Thương hiệu thời trang Balenciaga bị chỉ trích vì bộ ảnh trẻ em gây phản cảm

Kim Thoa (T/h)| 24/11/2022 14:22

Hãng thời trang đình đám Balenciaga vừa phải lên tiếng xin lỗi vì những bức ảnh quảng cáo mà họ tung ra. Nguyên nhân là bởi dư luận đánh giá những bức ảnh này có yếu tố nhạy cảm liên quan tới hình ảnh trẻ em.

Những hình ảnh mới đây đã xuất hiện trên trang web của Balenciaga và được highlight nhằm tạo sự thu hút với các sản phẩm mới. Các thiết kế được giới thiệu lần đầu trong show Xuân Hè 2023 hồi tháng 10.

Tuy nhiên, đã gặp phải phản ứng dữ dội từ người dùng trên các trang mạng xã hội, khi những em bé tạo dáng cùng những chú gấu bông với vết bầm tím, bị trói vô cùng ghê rợn mang hơi hướng BDSM trong trang phục gồm áo lưới, vòng cổ dây xích, eye patch, dây trói mắt cá chân/cổ tay…

Những chiếc túi gấu bông được giới thiệu lần đầu vào buổi trình diễn của Balenciaga vào tháng 10, khi người mẫu trình diễn với khuôn mặt bầm tím và chiếc mũi đầy máu mang những chú gấu bông lên sàn catwalk. 

look-05.jpeg
tui-gau-bong-balenciaga-7879-1-5031-6891-1669195654.jpg
Túi gấu bông được trẻ em sử dụng trong bộ ảnh quảng bá. Ảnh: Highsnobiety

Hình ảnh trong chiến dịch lần này được chụp bởi nhiếp ảnh gia Gabriele Galimberti của National Geographic, nổi tiếng với những bộ ảnh chụp trẻ em. Nhiều người cho rằng buổi chụp ảnh đã vô tình mang đến những tác động sâu sắc đối với những đứa trẻ góp mặt trong chiến dịch. 

Sáng 23/11, trên Instagram, Balenciaga đăng bài viết: "Chúng tôi chân thành xin lỗi vì bất kỳ hành vi nhục mạ nào mà chiến dịch có thể đã gây ra. Những chiếc túi gấu bông lẽ ra không nên được giới thiệu bằng cách kết hợp trẻ em. Chúng tôi mạnh mẽ lên án việc lạm dụng trẻ dưới mọi hình thức và ủng hộ sự an toàn, hạnh phúc của các em". Thương hiệu cho biết đang làm việc pháp lý với các bên chịu trách nhiệm sản xuất bộ ảnh. Nhà mốt cũng xóa tất cả hình ảnh khỏi mọi nền tảng.

Balenciaga là thương hiệu thời trang cao cấp của Tây Ban Nha do huyền thoại Cristóbal Balenciaga thành lập năm 1919. Nhà mốt hiện thuộc tập đoàn đa quốc gia Kering của Pháp. Sau khi Cristóbal qua đời, thương hiệu trải qua nhiều đời giám đốc sáng tạo, nổi bật nhất là Nicolas Ghesquière, Alexander Wang và hiện là Demna Gvasalia. Hai năm qua, Balenciaga liên tục gây chú ý với các phụ kiện độc lạ, gây tranh cãi do Demna sáng tạo.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Cầu Long Biên cần được coi là Di sản đô thị của Thủ đô Hà Nội
    Theo TS.KTS Nguyễn Hoàng Minh, Phó Trưởng khoa Sau Đại học - Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, cầu Long Biên và Công viên Văn hóa Bãi Giữa sông Hồng cần được nhìn nhận là Di sản đô thị của Thủ đô Hà Nội.
  • 19 tác phẩm về lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật được tặng thưởng
    Lễ trao Tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2022 sẽ diễn ra vào tối 6/12 tại Hà Nội.
  • Sân khấu Việt - Hàn chi trăm triệu tìm kịch bản đặc sắc cho trẻ em Việt Nam
    “Cuộc thi sáng tác kịch bản sân khấu cho trẻ em tại Việt Nam” do Nhà hát Tuổi trẻ (Việt Nam) phối hợp với Nhà hát Sangsangmaru (Hàn Quốc) tổ chức. Tác phẩm đạt Giải nhất cuộc thi sẽ được nhận phần thưởng trị giá 100 triệu đồng.
  • Fortech khai trương cơ sở sản xuất mới tại Việt Nam
    Ngày 5/12, Công ty TNHH Fortechvn (Fortech) chính thức khai trương tại Khu công nghiệp Quế Võ 2, xã Ngọc Xá, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Cột mốc quan trọng này nêu bật cam kết của Fortech trong việc mở rộng toàn cầu hóa, điều này không chỉ mang lại cơ hội việc làm mà còn giúp thúc đẩy phát triển công nghiệp và kinh tế địa phương.
  • Sa Pa đã có khách sạn dành cho du khách là người Hồi giáo
    Khách sạn Charm Sapa, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai vừa thiết lập và công bố điểm lưu trú và phục vụ thực phẩm Halal dành cho khách du lịch Hồi giáo. Đây là điểm lưu trú đầu tiên của tỉnh Lào Cai thực hiện triển khai chương trình chuyển dịch một số dịch vụ theo hướng thân thiện với người Hồi giáo (Halal) theo đúng qui trình tiêu chuẩn của các Cơ quan Công nhận Halal Quốc tế – MUI, JAKIM, GCC.
Đừng bỏ lỡ
Thương hiệu thời trang Balenciaga bị chỉ trích vì bộ ảnh trẻ em gây phản cảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO