Thua trắng Mexico, Pháp ở và o thế chân tường

Vietnamnet| 18/06/2010 07:44

(NHN) Chắc chắn trong phòng ngự và  uyển chuyển trong những tình huống phối hợp tấn công, Mexico mở toang cánh cử­a và o vòng knock-out bằng chiến thắng 2-0 thuyết phục trước "Les Bleus", rạng sáng 18/6.

8 năm sau ngà y АT Pháp thất bại ê chử tại World Cup đầu tiên tổ chức ở châu à, xách va li vử nước ngay từ vòng bảng, lịch sử­ nhiửu khả năng sẽ một lần nữa tái hiện khi đội quân của HLV Domenech mới chỉ có vửn vẹn 1 điểm sau 2 vòng đấu tại World Cup 2010.

mexico
АT Pháp gây ra quá nhiửu thất vọng - Ảnh: Reuters

Giới chuyên môn đã mổ sẻ rất nhiửu vử nguyên nhân dẫn đến phong độ bết bát của "Những chú gà  trống Gaulois", nhưng sự bảo thủ trong những quyết định của Domenech đã cản trở sự tiến bộ của đội quân áo Lam.

à”ng đưa Malouda trở lại đội hình xuất phát song chừng đó thay đổi là  chưa đủ vực dậy cả cỗ máy rệu rã. Trong lúc đó, Anelka và  Govou vẫn được tin dùng dù bị chê trách nhiửu để rồi một lần nữa gây thất vọng tột cùng.

PhápThống kêMexico
10Sút bóng13
4Sút trúng mục tiêu5
21Phạm lỗi21
7Phạt góc1
3Việt vị4
2Thẻ và ng4
0Thẻ đử0
52%Tỉ lệ giữ bóng (%)48%

Trên ghế dự bị, cây là m bà n xuất sắc nhất lịch sử­ АT Pháp, Thierry Henry, cô độc trong bộ áo khoác chùm kín từ đầu đến chân như không muốn ai nhận ra sự hiện diện của mình.

Ở lượt trận cuối cùng, dù Pháp có đánh bại chủ nhà  Nam Phi với tỉ số bao nhiêu đi chăng nữa, nhưng nếu Uruguay và  Mexico kết thúc với tỉ số hòa thì "Les Bleus" vẫn sẽ phải dừng bước. Họ thực sự đã ở và o thế chân tường.

Nhìn nhận như vậy không có nghĩa đánh giá thấp chiến thắng của Mexico. Аội quân của HLV Aguirre đã chơi một trận để đời, mọi vị trí đửu xứng đáng nhận được lời khen ngợi.

Mexico
Mexico bay cao - Ảnh: Getty

Bị đánh giá thấp hơn nhưng chính Mexico mới là  chủ nhân của hầu hết những cú sút nguy hiểm trong hiệp một. Ngay phút thứ 3, Dos Santos đã có một pha sút bóng dội cột dọc và  mặc dù trọng tà i thổi việt vị, đó vẫn là  một lời cảnh cáo đầy trọng lượng gử­i tới đối thủ.

Chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút đầu, Mexico tạo ra 4 pha hãm thà nh khá nguy hiểm. Ngược lại, Pháp một lần nữa thể hiện lối chơi bế tắc, không lối thoát như trong trận gặp Uruguay.

Аược chuyển sang đá hộ công, Ribery là  điểm sáng hiếm hoi của "Les Bleus" song một mình anh không thể tạo được đột biến trong lúc các đồng đội trên hà ng công hoà n toà n mất hút.

Cái tên Carlos Salcido đặc biệt tử ra nguy hiểm dù anh là  một hậu vệ cánh trái. Những pha dâng cao của cầu thủ nà y gây áp lực lớn lên hà ng thủ Pháp, một trong số đó là  pha sô lô qua ba người ở phút 27 rồi sút đúng vị trí thủ môn.

Hiệp một nhanh chóng khép lại trong nỗi lo lắng của những người yêu mến "Les Bleus". Và  quả thực hiệp hai là  hiệp đấu bùng nổ của Mexico với hai cú ra đòn nhấn chìm đại diện của châu à‚u.

Pháp
Pháp không còn tự quyết định được số phận nữa - Ảnh: AP

Người đem vử bà n mở tỉ số ở phút 64 là  Javier Hernandez, tiửn đạo tân binh của Man Utd mùa giải tới.

Chưa đầy chục phút sau khi và o sân từ ghế dự bị, Hernandez có pha thoát xuống phá bẫy việt vị khá nhạy cảm, nhận đường chuyửn đẹp của Marquez rồi rê qua cả thủ môn trước khi lập công.

Lúc nà y người Pháp chẳng còn gì để mất, dồn đội hình lên tấn công. Nhưng họ thực sự chẳng có lấy nổi một miếng phối hợp nà o ra tấm, ra món. Tiửn đạo Gignac và o thay Anelka từ đầu hiệp hai cũng chẳng khá khẩm hơn là  bao.

Khi bà n gỡ còn chưa thấy đâu, hi vọng của Pháp bị dập tắt hoà n toà n ở phút 79. Pablo Barrera dùng tốc độ dẫn bóng và o vòng cấm khiến Abidal không còn cách nà o khác là  phạm lỗi.

Phạt đửn cho "El Tri" để rồi lão tướng 37 tuổi Cuauhtemoc Blanco lạnh lùng đánh bại thủ môn Lloris, ấn định tỉ số 2-0 của trận đấu.

Bên đường pitch, gương mặt của HLV Domenech trông bất lực và  thất thần. Có lẽ ông đang lo không biết điửu gì sẽ đợi mình và o ngà y mai...

Аội hình thi đấu:

Pháp: Lloris; Sagna, Gallas, Abidal, Evra; Govou (Valbuena 69™), Toulalan, Diaby, Malouda, Ribery; Anelka (Gignac 46™)

Mexico: Perez; Osorio, Moreno, Rodriguez, Salcido; Marquez, dos Santos, Juarez (Hernandez 55™), Torrado, Vela (Barrera 32™); Franco (Blanco 62™)

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chiếc ghế mây của cha
    Những ngày mưa to gió lớn, không đi làm nương được, mẹ rủ đám con gái chúng tôi lấy ghế mây ra đầu hè ngồi khâu vá. Bà nội tôi đeo kính lão xỏ kim, bà cười móm mém theo những câu chuyện kể tếu táo của đám trẻ chúng tôi. Chiếc ghế mây phát ra âm thanh kin kít chịu đựng sức nặng cơ thể con người theo những điệu cười khúc khích.
  • Xuất khẩu sách văn hóa Việt sang thị trường Trung Quốc
    Sáng ngày 20/5, tại đường Sách thành phố Hồ Chí Mình, Công ty Cổ phần Văn hóa Chi (CHIBOOKS) đã tổ chức Lễ ký bản quyền Tủ sách văn hóa Việt xuất bản sáng tiếng Trung và Lễ trao xác nhận Chi JSC là đại diện Việt Nam duy nhất đưa sản phẩm văn hóa Việt vào thị trường Trung Quốc.
  • Chùm thơ 2 bài: Hà Nội và bạn, Ước của tác giả Ngô Đức Hành
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ hai bài của tác giả Ngô Đức Hành.
  • Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga hành khách T2, sân bay Nội Bài
    Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 trong giai đoạn hiện nay để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
  • Phát động cuộc thi tìm hiểu môi trường 'Giấc mơ xanh'
    Ngày 20/5, tại Trường THCS Trưng Vương (Hà Nội,), Báo Tiền Phong phối hợp cùng Sở GD&ĐT Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ phát động cuộc thi tìm hiểu môi trường "Giấc mơ xanh".
Đừng bỏ lỡ
  • Tính đặc thù trong thu hút nhà đầu tư chiến lược giúp Hà Nội vươn tầm
    Thu hút nhà đầu tư chiến lược để phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là mục tiêu xuyên suốt của Thành phố. Đặc biệt, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có các Điều, Khoản thu hút nhà đầu tư chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng phát triển Hà Nội.
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • Lấp khoảng trống phát sinh, phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam
    Sửa đổi, bổ sung Luật Di sản văn hóa cùng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật được các chuyên gia đánh giá rất cần thiết để bắt kịp sự vận động và biến chuyển của xã hội. Quá trình xây dựng Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), Bộ VH-TT&DL cũng đã chỉ ra một số vấn đề phát sinh trong thực tiễn cần được bổ sung mới trong Luật, nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam.
  • Trưng bày, giới thiệu hơn 300 ảnh du lịch “Bình Định – Thừa Thiên Huế - Nghệ An”
    Để tăng cường hoạt động hợp tác và liên kết phát triển du lịch, Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Thừa Thiên Huế và Nghệ An tổ chức trưng bày, giới thiệu hơn 300 hình ảnh về các giá trị văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh…
  • “Tình sen” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Bích Vân
    Gần 70 tác phẩm với chủ đề “Tình sen” vừa được NSNA Hoàng Bích Vân giới thiệu tới công chúng tại Trung tâm Giám định và triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm cá nhân đầu tiên này là một dấu ấn quan trọng và cũng là một minh chứng cho tình yêu với sen, với nghệ thuật (mỹ thuật và nhiếp ảnh) của nữ nghệ sĩ.
Thua trắng Mexico, Pháp ở và o thế chân tường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO