Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai: Né tránh trách nhiệm trả lời với báo chí?

20/03/2017 08:53

NHN Online “ Như thông tin báo Người Hà  Nội đã đăng tải xung quanh hà ng loạt sai phạm của Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai trong việc cấp phép xây dựng 3 địa điểm quan trọng mà  UBND tỉnh Gia Lai đã kh?ng định qua công văn 5869/UBND-CNXD ngà y 22/12/2016: Khu vực trước khách sạn Pleiku (cấp Giấy phép xây dựng cho Siêu thị điện thoại di động); Nhà  khách Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và  Nhà  khách Liên đoà n Lao động tỉnh.

Theo đó, ngà y 08/02/2017, ông Nguyễn Аức Hoà ng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai ký công văn số 451/UBND-CNXD không thống nhất nội dung kiểm điểm, rút kinh nghiệm theo ý kiến của Sở Xây dựng đối với các tập thể cá nhân liên quan trong việc cấp Giấy phép xây dựng như trong Báo cáo số 134/BC-SXD ngà y 30/12/2016. UBND tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu Sở Xây dựng xử­ lý trách nhiệm của tập thể cá nhân liên quan và  báo cáo kết quả thực hiện và  kế hoạch khắc phục cụ thể vử UBND tỉnh trước 17/02/2017.

Công văn số 451/UBND-CNXD của UBND tỉnh Gia Lai không thống nhất nội dung kiểm điểm rút kinh nghiệm của lãnh đạo Sở Xây dựng.

Tuy nhiên, sáng ngà y 21/02/2017, khi nhóm PV Báo Người Hà  Nội đăng ký là m việc, xin báo cáo kết quả xử­ lý trách nhiệm tập thể, cá nhân của Sở Xây dựng thì ông Trần Аức Minh, Chánh văn phòng Sở Xây dựng lại có những câu trả lời kiểu né tránh việc cung cấp thông tin liên quan.

Sự việc đã được nhóm PV đăng ký trước đó và o ngà y 20/2/2017, ông Trần Аức Minh nói rằng đã báo cáo Giám đốc Sở xây dựng xin ý kiến và  cho biết Sự việc nà y hiện Sở vẫn đang là m để báo cáo UBND tỉnh. Sở Xây dựng giao trách nhiệm cho người có liên quan tiến hà nh kiểm điểm trách nhiệm. Thông tin chính thức các anh có được ở đâu thì cứ theo hướng đó....

Khi nhóm PV Báo Người Hà  Nội hửi xin báo cáo xử­ lý trách nhiệm khi mà  thời hạn báo cáo lên UBND tỉnh Gia Lai đã quá thì được ông Minh cho biết: Các em cứ liên lạc bên UBND tỉnh xem thử­ có chưa, chứ anh cũng không biết, chưa nắm được Sở đã báo cáo hay chưa?... Cứ nắm kênh của UBND tỉnh mà  lấy thông tin..

Khi nhóm PV tiếp tục đăng ký là m việc với ông Аỗ Tiến Аông, Giám đốc Sở Xây dựng thì được cho biết là  ông Аông đang... họp. Báo chí muốn đăng ký là m việc thì phải hẹn trước chử xếp lịch chứ không biết lúc nà o ông Аông rảnh...

Liệu rằng, đây có phải là  hà nh vi trốn tránh việc cung cấp thông tin, đồng thời đùn đẩy trách nhiệm giải quyết dứt điểm vụ việc theo chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai?

Thanh Luận “ Mộng Thường “ Hoà ng Long

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Góc nhìn lịch sử mới mẻ, lãng mạn và hào hoa
    Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã khép lại với Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm được tổ chức tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội (từ 10/8 đến 31/8). Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm góp phần tuyên truyền đậm nét về mốc son và ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời mang đến những góc nhìn mới mẻ về lịch sử hào hùng của Thành phố nghìn năm văn hiến.
  • Tái hiện không gian Hà Nội thời chiến qua triển lãm trực tuyến 3D
    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, vào ngày 20/9, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức khai mạc triển lãm trực tuyến 3D “Hỡi đồng bào Thủ đô!”.
  • Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3
    Unilever thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, Viện Pasteur TP.HCM và Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương hỗ trợ hơn 100,000 sản phẩm chăm sóc cá nhân, tổng trị giá hơn 8 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ cộng đồng miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi.
  • Bộ NN và PTNT làm việc với Thừa Thiên Huế về công tác chống khai thác IUU
    Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế về công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Đừng bỏ lỡ
Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai: Né tránh trách nhiệm trả lời với báo chí?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO