Thương hiệu thời trang Balenciaga bị chỉ trích vì bộ ảnh trẻ em gây phản cảm

Kim Thoa (T/h)| 24/11/2022 14:22

Hãng thời trang đình đám Balenciaga vừa phải lên tiếng xin lỗi vì những bức ảnh quảng cáo mà họ tung ra. Nguyên nhân là bởi dư luận đánh giá những bức ảnh này có yếu tố nhạy cảm liên quan tới hình ảnh trẻ em.

Những hình ảnh mới đây đã xuất hiện trên trang web của Balenciaga và được highlight nhằm tạo sự thu hút với các sản phẩm mới. Các thiết kế được giới thiệu lần đầu trong show Xuân Hè 2023 hồi tháng 10.

Tuy nhiên, đã gặp phải phản ứng dữ dội từ người dùng trên các trang mạng xã hội, khi những em bé tạo dáng cùng những chú gấu bông với vết bầm tím, bị trói vô cùng ghê rợn mang hơi hướng BDSM trong trang phục gồm áo lưới, vòng cổ dây xích, eye patch, dây trói mắt cá chân/cổ tay…

Những chiếc túi gấu bông được giới thiệu lần đầu vào buổi trình diễn của Balenciaga vào tháng 10, khi người mẫu trình diễn với khuôn mặt bầm tím và chiếc mũi đầy máu mang những chú gấu bông lên sàn catwalk. 

look-05.jpeg
tui-gau-bong-balenciaga-7879-1-5031-6891-1669195654.jpg
Túi gấu bông được trẻ em sử dụng trong bộ ảnh quảng bá. Ảnh: Highsnobiety

Hình ảnh trong chiến dịch lần này được chụp bởi nhiếp ảnh gia Gabriele Galimberti của National Geographic, nổi tiếng với những bộ ảnh chụp trẻ em. Nhiều người cho rằng buổi chụp ảnh đã vô tình mang đến những tác động sâu sắc đối với những đứa trẻ góp mặt trong chiến dịch. 

Sáng 23/11, trên Instagram, Balenciaga đăng bài viết: "Chúng tôi chân thành xin lỗi vì bất kỳ hành vi nhục mạ nào mà chiến dịch có thể đã gây ra. Những chiếc túi gấu bông lẽ ra không nên được giới thiệu bằng cách kết hợp trẻ em. Chúng tôi mạnh mẽ lên án việc lạm dụng trẻ dưới mọi hình thức và ủng hộ sự an toàn, hạnh phúc của các em". Thương hiệu cho biết đang làm việc pháp lý với các bên chịu trách nhiệm sản xuất bộ ảnh. Nhà mốt cũng xóa tất cả hình ảnh khỏi mọi nền tảng.

Balenciaga là thương hiệu thời trang cao cấp của Tây Ban Nha do huyền thoại Cristóbal Balenciaga thành lập năm 1919. Nhà mốt hiện thuộc tập đoàn đa quốc gia Kering của Pháp. Sau khi Cristóbal qua đời, thương hiệu trải qua nhiều đời giám đốc sáng tạo, nổi bật nhất là Nicolas Ghesquière, Alexander Wang và hiện là Demna Gvasalia. Hai năm qua, Balenciaga liên tục gây chú ý với các phụ kiện độc lạ, gây tranh cãi do Demna sáng tạo.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Múa bồng Triều Khúc và chèo tàu Tổng Gối: Di sản sống giữa lòng Thủ đô
    Sáng 4/12, Hội Văn nghệ Dân gian Hà Nội tổ chức cuộc tọa đàm “Diễn xướng dân gian trong lễ hội Hà Nội: Múa bồng Triều Khúc và chèo tàu Đan Phượng”. Qua phần trình bày của nhà nghiên cứu Giang Nguyên Bồi, họa sĩ Giang Nguyên Thái và Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao xã Ô Diên Bùi Thị Quyên, những giá trị lịch sử, đặc trưng nghệ thuật và hành trình bảo tồn, phát huy của hai loại hình diễn xướng dân gian độc đáo này đã được làm sáng rõ.
  • Bài 4: Nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật - “lực lượng tiên phong” chấn hưng văn hóa
    Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV khẳng định văn hóa không chỉ là nền tảng tinh thần, nguồn lực nội sinh mà còn là động lực và hệ điều tiết phát triển bền vững. Đặt con người vào trung tâm, Dự thảo nhấn mạnh yêu cầu “chăm lo đội ngũ văn nghệ sĩ” và “ưu tiên phát triển các cơ sở đào tạo văn hóa, nghệ thuật”... Đây không chỉ là bổ sung nhiệm vụ mà là sự tái định vị vai trò của văn học nghệ thuật trong phát triển văn hóa.
  • Đưa làng nghề Hà Nội thành trụ cột phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô
    Thành phố Hà Nội là “đất trăm nghề” và các làng nghề có bề dày lịch sử, số lượng nghề và làng nghề lớn nhất cả nước. Do đó, việc HĐND Thành phố Hà Nội khóa XVI vừa thông qua Nghị quyết về chính sách hỗ trợ bảo tồn, phát triển làng nghề và ngành nghề nông thôn trên địa bàn Hà Nội là cơ sở quan trọng, trụ cột để phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô trong kỷ nguyên mới.
  • MV “Gió” - Wean và marzuz hợp tác nghệ thuật kết nối giá trị bền vững
    Ca khúc “GIÓ” của WEAN và marzuz chính thức ra mắt, mở đầu cho chiến dịch “Nhấn kết nối – Bật thay đổi” thuộc sáng kiến Cửa ngõ Toàn cầu của Liên minh châu Âu, truyền tải thông điệp về tinh thần đổi mới và kết nối của giới trẻ Việt Nam vì một tương lai bền vững.
  • Phát hành sách ảnh song ngữ Việt - Anh “80 năm Quốc hội Việt Nam”
    Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (6/1/1946-6/1/2026), thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Quốc hội và Thông tấn xã Việt Nam, Nhà xuất bản Thông tấn phối hợp với Vụ Thông tin và Thư viện thuộc Văn phòng Quốc hội tổ chức biên soạn, xuất bản cuốn sách ảnh song ngữ Việt - Anh “80 năm Quốc hội Việt Nam (1946-2026)”.
Đừng bỏ lỡ
Thương hiệu thời trang Balenciaga bị chỉ trích vì bộ ảnh trẻ em gây phản cảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO