Thành phố Hà Nội lập Đoàn kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số năm 2025
UBND Thành phố ban hành Quyết định số 2745/QĐ-UBND ngày 30/5 về Thành lập Đoàn kiểm tra Cải cách hành chính, Chuyển đổi số trên địa bàn Thành phố năm 2025.

Theo Quyết định, Đoàn kiểm tra số 1 gồm Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng Đoàn; Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ làm Phó Trưởng đoàn; Ông Lưu Kiếm Anh, Trưởng phòng CCHC, Sở Nội vụ, Thư ký;
Đoàn kiểm tra số 2 gồm: Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ làm Trưởng đoàn; Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Phó Trưởng đoàn; Bà Nguyễn Thị Trang Linh, Trưởng phòng Chuyển đổi số, Sở Khoa học và Công nghệ, Thư ký cùng các thành viên là đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố.
Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ xây dựng chương trình, kế hoạch làm việc với các đơn vị được kiểm tra; các Đoàn kiểm tra thực hiện phân công và tiến hành kiểm tra các nội dung về Cải cách hành chính, chuyển đổi số theo Kế hoạch số 114/KH-UBND của UBND Thành phố. Kiểm tra đột xuất tại các đơn vị theo yêu cầu, chỉ đạo của lãnh đạo UBND Thành phố, Trưởng Đoàn kiểm tra.
Trường hợp qua kiểm tra phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật, tùy theo mức độ vi phạm, Đoàn kiểm tra có trách nhiệm báo cáo cơ quan, người có thẩm quyền xử lý theo quy định.
Bên cạnh đó, cơ quan, đơn vị dự kiến kiểm tra trực tiếp theo kế hoạch, trong đó: Đoàn kiểm tra số 1 sẽ gồm Sở Y tế; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Tài chính; Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố (Dự kiến 2 Chi nhánh); Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp; Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long.
Đoàn kiểm tra số 2: Sở Du lịch; Sở Xây dựng; Sở Nông nghiệp và Môi trường; Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố (Dự kiến 2 Chi nhánh); Trường Cao đẳng Thương mại và Du Lịch; Viện Quy hoạch Xây dựng.
Đối với cơ quan, đơn vị và thời gian kiểm tra khối UBND quận, huyện, thị xã (UBND xã, phường, thị trấn) được thông báo sau khi sắp xếp đơn vị hành chính. Đoàn kiểm tra tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ./.