm văn hóa thông tin thể thao xã Đông Anh, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội chợ hàng Việt phục vụ đoàn viên, công nhân lao động năm 2025.
  • Trường Tiểu học Chu Văn An A: Dấu ấn đội ngũ giáo viên trẻ và bước chuyển mạnh mẽ trong chuyển đổi số
    Với đội ngũ giáo viên trẻ chiếm tỷ lệ lớn cùng định hướng đổi mới quyết liệt từ Ban Giám hiệu, Trường Tiểu học Chu Văn An A (phường Tây Hồ) đang trở thành điểm sáng trong phong trào ứng dụng công nghệ vào dạy và học. Nhà trường không chỉ bắt nhịp xu hướng giáo dục hiện đại mà còn kiến tạo môi trường học tập năng động, sáng tạo, mang lại chất lượng giảng dạy vượt trội trong những năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Tốc độ phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam lên đến 30%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO