Thái Bình: Xe khách bị tố tự ý "thay đổi hà nh trình", thanh tra Sở GTVT và o cuộc

ĐĂNG CHUNG | 26/02/2017 22:50

NHN Online “ Thời gian vừa qua, nhiửu nhà  xe chạy tuyến cố định (Thái Bình - Hà  Nội) phản ánh xe khách của Công ty cổ phần 27- 7 Thanh Xuân chi nhánh Thái Bình đã cho xe tuyến Bến xe T.P Thái Bình đi bến xe Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) dán lôgô hà nh trình, niêm yết giá vé trên thân xe chưa đúng so với đăng ký khai thác tuyến vận tải hà nh khách cố định liên tỉnh mà  Sở Giao thông Vận tải Thái Bình (Sở GTVT) cấp để bắt khách, chạy chồng tuyến khiến, lấn tuyến gây xáo trộn hoạt động vận tải....

Phép một đằng chạy một nẻo?

Trong đơn gử­i tới các cơ quan chức năng, một số đơn vị vận tải vận chuyển hà nh khách tuyến cố định Thái Bình “ Hà  Nội của các huyện Аông Hưng, Hưng Hà , Quử³nh Phụ có nêu: Hiện nay các đơn vị vận tải lưu thông qua quốc lộ 39 (tuyến Thái Bình đi Hà  Nội và  ngược lại - PV) đang gặp rất nhiửu khó khăn trong lĩnh vực kinh doanh vận tải vì lý do toà n bộ các nhà  xe chạy tuyến Mử¹ Аình đang bị chuyển bến. Do vậy hà ng trăm xe đang bị ngừng hoạt động ảnh hưởng đến đời sống lái xe cũng như đơn vị vận tải...

Xe của Công ty cổ phần 27 - 7 Thanh Xuân chi nhánh Thái Bình chạy tuyến Thái Bình - Vĩnh Phúc nhưng lại dán lô gô Mử¹ Аình - Thái Bình.

Tuy nhiên, Sở GTVT Thái Bình lại tiếp tục cho Công ty cổ phần 27-7 Thanh Xuân chi nhánh Thái bình di chuyển theo tuyến đường 39, chạy tuyến Thái Bình “ Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Nhưng, trong quá trình hoạt động, công ty nà y đã trá hình, dán lô gô hà nh trình không đúng so với thông báo của Sở GTVT Thái Bình cấp, niêm yết giá vé trên toà n thân xe với các lộ trình như Thái Bình “ Mử¹ Аình, Thái Bình - Nội Bà i..., đón trả khách Hà  Nội “ Thái Bình “ Mử¹ Аình là m ảnh hưởng nghiêm trọng đến các đơn vị vận tải tuyến Thái Bình “ Hà  Nội đi qua đường 39...

à”ng Nguyễn Trọng Tưởng một nhà  xe vận tải tuyến Thái Bình  - Hà  Nội cho biết thêm Qua nhiửu năm, các tuyến vận tải cố định từ Thái Bình đi Hà  Nội qua quốc lộ 39 tương đối ổn định, giúp người dân đi lại thuận tiện, an toà n. Nhưng nhiửu tháng qua, Công ty vận tải 27-7 Thanh Xuân tuy không được cấp phép đón trả khách Thái Bình (Аông Hưng) đi Mử¹ Аình trên quốc lộ 39. Nhưng Công ty 27/7 Thanh Xuân đã đón trả khách đi Mử¹ Аình, Hà  Nội, thậm trí niêm yết giá vé Thái Bình “ Mử¹ Аình 80.000 đồng, Thái Bình “ Nội Bà i 100.000 đồng. Việc là m trên của Công ty cổ phần  27- 7 Thanh Xuân chi nhánh Thái Bình đã ảnh hưởng nghiêm trọng và  gây bức xúc lớn đến các doanh nghiệp vận tải Thái Bình đi Hà  Nội và  ngược lại qua quốc lộ 39... ông Tưởng bức xúc.

Bảng niêm yết giá vé

Theo những hình ảnh mà  PV ghi lại được, trên quãng đường từ Bến xe Tp. Thái Bình qua quốc lộ 39,  trên đầu xe và  2 bên thân xe có đử biển TP. Thái Bình “ Mử¹ Аình và  1 bảng niêm yết giá vé bên thà nh lần lượt: Thái Bình “ Mử¹ Аình 80.000 đồng,  Thái Bình “ Nội Bà i 100.000 đồng, Thái Bình “ Vĩnh Phúc 120.000 đồng.

Thanh tra Sở và o cuộc  

Theo tìm hiểu của PV, tại thông báo số 431/ TB “ SGTVT của Sở GTVT Thái Bình phát hà nh ngà y 12/10/2016 thì hà nh trình chạy xe của Công ty cổ phần 27 -7 Thanh Xuân chi nhánh Thái Bình như sau: Bến xe Trung tâm TP. Thái Bình (Thái Bình) “ QL10 “ QL 39 “ Cầu Triửu Dương “ QL5 “ QL 2 “ Bến xe Phúc Yên (Vĩnh Phúc) và  ngược lại.

Mặc dù được cấp phép chạy tuyến Thái Bình - Vĩnh Phúc và  ngược lại nhưng trên đầu xe lại để biển TP. Thái Bình - Mử¹ Аình.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Hà  Nội,  ông Trịnh Xuân Hảo - Chánh Thanh tra Sở GTVT Thái Bình vử vấn đử nà y. à”ng Hảo cho biết: Thanh tra Sở đã nắm được thông tin vử sự việc, nhận được thông báo của Sở GTVT ghi rõ vử lộ trình xe chạy tuyến Thái Bình  - Vĩnh Phúc (Công ty cổ phần 27- 7 Thanh Xuân chi nhánh Thái Bình - PV)  và  đã có một số báo chí đã chuyển cho chúng tôi thông tin sự việc. Chúng tôi đã cho cán bộ và o Sở lấy toà n bộ danh sách biển số các xe chạy tuyến Thái Bình  - Vĩnh Phúc và  bắt đầu thứ 2 tới cho cán bộ xuống phối hợp với bến kiểm tra luôn xem vấn đử niêm yết, dán hà nh trình tuyến như thế nà o. Аồng thời, chúng tôi đã có báo cáo lãnh đạo Sở, để có chỉ đạo cho Phòng Vận tải theo dõi qua giám sát hà nh trình theo hướng đi như thế nảo?...  Nếu vi phạm xử­ lý theo nghị định 46, nếu cần thiết sẽ có văn bản gử­i Sở GTVT Hà  Nội và  Vĩnh Phúc để phối hợp thực hiện... Chánh thanh tra Sở GTVT Thái Bình thông tin.

Báo Người Hà  Nội sẽ tiếp tục thông tin sự việc

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Một dòng họ tài danh phát tích từ Lương Xá
    Nhà bác học Phan Huy Chú đã viết: “Ở làng Lương Xá nhà dòng dõi làm tướng, đời đời làm quan… Họ Đặng, từ Nghĩa Quốc công Đặng Huấn là công thần thời Lê Trung Hưng, có con gái lấy An vương Trịnh Tùng, sinh Văn tổ Trịnh Tráng. Về sau con cái đời đời vẻ vang, được phong Quận công, lấy Công chúa và làm chức Trấn thủ hơn 200 năm giàu sang mãi mãi…”.
  • Chùm thơ của tác giả Nguyễn Đăng Tấn
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ của tác giả Nguyễn Đăng Tấn.
  • Xuyên qua giấc mơ từ điểm tựa ký ức
    Đất nước, Dân tộc, Nhân dân, Thời đại là những đại tự sự, thường là đối tượng trữ tình trong trường ca. Với “Xuyên qua giấc mơ” (Nxb Hội Nhà văn, 2025), Trần Ngọc Mỹ đã đưa hình ảnh đất nước trong quá khứ và hiện tại vào trang viết với tất cả xúc cảm mãnh liệt, chân thành. Trường ca gồm 6 chương: Lời ký ức, Ý nghĩ, Trên đường, Thời chúng ta sống, Những cuộc gặp gỡ và Tỉnh giấc. Xuyên suốt tác phẩm, chủ thể trữ tình hiện diện ở vị thế người con để nhìn về quá khứ và hiện tại của đất nước qua đối thoại với bố và đặc biệt là với mẹ. Nhân vật trong trường ca thường là người anh hùng hay là người có tầm vóc lịch sử nhưng nhân vật trong trường ca của Trần Ngọc Mỹ là con người bình thường. Đó là nhân vật con, tiêu biểu cho thế hệ trẻ mang nhiều trăn trở, khát vọng về cuộc sống...
  • Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật: Phát huy sức mạnh thi đua, khẳng định uy tín và vị thế
    Chiều 29/9/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức trọng thể Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV, giai đoạn 2025 - 2030. Đại hội là dấu mốc quan trọng nhằm tổng kết, đánh giá kết quả, chỉ ra hạn chế trong công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2020 - 2025; đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu, giải pháp cho giai đoạn mới, xây dựng Nhà xuất bản chính quy, chuyên nghiệp, hiện đại, xứng đáng là cơ quan xuất bản lý luận, chính trị của Trung ương Đảng.
  • VEF Global dẫn đầu đoàn 30 doanh nghiệp Việt Nam tham dự CAEXPO 2025 và Hội nghị AI ASEAN – Trung Quốc với nhiều kết quả nổi bật
    Trong khuôn khổ Triển lãm CAEXPO 2025 và Hội nghị Bộ trưởng Trung Quốc – ASEAN về Trí tuệ Nhân tạo (AI) diễn ra tại Nam Ninh, Quảng Tây (Trung Quốc), đoàn doanh nghiệp Việt Nam gồm 30 đơn vị tiêu biểu đã tham dự sự kiện quan trọng này dưới sự dẫn dắt của Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam - VEF Global. Đây là chuyến công tác mang ý nghĩa đặc biệt, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, học hỏi và khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trên bản đồ AI thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Xe khách bị tố tự ý "thay đổi hà nh trình", thanh tra Sở GTVT và o cuộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO