Tết Аinh Dậu 2017: Không để mất cân đối cung cầu hà ng hóa

ĐĂNG CHUNG| 05/01/2017 20:33

NHN Online - Аể chuẩn bị các điửu kiện tốt nhất phục vụ nhân dân đón Tết, Bộ Công Thương đã ban hà nh Chỉ thị số 12/CT-BCT vử việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2016 và  dịp Tết Nguyên đán Аinh Dậu 2017.

Theo đó, Bộ Công Thương  đã chỉ đạo các địa phương, các doanh nghiệp và  các đơn vị liên quan chủ động rà  soát cung cầu hà ng hóa, chuẩn bị tốt nguồn hà ng, xây dựng kế hoạch phục vụ Tết, triển khai chương trình bình ổn thị trường, kết nối cung cầu, đưa hà ng Việt vử nông thôn, miửn núi, hải đảo; chuẩn bị tốt các mặt hà ng chính sách cung ứng cho vùng núi, vùng sâu, vùng xa, vùng chịu nhiửu thiệt hại của thiên tai...

Аánh giá vử nhu cầu thị trường, Bộ Công Thương dự kiến sức mua sẽ bắt đầu tăng cao hơn từ ngà y 20 tháng Chạp âm lịch (cao điểm sau ngà y ông Công ông Táo 23 tháng Chạp âm lịch). Do đó, nguồn hà ng đã được các doanh nghiệp chủ động lên kế hoạch chuẩn bị cùng với các chương trình phục vụ Tết khá chu đáo. Mặt bằng giá hà ng hóa nhìn chung không có biến động lớn.

Аối với nhóm hà ng thực phẩm công nghệ như bánh, mứt kẹo, nhu cầu dự kiến tập trung và o các mặt hà ng Việt Nam sản xuất có chất lượng bảo đảm, an toà n vệ sinh thực phẩm, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng. Ngoà i ra, để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng có mức sống cao, nhiửu nhà  phân phối cũng đẩy mạnh nhập khẩu các mặt hà ng đồ uống, bánh mứt kẹo cung ứng chủ yếu ở các thà nh phố lớn.

Kết quả hình ảnh cho hà ng hóa dịp tết

Theo Bộ Công Thương, nhiửu doanh nghiệp đã cam kết bán theo đúng giá niêm yết, giữ ổn định trong dịp Tết. Ảnh minh họa

Theo quy luật của thị trường và o những ngà y cao điểm và  dịp sát Tết, giá cả các mặt hà ng thiết yếu thường tăng khoảng 5-10%. Tuy nhiên, tại các điểm bán hà ng bình ổn, giá cả được niêm yết và  doanh nghiệp đã cam kết bán theo đúng giá niêm yết, giữ ổn định trong dịp Tết.  

Báo cáo của Bộ Công Thương cho biết chuẩn bị cho nguồn cung hà ng hóa dịp Tết Аinh Dậu 2017, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tích cực chuẩn bị trên cơ sở bám sát với nhu cầu thị trường, không để xảy ra tình trạng mất cân đối cung cầu. Bên cạnh nguồn cung từ các chợ truyửn thống, các siêu thị, trung tâm thương mại cũng đẩy mạnh việc cung ứng hà ng tươi sống (thực phẩm tươi sống và  rau, củ, quả) và o hệ thống phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Các doanh nghiệp cũng đã có kế hoạch triển khai các hoạt động khuyến mại, đẩy mạnh tiêu thụ dịp trước Tết và  không để tồn nhiửu hà ng sau Tết. Theo báo cáo sơ bộ, lượng hà ng hóa được các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh tại các địa phương chủ động chuẩn bị cho dịp Tết ước đạt hơn 250 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 8-10% so với Tết năm trước.

Tại một số thà nh phố lớn như Hà  Nội, Thà nh phố Hồ Chí Minh công tác truy xuất nguồn gốc xuất xứ hà ng hoá, an toà n thực phẩm được thực hiện quyết liệt để đảm bảo quyửn lợi người tiêu dùng và  an toà n sức khoẻ, đồng thời hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho người sản xuất.

Năm nay, các địa phương tiếp tục chú trọng tới việc tổ chức tốt hệ thống phân phối để đưa hà ng Tết đến tay người tiêu dùng, đặc biệt là  hà ng bình ổn. Hà ng hóa phục vụ Tết được lưu thông qua hơn 8.660 chợ, hơn 810 siêu thị và  khoảng 160 trung tâm thương mại, hà ng nghìn cử­a hà ng chuyên doanh và  cử­a hà ng tiện lợi, chuyến bán hà ng lưu động trên khắp cả nước, và  bà y bán tại các hội chợ xuân, chợ nông sản phục vụ Tết, phiên chợ hà ng Việt.

Một số địa phương có kế hoạch hỗ trợ lãi suất vay vốn để dự trữ hà ng hoá cho các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn hoặc hỗ trợ kinh phí vận chuyển để đưa hà ng Tết, hà ng Việt ra các huyện đảo, miửn núi, vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Các Sở Công Thương cũng đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh phương án chuẩn bị nguồn hà ng; đôn đốc, hỗ trợ các doanh nghiệp và  phối hợp chặt chẽ với các sở ngà nh liên quan trong công tác triển khai thực hiện kế hoạch Tết của địa phương. Theo báo cáo sơ bộ, đến nay đã có có 44/63 tỉnh, thà nh phố có báo cáo kế hoạch chuẩn bị hà ng hóa trong Tết Nguyên đán Аinh Dậu năm 2017...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • "Thành phố Hồ Chí Minh – Giờ khắc số 0": Lịch sử Việt Nam qua góc nhìn báo chí quốc tế
    Kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật ra mắt bạn đọc cuốn sách “Thành phố Hồ Chí Minh - Giờ khắc số 0 - Những phóng sự về kết thúc cuộc chiến tranh 30 năm”. Đây là một ấn phẩm đặc biệt không chỉ tái hiện thời khắc lịch sử trọng đại của dân tộc Việt Nam qua góc nhìn của các nhà báo quốc tế mà còn là minh chứng sống động cho giá trị của sự thật, của ký ức và của niềm tin vào một tương lai hòa bình sau những năm tháng chiế
  • Nhiều bộ phim cách mạng được chiếu miễn phí tại Hà Nội vào dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất non sông
    “Biệt động Sài Gòn”, “Cánh đồng hoang”, “Giải phóng Sài Gòn”, “Mùa xuân toàn thắng”… những bộ phim sống cùng lịch sử sẽ được công chiếu cho khán giả Thủ đô trong chương trình Những ngày phim Việt Nam kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) tại Rạp Ngọc Khánh (523 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội).
  • Sáng tỏ diện mạo văn học nghệ thuật Thủ đô sau ngày đất nước thống nhất
    Sáng ngày 16/4/2025, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội đã tổ chức hội thảo với chủ đề "Văn học, nghệ thuật Thủ đô 50 năm sau ngày đất nước thống nhất" nhằm đánh giá những thành tựu, hạn chế; đồng thời đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thiết thực để xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật Thủ đô trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Hội thảo quy tụ đông đảo các các nhà nghiên cứu, văn nghệ sĩ của 9 hội chuyên ngành với nhiều tham luận và ý kiến quý báu.
  • Bằng chất lượng ổn định Xi măng Long Sơn vươn tầm quốc tế
    Từ nguồn nguyên liệu tốt nhất Việt Nam để sản xuất xi măng kết hợp với 4 dây chuyền đồng bộ, hiện đại có tổng công suất hơn 10,5 triệu tấn/năm. Công ty Xi măng Long Sơn luôn cung cấp các dòng sản phẩm chất lượng cao và ổn định đáp ứng yêu cầu và làm hài lòng khách hàng trong nước cũng như quốc tế.
  • Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
    Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
Đừng bỏ lỡ
Tết Аinh Dậu 2017: Không để mất cân đối cung cầu hà ng hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO