Y tế - Giáo dục

Sinh viên Việt Nam được vinh danh tại cuộc thi AI của Intel

Phan Anh 11:03 11/10/2024

Tối 10/10, Intel chính thức công bố kết quả của cuộc thi thường niên AI Global Impact Festival với sự tham gia của nhiều trường đại học tại 25 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó, sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông của Việt Nam đã được vinh danh với phát kiến hỗ trợ công tác cứu nạn khi xảy ra thiên tai.

festival-now-live-3971.jpg

Đây cũng là lần đầu tiên cuộc thi về trí tuệ nhân tạo (AI) của Intel có sự góp mặt của các đội sinh viên đến từ Việt Nam.

Intel AI Global Impact Festival là cuộc thi vinh danh những dự án AI trong việc sáng tạo các phương pháp sử dụng công nghệ của Intel để giải quyết những vấn đề của cộng đồng và phù hợp với những mục tiêu phát triển bền vững do Liên hợp quốc đề ra.

Với chủ đề “Bringing AI Everywhere to Everyone” (tạm dịch: Mang AI đến khắp nơi cho tất cả mọi người), cuộc thi lần thứ 4 về AI do Intel tổ chức hướng đến việc thúc đẩy sự phát triển của AI theo hướng toàn vẹn, công bằng và dễ dàng.

Dự án “Aero ResQ” của sinh viên Việt Nam, sử dụng sóng Wi-Fi và AI trên drone để hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn khi xảy ra thiên tai, đã chiến thắng tại hạng mục quốc gia. Ứng dụng này giúp phát hiện tín hiệu từ thiết bị cá nhân của người bị nạn, hỗ trợ xác định vị trí và nâng cao hiệu quả cứu hộ.

Cuộc thi năm nay cũng giới thiệu các bài học mới với tiến độ phù hợp với từng sinh viên ở các lĩnh vực Ứng dụng AI trong Thể dục Thể thao, Ứng dụng AI trong Khoa học Không gian, Ứng dụng AI để khởi nghiệp. Sinh viên sẽ nhận được chứng chỉ từ Intel sau khi hoàn thành khóa học.

Ngoài ra, sinh viên còn được quyền truy cập vào các khóa học hiện có như 'Giới thiệu về GenAI, 'Giới thiệu về các kỹ năng sử dụng AI có trách nhiệm' và một khóa học về bộ công cụ Intel® Tiber™ AI Cloud và OpenVINO™.

Ông Dawn Jones, Phó Chủ tịch Intel, chia sẻ sự ấn tượng trước tài năng của các nhà khoa học trẻ trong việc khai thác AI để thay đổi thế giới.

Ngoài ra, Intel cam kết đào tạo kỹ năng AI cho 30 triệu người trên toàn cầu vào năm 2030, nhằm giúp công nghệ này tiếp cận đến mọi đối tượng./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Việt Nam được vinh danh tại cuộc thi AI của Intel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO