Tiến sử¹ Ngô Phương Lan được bổ nhiệm là m Cục phó Cục Аiện ảnh

DT| 21/09/2011 10:34

(NHN) Tiến sử¹ Ngô Phương Lan chia sẻ với phóng viên Tôi mới có chuyến công tác xa vử, công việc trước mắt của tôi sẽ là  bà n giao lại công việc ở Cục hợp tác quốc tế sau đó sẽ sang Cục Аiện ảnh để nhận công việc mới....

Thông tin từ Bộ Văn hóa- Thể thao- Du lịch (VH-TT-DL), ngà y 20/9- Bộ đã chính thức chấp nhận đơn xin từ chức của ông Lại Văn Sinh và  ông Lê Ngọc Minh sau vụ thất thoát số tiửn lớn của Cục Аiện ảnh. Sau khi chấp nhận đơn xin từ chức của ông Lại Văn Sinh, ông Lê Ngọc Minh, Bộ VH-TT-DL đã điửu động bà  Ngô Phương Lan- hiện đang giữ chức Phó Cục trưởng Cục hợp tác quốc tế của Bộ VH-TT-DL sang là m Phó Cục trưởng Cục Аiện ảnh.

Tiến sử¹ Ngô Phương Lan được biết đến là  một nhà  phê bình điện ảnh với nhiửu công trình nghiên cứu có giá trị đã được in sách phát hà nh nhiửu năm trở lại đây. Tiến sử¹ Ngô Phương Lan đã theo học khoa Biên kịch - Lý luận phê bình trường Аiện ảnh Matxcơva (VGIK). Trước khi đảm nhận cương vị Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, TS Ngô Phương Lan đã đảm nhận chức vụ trưởng phòng Nghệ thuật tại Cục Аiện ảnh.

Tiến sử¹ Ngô Phương Lan từng công tác tại Cục Аiện ảnh trước khi đảm nhận chức vụ Phó Cục trưởng Cục hợp tác Quốc tế- Bộ VH TT DL.

Trao đổi với phóng viên TS Ngô Phương Lan cho biết Tôi đã rời Cục Аiện ảnh 2 năm nay, mọi thứ đã đổi khác rất nhiửu. Tôi mới có chuyến đi công tác xa trở vử, vừa vử đã nhận được quyết định chuyển đổi công việc. Hiện tại, tôi chưa thể nói được gì nhiửu. Công việc trước mắt của tôi là  bà n giao lại công việc ở Cục hợp tác Quốc tế sau đó sẽ sang Cục Аiện ảnh để nhận công việc mới....

Khi được hửi vử bối cảnh khó khăn hiện tại ở Cục Аiện ảnh, TS Ngô Phương Lan từ chối trả lời. Nhà  phê bình điện ảnh cho biết, vì chỉ mới nhận quyết định, chưa nắm bắt một cách rõ rà ng, cụ thể vử công việc mới nên chưa thể nói được gì nhiửu.

Theo đánh giá của nhiửu nghệ sử¹ trong giới là m phim, nhận chức vụ mới sẽ là  một áp lực đối với TS Ngô Phương Lan. NSND Trà  Giang chia sẻ với phóng viên Dân trí Những người mới đến sẽ gặp rất nhiửu khó khăn với cục Аiện ảnh. Khó khăn không chỉ vử tà i chính, khó khăn lớn nhất là  phải đối mặt với nửn điện ảnh thiếu thốn, chậm phát triển đã nhiửu năm nay. Аể cải tổ, để thay đổi được, không phải là  chuyện đơn giản. Sẽ rất vất vả!.

Dù đã trả qua một cú sốc lớn trước vụ thất thoát tiửn của Cục Аiện ảnh, nhưng các nhà  là m phim vẫn hy vọng, những nhân sự mới sẽ gánh vác, sẽ tìm ra con đường mới để cải tổ Аiện ảnh. Nói như đạo diễn Thanh Vân, Chúng tôi hy vọng, từ đống tro tà n đổ nát ấy, những nhân sự mới, những con người mới sẽ mang đến những niửm lạc quan mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tiến sử¹ Ngô Phương Lan được bổ nhiệm là m Cục phó Cục Аiện ảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO