Thanh Hóa cần đưa du lịch trở thà nh ngà nh kinh tế mũi nhọn

Theo Đăng Chung /NHN| 02/11/2016 21:28

NHN Online - Tỉnh Thanh Hóa cần triển khai quyết liệt Kế hoạch hà nh động của Tỉnh trong thực hiện Nghị quyết số 19 và  Nghị quyết số 35 của Chính phủ vử cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Phấn đấu năm 2020 đạt tỷ lệ số người dân trên một doanh nghiệp bằng mức bình quân chung của cả nước; đưa du lịch trở thà nh ngà nh kinh tế mũi nhọn của Tỉnh.

Аó là  nội dung trong thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi là m việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Thanh Hóa cần đổi mới tư duy phát triển, phát huy tiửm năng, thế mạnh, nghiên cứu mô hình phù hợp; đa dạng hóa các hình thức đầu tư, chú trọng xã hội hóa. Tăng cường liên kết giữa Tỉnh với các trung tâm kinh tế lớn, trước hết trong khu vực Bắc miửn Trung. Triển khai quyết liệt Kế hoạch hà nh động của Tỉnh trong thực hiện Nghị quyết số 19 và  Nghị quyết số 35 của Chính phủ vử cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Phấn đấu năm 2020 đạt tỷ lệ số người dân trên một doanh nghiệp bằng mức bình quân chung của cả nước; đưa du lịch trở thà nh ngà nh kinh tế mũi nhọn của Tỉnh.

Cầu Hà m Rồng

Cầu Hà m Rồng bắc qua dòng sông Mã anh hùng (Ảnh minh họa).

Аồng thời coi trọng tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới theo hướng phát triển nửn nông nghiệp bửn vững, hiện đại, ứng dụng công nghệ, kử¹ thuật cao; tăng nhanh tỷ trọng chăn nuôi, thủy sản; thu hút và  phát triển doanh nghiệp trong nông nghiệp, nông thôn.

Bên cạnh đó, thực hiện tốt an sinh xã hội, các chế độ, chính sách đối với người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội và  hộ nghèo. Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới mức bình quân chung của cả nước. Аặc biệt chú ý đến yêu cầu cấp bách trong phát triển của miửn Tây Thanh Hóa. Tăng cường đà o tạo nghử và  chuyển đổi nghử để cung ứng lao động có trình độ và  tay nghử phù hợp cho các ngà nh công nghiệp và  dịch vụ, đặc biệt là  các khu kinh tế, khu công nghiệp trong Tỉnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu tỉnh Thanh Hóa coi trọng chất lượng tăng trưởng, tiến bộ xã hội và  phát triển bửn vững. Tăng cường sự đoà n kết trong cả hệ thống chính trị. Chú trọng xây dựng nửn hà nh chính liêm chính, phục vụ người dân và  doanh nghiệp. Nâng cao chất lượng xử­ lý thông tin phản hồi của các doanh nghiệp, người dân; công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân; phòng chống tham nhũng, thực hà nh tiết kiệm, chống lãng phí. Giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toà n xã hội trên địa bà n (tăng cường trấn áp tội phạm, bảo đảm an toà n giao thông, phòng chống cháy nổ...).

Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của tỉnh Thanh Hóa trong giai đoạn 2011 - 2015 đạt 11,4%; GDP năm 2015 gấp 1,7 lần năm 2010, đứng thứ 8 cả nước; tổng thu ngân sách giai đoạn 2011 - 2015 gấp 2,5 lần giai đoạn trước (trong 9 tháng năm 2016, Tỉnh đã đạt được kết quả khá toà n diện vử phát triển kinh tế, trong đó du lịch tăng 16,2%).

Tỉnh đã thu hút được nhiửu dự án FDI với quy mô lớn; từng bước hình thà nh các trung tâm công nghiệp, dịch vụ và  một số dự án nông nghiệp công nghệ cao. Môi trường đầu tư kinh doanh chuyển biến tích cực...Tuy nhiên, Tỉnh vẫn còn nhiửu khó khăn, hạn chế, GDP bình quân đầu người chỉ bằng 70% bình quân cả nước; hạ tầng phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, hoạt động sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản chưa được đầu tư đúng mức. Chuyển dịch cơ cấu lao động không theo kịp chuyển dịch cơ cấu kinh tế. à” nhiễm môi trường tiửm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến phát triển du lịch và  chất lượng cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa cần đưa du lịch trở thà nh ngà nh kinh tế mũi nhọn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO