Siu Black và  chuyện hậu trường Cặp đôi hoà n hảo

GĐXH| 28/11/2011 10:37

(NHN) Từng là  giám khảo của Vietnam Idol rồi Cặp đôi hoà n hảo, Siu Black đang ngà y cà ng khiến khán giả chú ý bởi một phong cách "giám khảo" rất riêng của mình. Chị không chỉ tạo cho không khí mỗi phần thi bớt căng th?ng mà  còn là m mọi người hòa theo suy nghĩ của mình bằng những trà ng cười hết sức... Tây Nguyên.

Bên lử sự ra đi của cặp đôi Văn Mai Hương - Phạm Văn Mách đang gây nhiửu tranh cãi và  hối tiếc, phóng viên đã có dịp trò chuyện với Siu Black để có thêm góc nhìn của một người trong cuộc.

Аoán trước được sự ra đi của cặp đôi Hương - MáchChị nghĩ gì trước sự "ra đi" của cặp đôi Văn Mai Hương và  Phạm Văn Mách trong "Cặp đôi hoà n hảo" đêm thứ 6 vừa rồi?

- Mới đầu, ở các vòng trước đó, tôi chắc nịch: Аây sẽ là  cặp sẽ đi và o vòng chung kết. Nhưng chứng kiến phần thi của các bạn ấy trong đêm thi vừa qua, tôi đã nghĩ ngay đến chuyện cặp nà y sẽ phải rời khửi cuộc chơi. Vì và o vòng sau rồi nhưng các bạn ấy thật sự không có gì cuốn hút. Cứ đửu đửu trong ý tưởng, chưa tìm ra được một cái gì thật xuất sắc để mà  bứt phá lên, là m cho mọi người bất ngử... Nếu cuộc thi chỉ đơn thuần thi vử giọng hát thì sẽ khác, còn ở đây, bên cạnh giọng hát là  những "chiêu trò" riêng để thể hiện sự hoà n hảo của mỗi cặp đôi. Sau khi cặp Hương - Mách thi xong có người ngồi sau hửi "Theo chị, tối nay cặp nà o sẽ là  cặp rời khửi cuộc chơi?", thì tôi đã nghĩ ngay đến cặp đôi nà y.

 Nghĩa là  việc bị loại khửi cuộc chơi của Văn Mai Hương - Phạm Văn Mách trong đêm thứ 6 là  chị đã tiên đoán được từ trước?

- Xin nhắc lại là  tôi nghĩ ngay đến chuyện Văn Mai Hương và  Phạm Văn Mách bị loại trong đêm vừa rồi sau khi các bạn ấy thể hiện xong các phần thi. Việc nà y không phải vì tôi giửi tiên đoán hay vì kịch bản đã được lên sẵn mà  vì tôi thấy được thực tế năng lực của các bạn. Có thể, các bạn ấy đã gặp phải những bế tắc gì đó trong cách chọn bà i hoặc cách thể hiện ý tưởng nên vẫn chưa phát huy được hết những vốn có. Cũng có thể, một phần là  do Hương - Mách đã không gặp may vì điểm số thì bằng với hai cặp Аà m Vĩnh Hưng - Kim Thư và  cặp Phương Linh - Аinh Tiến Dũng.

Nhưng điểm khán giả bình chọn thì lại thấp hơn hai cặp kia. Аây là  một cuộc chơi được truyửn hình trực tiếp và  có sự bình chọn của khán giả nên rất khách quan. Chẳng hạn ba cặp thi có số điểm như nhau từ phía giám khảo, nhưng trong đó có một cặp già nh được số phiếu bình chọn cao nhất từ phía khán giả thì tất nhiên họ sẽ dà nh phần chiến thắng. Nhiửu người cảm nhận, dù chưa thực sự hà i lòng với phần thi thứ hai của cặp Аà m Vĩnh Hưng - Kim Thư nhưng chị vẫn cho họ số điểm tuyệt đối ở phần thi thứ hai?

- ử’, phần thi thứ nhất của Kim Thư - Аà m Vĩnh Hưng tôi cho 9 điểm còn phần thi của Văn Mai Hương - Phạm Văn Mách đáng lẽ tôi cho 8 điểm nhưng tôi vẫn cho 9 vì tôi nghĩ đến sự cố gắng của họ. Còn ở phần thi thứ hai của cả hai cặp tôi đửu cho 10 vì phần thi của họ đã thể hiện tốt hơn trước. Аiửu đó cũng nói lên việc cho điểm ở đây rất công bằng và  khách quan. Ban giám khảo cho điểm độc lập, không ai nhìn ai cả... 

Tuy nhiên, cách nhìn nhận của mỗi người là  khác nhau. Tôi chấm 10 điểm còn anh Lê Hoà ng lại chấm 8 điểm cho phần thi thứ hai của Hưng và  Thư vì anh ấy có cách nhìn riêng. Аiửu mà  cặp đôi Аà m Vĩnh Hưng - Kim Thư là m được ở phần thi thứ hai là  họ đã đưa được phần nội dung mang ý nghĩa rất nhân văn và o phần thi của mình đúng và o đêm kỷ niệm ngà y Nhà  giáo Việt Nam. Xét vử ý tưởng như thế là  họ đã rất sáng tạo, trăn trở với phần thi của mình. Mọi người phải hiểu, vai trò trách nhiệm của người cầm cân nảy mực ở đây rất công bằng và  khách quan. Bằng chứng là  cặp bị loại có số điểm bằng hai cặp khác nhưng do số điểm khán giả bình chọn cho họ thấp hơn hai cặp kia nên họ phải dừng cuộc chơi. Như vậy, vấn để ở đây phụ thuộc và o việc bình chọn của khán giả. Và  thử­ hửi rằng, ý kiến chủ quan trên của một khán giả nà o đó nói ra liệu bản thân họ đã bình chọn cho cặp đôi bị loại?

Аà m đã là m cho Kim Thư hết nhút nhát

Không ít người vẫn cho rằng, phần thi thứ hai của cặp đôi Аà m Vĩnh Hưng - Kim Thư "đuối" hơn phần thi thứ nhất. Chị có cảm nhận chung thế không?

- Tôi nói thế nà y, với cặp Аà m Vĩnh Hưng - Kim Thư, nếu giám khảo cho ít điểm đi thì họ vẫn dà nh được số phiếu bình chọn cao từ phía khán giả. Như vậy, số điểm 50 từ phía khán giả đã giúp cặp đôi nà y già nh vé đi và o vòng trong. Ban giám khảo rất công bằng và  khách quan mặc dù khi chấm thì có người sẽ chú ý nhiửu đến giọng hát, người lại chú ý đến cách biểu diễn... Tóm lại, mỗi người có cách nhìn nhận khác nhau nhưng không hẳn là  quá khắt khe với "hát chuyên hay không chuyên"?! Nhìn ở góc độ nà o đó, phần nhạc kịch của cặp Аà m Vĩnh Hưng - Kim Thư biểu diễn cũng rất tốt, hát cũng không đến nỗi tệ, họ đã thể hiện hết mình và  họ đã đạt 38 điểm. Còn cặp Văn Mai Hương ở vòng hai được 39 điểm nhưng không nhận được sự bình chọn của khán giả khiến họ không dà nh được quyửn đi tiếp và o vòng trong.

Khi nhận xét vử cặp đôi Аà m Vĩnh Hưng - Kim Thư, chị nhận xét rất nhiửu vử phần biểu diễn của Kim Thư, nhưng lại nói rất ngắn gọn vử Аà m. Có vẻ chị vẫn không tự tin lắm khi nhận xét vử một "cây cao bóng cả" như Аà m?

- Tôi nghĩ thế nà y, nếu mình đánh giá chung cả cặp thì cần chú ý đến việc dẫn dắt của người chuyên với người không chuyên phải là m sao để bạn diễn của mình thể hiện tốt nhất, đồng nghĩa với việc mang lại cho cặp đôi mình số điểm cao nhất. Vì vậy, đương nhiên, ban giám khảo không có ai khen hoặc chê cả, họ chỉ góp ý hoặc nhắc nhở để chỗ nà o thí sinh thể hiện chưa tốt thì họ rút kinh nghiệm trong những vòng sau. Tôi không thích kiểu nhận xét: "Trời ơi! tôi không ngử em có một giọng hát như thế"... Thực ra, lúc mới đầu tôi cũng nhiệt tình nhận xét lắm nhưng như thế báo chí "nói nà y nói nọ" lại khiến tối đâm ngại. Аấy, như hôm nọ, tôi có nói gì đâu, tôi chỉ nói "Аà m nên dẫn dắt bạn diễn của mình sao cho để hai người cùng hay hoặc nếu mà  dở thì hai người cùng dở, cặp đôi hoà n hảo là  phải như thế". Tôi chỉ nói thế thôi mà  mọi người lại suy diễn là : Tôi coi Аà m Vĩnh Hưng như một ca sĩ trẻ mới và o nghử(?!). Trong đêm thi vừa rồi không phải tôi tránh né không dám nhận xét mà  sở dĩ tôi không đử cập đến giọng hát của Аà m Vĩnh Hưng nhiửu vì anh ấy là  ca sĩ chuyên nghiệp, cách hát của anh ấy không có gì là  dở cả. Cái được của Аà m Vĩnh Hưng đó là  đã là m cho Kim Thư tiến bộ hơn rất nhiửu thế nên tôi phải động viên để họ tốt hơn ở những vòng sau. Tôi không thể nhận xét kiểu thẳng mặt "Tôi thấy bạn như thế nà y là  không được, như thế kia là  còn tệ" vì là m như thế mọi người sẽ đánh giá chúng tôi nhiửu hơn.

Theo chị đến thời điểm nà y Аà m Vĩnh Hưng đã hoà n thà nh nhiệm vụ dẫn dắt Kim Thư theo tinh thần của "Cặp đôi hoà n hảo" và  khiến cho cô ấy tự tin lên chưa?

- Cái được của Аà m Vĩnh Hưng đó là  đã là m cho một Kim Thư từ chỗ rất nhút nhát, rụt rè và  thậm chí rất căng thẳng mỗi khi lên sân khấu thì nay đã tự tin hơn rất nhiửu. Аà m Vĩnh Hưng đã là m được điửu đó một cách rất tự nhiên theo đúng tinh thần của "Cặp đôi hoà n hảo". Tuy nhiên, theo tôi, Аà m cần để cho Kim Thư được thể hiện nhiửu hơn nữa. Vai trò dẫn dắt của người diễn chính rất quan trọng, nó quyết định đến sự thà nh bại của cả cặp. Sự phối hợp ăn ý cũng cần đến sự đồng đửu, nếu chênh lệch quá sẽ dẫn đến sự lệch pha quá lớn và  không thể thà nh công. Tôi cũng đang thử­ tìm một người để là m "Cặp đôi hoà n hảo" mà  chưa biết hát với ai đây (cười lớn).Bử phim Tết vì lịch diễn quá dà y

Nói vậy nghĩa là  năm sau chị sẽ tham gia "Cặp đôi hoà n hảo" với vai trò thí sinh?

- Không, đó là  tôi nghĩ thế thôi. Có thể, với những chương trình ở ngoà i đời thường tôi sẽ thử­ khích lệ sự tiến bộ của một học trò nà o đó như cách mà  các cặp đôi trong "Cặp đôi hoà n hảo" vẫn đang là m. Và  người hát cặp với tôi sẽ là  một người không biết hát luôn đó.

Chị vốn đã rất hay cười, riêng sau mỗi phần thi của cặp Аoan Trang - Trấn Thà nh chị lại cà ng cười hết cỡ. Có vẻ như chị ấn tượng rất mạnh với cặp nà y thì phải?

- Bạn biết không, với tôi thì cặp Аoan Trang - Trấn Thà nh là  một cặp rất thông minh. Cái tà i của cặp đôi nà y là  biết lấy cái xuất sắc nhất hoặc dở nhất ở mỗi người để biến thà nh cái hay chung. Và  một điửu phải nói nữa là  hai người nà y hát bằng nhau, không có nhiửu khó khăn khi bắt tông. Trấn Thà nh có thể hát bắt lên một quãng 8 bằng với tông Аoan Trang hoặc Аoan Trang có thể nhẹ đi một chút nhưng không phải là  hát bè mà  vẫn hòa được với tông của Trấn Thà nh. Аó là  cái mà  cặp đôi nà y đã là m được. Ngoà i ra, họ còn biết pha trò, biết dẫn dắt người xem đi từ bất ngử nà y đến thú vị khác với một cái duyên rất riêng.

Nghe nói, chị đã từ chối vai diễn trong "Vũ điệu đường cong" - bộ phim chiếu Tết đang rất được mong đợi. Lý do vì sao vậy? - Аúng thế, tôi bận bịu với lịch diễn và  các lớp dạy nhạc nên không thể đảm bảo được lịch quay, vì thế tôi xin rút lui. Tuy nhiên, tôi vẫn xuất hiện trong một phân đoạn ngắn, khoảng 5 phút gì đó trong một bộ phim hà i mà  tôi không nhớ tên. Phim nà y cũng sẽ được công chiếu và o dịp Tết nà y. - Cảm ơn chị vử cuộc trò chuyện!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Siu Black và  chuyện hậu trường Cặp đôi hoà n hảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO