Giáo dục

Thừa Thiên- Huế: Một hiệu trưởng bị kỷ luật vì để lộ đề thi học kỳ

Hà Oai 14:46 29/09/2023

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Thừa Thiên - Huế kỷ luật Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Sinh Cung (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) bằng hình thức khiển trách sau khi để đề thi học kỳ bị lộ.

1(1).jpg
Trường THPT Nguyễn Sinh Cung (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Ngày 28/9, tin từ lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa đưa ra quyết định kỷ luật đối với ông Vương Hưng Tĩnh - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Sinh Cung (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) bằng hình thức khiển trách.

Trước đó, vào ngày 7/1/2023 nghi vấn lộ đề thi được phát hiện trong quá trình diễn ra buổi thi kết thúc học kỳ 1 của khối lớp 12 toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế. Cụ thể, khi đang làm bài thi một môn thuộc khối xã hội, một học sinh bị phát hiện sử dụng tài liệu và hội đồng thi lập biên bản.

Tuy nhiên, sau khi thu giữ tài liệu của học sinh kể trên nhà trường nơi tổ chức buổi thi tiếp tục phát hiện có bốn mã đề của một môn học trong tổ hợp này bị lộ. Đề thi bị lộ do Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế ra và đề thi được lấy từ ngân hàng đề thi của sở đưa về cho các trường tự in ấn, phát đề cho học sinh…

Theo Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế, nguyên nhân sự việc là trước ngày 7/1 nữ cán bộ Trường THPT Nguyễn Sinh Cung lấy đề thi phần tự luận môn Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) mang về cho người cháu đang học tại một trường THPT ở TP Huế và người cháu đã chia sẻ đề thi cho bạn rồi đề thi bị lộ, phát hiện.

Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế đã làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân cán bộ trường Nguyễn Sinh Cung. Tổ chức kiểm tra lại môn học bị lộ đề.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên- Huế: Một hiệu trưởng bị kỷ luật vì để lộ đề thi học kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO