Du lịch bốn phương

Thu hút hàng nghìn bạn trẻ đến "biển vô cực" Thái Bình để check - in

Kim Ngân (t/h) 16:45 13/04/2023

Mấy ngày gần đây, "biển vô cực" Thái Bình trở lại và thu hút hàng nghìn bạn trẻ đến để check - in.

cl7oek68z007j01nrthf65pxv-bien-vo-cuc-tb.full.jpg
Bãi biển vô cực là một bãi bồi trải dài khoảng 7 km.

Biển vô cực Thái Bình có tên gọi chính xác là biển Quang Lang. Bãi biển thuộc xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, nằm cách Hà Nội khoảng 140km. 

Biển Quang Lang không sở hữu bờ cát trắng, không có mặt biển trong xanh hay những con sóng lớn mà mang nét bình yên, hoang sơ với bãi cát bồi màu nâu sậm, phẳng và trải dài bất tận. Sớm bình minh, khi nước cạn, mặt biển tráng một lớp nước mỏng, chỉ xâm xấp mắt cá chân, Quang Lang trông như một tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời, cảnh vật.

phut-nghi-ngoi-2-01-01.jpeg
Bên cạnh không gian đẹp siêu thực, du khách còn được chứng kiến khung cảnh lao động của người dân tại đây vào mỗi sớm bình minh. 
208048969-4742008439147378-9164952923155097306-n-394.jpg
Từ tờ mờ sáng, những người phụ nữ đã ra biển bắt ốc móng tay. Họ sử dụng một dụng cụ đặc biệt làm từ que thép nhỏ, được gọi là "tiêm".
bien-vo-cuc-thai-binh-395.jpg
Người dân Quang Lang sử dụng một ngư cụ truyền thống được tạo nên từ hai cây tre dài, xếp hình chữ V và lưới để đánh bắt tôm, cá nhỏ ở các vùng nước ven bờ. Gọng te lúc lên cao, lúc hạ xuống thấp trông như những cánh buồm no gió.

Chính bởi vẻ đẹp vô thực huyền ảo đó, biển "vô cực" tiếp tục rơi vào "tầm ngắm" của rất nhiều bạn trẻ có đam mê check - in, 
sống ảo. 

Du khách nên xuất phát từ 4 giờ sáng từ thị trấn Diêm Điền đến bờ biển Quang Lang để có thể kịp đón những tia nắng đầu tiên trải dài trên mặt nước. Sau đó, du khách đi qua đoạn đường mòn dài khoảng 500m rồi gửi xe lại, đi bộ theo những ngư dân, băng qua khu rừng phòng hộ giàu phù sa để tới bãi cát. Đoạn mép rừng đầu tiên trơn trượt, lầy lội, khá khó đi. Khi tới bãi cát, đi thêm 1 - 2 km nữa để tới vị trí đẹp nhất ngắm biển "vô cực".

bien-vo-cuc-thai-binh-397.png
Nhiều bức ảnh "xuất thần" đã được "tung ra" ngay sau khi du khách đến "biển vô cực" check - in.
bienvocucthaibinh-1-(1).jpg
Không chỉ thu hút các bạn trẻ, nhiều gia đình cũng chọn đây là địa điểm check -in nhân ngày nghỉ cuối tuần.
305696179_2262638577216902_5809249433473099981_n.jpg
Để có được những bức ảnh chất lượng nhất, nhiều bạn trẻ còn đầu tư cả ekip chụp ảnh.

Tuy nhiên, để có được những bức ảnh chất lượng nhất và có thể tận hưởng được vẻ đẹp huyền ảo, lãng mạn nhất tại đây, du khách cần lưu ý một số điều sau:

Trước hết, các bạn phải nghiên cứu mực nước của ngày hôm đó ( có thể tra cứu qua app điện thoại hoặc các website). Mực nước xấp xỉ mắt cá chân thì mới có thể săn được hiện tượng “vô cực”.

Các bạn cũng cần phải theo dõi dự báo thời tiết, tránh những ngày mưa giông, sấm chớp nguy hiểm. Và phải tránh luôn những ngày có gió lớn, vì khi đó mặt biển sẽ xuất hiện gợn sóng cuốn đi luôn cả sự vô cực đó.

Khi đi các bạn có thể mang theo chai nước để uống hoặc rửa tay, chân, đoạn trơn trượt thì nhớ bấm đầu ngón chân xuống để tăng độ ma sát.

Nên hạn chế tối đa hành lý đường di chuyển khó khăn, khá trơn
chuẩn bị các loại túi chống nước để đảm bảo an toàn cho điện thoại, máy ảnh.

Đã đến đây rồi các bạn hãy trải nghiệm ngắm bình minh ở biển vô cực Thái Bình, hoặc theo chân người dân đi ra bãi cào ngao và ốc móng tay khá nhiều để trải nghiệm các hoạt động cào ngao, ốc móng tay.

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức thêm các món hải sản tươi ngon do người dân đánh bắt trong ngày./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Thu hút hàng nghìn bạn trẻ đến "biển vô cực" Thái Bình để check - in
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO