Sự im lặng đáng sợ...

Eva| 06/07/2010 09:00

(NHN) Tại sao khi yêu anh nói yêu em hết lời còn khi không yêu, anh ra đi lặng lẽ không một lời giải thích?

Аã bao lần muốn nói chuyện với anh, muốn nhắn tin gọi điện cho anh nhưng em đà nh kìm lại bởi sợ ảnh hưởng đến công việc và  cuộc sống của anh, sợ anh sẽ phát bực vì những câu nói của anh, sợ anh đau đầu vì anh đã quá bận với công việc ở cơ quan rồi nên em đà nh kìm lại..

Vậy nhưng có bao giử anh nghĩ đến em không, có bao giử anh cảm thấy day dứt vì những gì đã là m với em không?

Khi yêu em, anh tìm mọi cách để chinh phục, để có được em, anh không tiếc một lời nói nà o để ca ngợi, dà nh tặng em. Dù bận công việc đến mấy anh cũng nhắn tin, gọi điện, đi công tác vử cũng tìm gặp em ngay. Cũng vì thế mà  dù nghi ngại trước sự xa hoa, sang trọng của anh, nhưng trước thái độ quá chân tình và  có vẻ thật lòng ấy, em đã tin và  đã yêu...

Em đã tưởng rằng mình hạnh phúc khi có anh (ảnh minh họa)

Khi yêu nhau, anh đã gọi em bằng những từ ngữ ngọt ngà o và  dịu dà ng nhất. Anh đã kể cho em không thiếu một câu chuyện gì vử công việc, cuộc sống và  mong ước của anh. Mình đã hứa với nhau rằng có thể không yêu nhau mãi mãi nhưng những giây phút bên nhau và  còn yêu nhau phải là  những phút giây thật thà  và  chân thà nh nhất.

Mình đã thống nhất rằng nếu khi nà o không yêu thì một trong hai sẽ nói ra, dù đau đớn nhưng đó là  cách tốt nhất cho cả hai. Vậy tại sao giử đây anh không thực hiện?

Hạnh phúc và  tình yêu vốn mong manh, khó nắm bắt. Hôm nay yêu nhưng ngà y mai đã có thể tan vỡ, vì thế điửu duy nhất em mong muốn trong cuộc tình với anh là  sự chân thà nh và  thằng thắn, chẳng lẽ điửu đó khó thế sao?

Không yêu em, anh có thể nói thẳng ra một câu. Em sẽ ra đi, không bao giử trở lại, không trách móc và  oán hận gì cả, bởi ai trách được khi tình cảm đã không còn? Ai muốn níu người không còn cảm xúc khi ở bên cạnh mình?

Vậy mà  anh lặng lẽ rời xa em không một lời từ biệt. Tất cả những gì em nhận được ở anh chỉ là  câu nói muôn thuở: Anh bận quá, anh đang họp, anh đang tiếp khách... Phải chăng anh sợ em sẽ không chịu được khi nghe lời nói phũ phà ng ấy? Hay anh là  con người hoà n hảo nên không muốn để người khác phải đau lòng, không muốn người khác phải nghĩ xấu vử mình?

Vậy thì anh đã sai! Chính sự im lặng đó đã giết chết tình yêu của em dà nh cho anh. Em yêu một con người hà i hước, trẻ trung, thông minh chứ không tìm đến một người lạnh lùng và  giả dối như vậy...

Dù rất đau, em cũng có thể hiểu: Sự im lặng là  kết thúc. Và  em cũng sẽ không là m phiửn anh nữa. Nhưng chắc chắn một điửu, anh đã mất đi sự tôn trọng và  lòng tin em dà nh cho anh vì anh không phải là  một người biết cách cư xử­ sau một mối tình.

Tạm biệt anh, người đà n ông với sự im lặng đáng sợ...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sự im lặng đáng sợ...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO