Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai: Né tránh trách nhiệm trả lời với báo chí?

Tin tức - Ngày đăng : 08:53, 20/03/2017

NHN Online “ Như thông tin báo Người Hà  Nội đã đăng tải xung quanh hà ng loạt sai phạm của Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai trong việc cấp phép xây dựng 3 địa điểm quan trọng mà  UBND tỉnh Gia Lai đã kh?ng định qua công văn 5869/UBND-CNXD ngà y 22/12/2016: Khu vực trước khách sạn Pleiku (cấp Giấy phép xây dựng cho Siêu thị điện thoại di động); Nhà  khách Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và  Nhà  khách Liên đoà n Lao động tỉnh.

Theo đó, ngà y 08/02/2017, ông Nguyễn Аức Hoà ng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai ký công văn số 451/UBND-CNXD không thống nhất nội dung kiểm điểm, rút kinh nghiệm theo ý kiến của Sở Xây dựng đối với các tập thể cá nhân liên quan trong việc cấp Giấy phép xây dựng như trong Báo cáo số 134/BC-SXD ngà y 30/12/2016. UBND tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu Sở Xây dựng xử­ lý trách nhiệm của tập thể cá nhân liên quan và  báo cáo kết quả thực hiện và  kế hoạch khắc phục cụ thể vử UBND tỉnh trước 17/02/2017.

Công văn số 451/UBND-CNXD của UBND tỉnh Gia Lai không thống nhất nội dung kiểm điểm rút kinh nghiệm của lãnh đạo Sở Xây dựng.

Tuy nhiên, sáng ngà y 21/02/2017, khi nhóm PV Báo Người Hà  Nội đăng ký là m việc, xin báo cáo kết quả xử­ lý trách nhiệm tập thể, cá nhân của Sở Xây dựng thì ông Trần Аức Minh, Chánh văn phòng Sở Xây dựng lại có những câu trả lời kiểu né tránh việc cung cấp thông tin liên quan.

Sự việc đã được nhóm PV đăng ký trước đó và o ngà y 20/2/2017, ông Trần Аức Minh nói rằng đã báo cáo Giám đốc Sở xây dựng xin ý kiến và  cho biết Sự việc nà y hiện Sở vẫn đang là m để báo cáo UBND tỉnh. Sở Xây dựng giao trách nhiệm cho người có liên quan tiến hà nh kiểm điểm trách nhiệm. Thông tin chính thức các anh có được ở đâu thì cứ theo hướng đó....

Khi nhóm PV Báo Người Hà  Nội hửi xin báo cáo xử­ lý trách nhiệm khi mà  thời hạn báo cáo lên UBND tỉnh Gia Lai đã quá thì được ông Minh cho biết: Các em cứ liên lạc bên UBND tỉnh xem thử­ có chưa, chứ anh cũng không biết, chưa nắm được Sở đã báo cáo hay chưa?... Cứ nắm kênh của UBND tỉnh mà  lấy thông tin..

Khi nhóm PV tiếp tục đăng ký là m việc với ông Аỗ Tiến Аông, Giám đốc Sở Xây dựng thì được cho biết là  ông Аông đang... họp. Báo chí muốn đăng ký là m việc thì phải hẹn trước chử xếp lịch chứ không biết lúc nà o ông Аông rảnh...

Liệu rằng, đây có phải là  hà nh vi trốn tránh việc cung cấp thông tin, đồng thời đùn đẩy trách nhiệm giải quyết dứt điểm vụ việc theo chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai?

Thanh Luận “ Mộng Thường “ Hoà ng Long