Y tế - Giáo dục

Thầy cô khẩn trương dọn dẹp trường lớp đón học sinh trở lại

Đình Thế 21:57 13/09/2024

Với phương châm "nước rút đến đâu, vệ sinh đến đó", cán bộ, giáo viên các trường học ngoài đê sông Hồng của quận Ba Đình khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường vào ngày 16/9.

Theo UBND quận Ba Đình, ngày 13/9, quận đã chỉ đạo 3 trường học trên địa bàn phường: Trường Tiểu học Nghĩa Dũng, Mẫu giáo số 8 và THCS Phúc Xá chuẩn bị sẵn sàng công tác tổng vệ sinh ngay sau khi nước rút.

12092024183032_3.png
Thầy cô, cán bộ vệ sinh trường lớp, chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại.

Cô Hoàng Anh Đào - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nghĩa Dũng cho biết, nhà trường đã nhận được sự ủng hộ của một số trường trên địa bàn quận các vật dụng để làm công tác vệ sinh như ủng cao su, chổi tre, thuốc khử trùng. Nhận thấy tình hình nước rút thầy cô giáo trong trường đã nhanh chóng dọn dẹp cơ sở vật chất để tránh hư hại nặng hơn.

Đến thời điểm hiện tại, vệ sinh môi trường trong khuôn viên trường đã cơ bản sạch, gọn. Tuy nhiên, nước chưa rút hết ở các tuyến đường trong địa bàn phường nên nhà trường dự kiến có thể cho học sinh đi học trở lại vào 16/9.

Nhà trường cũng đã gửi thông báo đến phụ huynh học sinh sẽ tổ chức dạy bù các tiết ngoài chính khóa, nếu chưa đủ chương trình thầy cô sẽ dạy bù vào thứ 7, Chủ nhật để đảm bảo kiến thức cho học sinh.

12092024183032_1.png
Vệ sinh trường lớp, chuẩn bị đón học sinh Phúc Xá đi học trở lại.

Theo Trưởng phòng Y tế quận Ba Đình Lã Ngọc Sang cho biết, trong ngày 13/9, quận sẽ tổ chức triển khai phun hóa chất khử khuẩn, vệ sinh môi trường toàn bộ khu vực ngập lụt tại phường Phúc Xá. Sở Chỉ huy tiền phương của quận đã yêu cầu các địa bàn dân cư tại phường Phúc Xá tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường trong mùa bão lụt. Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận triển khai các biện pháp phát hiện kịp thời và xử lý triệt để các ổ dịch bệnh truyền nhiễm có thể xảy ra trong thời gian ngập lụt.

Quận Ba Đình cũng tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực tại 12 chốt tại khu vực bờ vở sông Hồng và tăng cường tuần tra bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường Phúc Xá./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội đột phá, thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cải cách hành chính
    Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về cải cách hành chính, chuyển đổi số phục vụ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và cung cấp dịch vụ công trực tuyến phi địa giới hành chính…; Hà Nội đã, đang triển khai quyết liệt, hiệu quả nội dung này. Minh chứng, UBND Thành phố vừa có Tờ trình HĐND Thành phố về việc thông qua Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.
  • Góc nhìn lịch sử mới mẻ, lãng mạn và hào hoa
    Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã khép lại với Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm được tổ chức tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội (từ 10/8 đến 31/8). Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm góp phần tuyên truyền đậm nét về mốc son và ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời mang đến những góc nhìn mới mẻ về lịch sử hào hùng của Thành phố nghìn năm văn hiến.
  • Tái hiện không gian Hà Nội thời chiến qua triển lãm trực tuyến 3D
    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, vào ngày 20/9, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức khai mạc triển lãm trực tuyến 3D “Hỡi đồng bào Thủ đô!”.
  • Dự báo áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 đổ bộ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi
    Theo dự báo của chuyên gia, 70% áp thấp nhiệt đới sau khi mạnh lên thành bão số 4 sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi.
  • Hà Nội yêu cầu khắc phục các công trình chưa được nghiệm thu PCCC
    UBND TP Hà Nội đã ban hành Văn bản số 3060/UBND-NC về việc khắc phục một số công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đã đưa vào hoạt động trên địa bàn Thành phố.
Đừng bỏ lỡ
Thầy cô khẩn trương dọn dẹp trường lớp đón học sinh trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO