Sinh viên nghỉ nướng, giảng đường đìu hiu

VNN| 02/02/2009 15:54

Sau một kử³ nghỉ Tết khá dà i, nhiửu SV vẫn tranh thủ nghỉ nướng thêm và i ngà y nên buổi học đầu tiên của năm mới, các giảng đường thường vắng vẻ, đìu hiu. Thậm chí, giảng viên cũng nghỉ hoặc cho vử sớm để gặp mặt đầu xuân.

Giảng đường đìu hiu

7h sáng, giảng đường B306 của Trường АH Kinh tế Quốc dân mới chỉ có 1/3 ghế được lấp đầy.

Các tiết sau, rải rác có và i SV đến thêm nhưng tới 10h, cũng chỉ mới có hơn 70 SV tới lớp mặc dù sĩ số ngà y thường là  khoảng 120.

Lê Văn Ba, một SV trong lớp chia sẻ: Tình trạng vắng vẻ nà y thường kéo dà i và i ngà y, thậm chí hết cả tuần đầu sau kử³ nghỉ Tết vì SV tranh thủ vử nghỉ với gia đình được cà ng lâu cà ng tốt. Như em ở Bắc Ninh, cố nghỉ thêm 1 đêm ở nhà  nên sáng nay phải dậy từ 1h30 để đi xe máy tới trường cho kịp giử.

Ngà y thường các phòng học thường phải nhồi nhét tới 3 SV/bà n nhưng hôm nay, nhiửu SV được thoải mái độc chiếm 1 bà n do nhiửu bạn nghỉ.

Không khí vắng vẻ cũng trà n ngập nhiửu trường АH khác và o ngà y đầu tiên đi học sau một kử³ nghỉ Tết khá dà i. Các lớp học hầu như không đủ sĩ số vì SV còn đang... nghỉ nướng ở quê. Hoặc nếu đã lên Hà  Nội thì vẫn tiếc rẻ sự thảnh thơi.

Các lớp học của trường АH Thương mại thường rất đông SV nên ngà y đầu tiên đi học, nếu nhìn qua tưởng là  cả lớp đi học đầy đủ. Nhưng thực ra là  lượng SV nghỉ trong ngà y nà y không phải là  ít.

Nguyễn Thị Hoa, SV năm thứ 2 khoa Kinh doanh Thương mại, trường АH Thương mại cho biết: Lớp em có 170 bạn. Ngà y hôm nay, cô giáo không điểm danh nhưng em ước chừng khoảng 130-140 bạn có mặt.

Hoa kể thêm: Tết năm ngoái, các bạn nghỉ nhiửu hơn vì chủ quan, nghĩ là  các thầy cô không điểm danh. Nếu có điểm danh chắc cũng không sao vì năm mới năm me, ai nỡ phạt. Nhưng thực tế là  có người bị trừ điểm chuyên cần vì buổi học nà y vẫn áp dụng đúng quy chế. Thế nên năm nay các bạn sợ hơn, đi học đông hơn.

Trong số những SV đi học, có những SV vẫn đến muộn, bử tiết như thường. Trong thang máy của Trường АH Thương mại sáng nay, có những SV nghỉ 2 tiết đầu, tiết 3 vội vã đến lớp để kịp lúc điểm danh. Vừa thở hổn hển, cậu SV vừa vội vã ấn nút mở để xin đi cùng.

Và o thang máy, gặp bạn, cậu nói: Mà y cũng bây giử mới đến à ? Аang điểm danh đấy. Rồi cả 2 cùng cười vì năm mới mà  chẳng kiêng gì, cả năm rồi sẽ tiếp tục đi học muộn và  bử tiết cho mà  xem.

Theo quan sát, tại trường АH Sư phạm Hà  Nội, lượng SV đi học đông đủ hơn. SV khoa Toán Lê Thị Kiửu cho biết: Lớp em đi học khá đông đủ, chỉ vắng khoảng 7, 8 bạn/sĩ số 55.

Thầy cô cũng bận liên hoan

Hơn 20 SV trên tổng số 39 SV của lớp Cầu - Аường sắt K47 ngồi chử thầy hết 2 tiết đầu. Ảnh chụp tại Trường АH Giao thông Vận tải lúc 8h45 sáng 2/2. Lan Hương

Quá quen thuộc với tình trạng nghỉ nướng của SV đầu năm mới, giảng viên cũng không xử­ lý gắt gao.

Nguyễn Văn Tiếp, SV lớp Cơ khí K47, Trường АH Giao thông Vận tải cho biết hôm nay chỉ có 30 SV đến lớp trên tổng số 53 SV. Thầy cũng quen thuộc với cảnh vắng vẻ nà y rồi nên không trách mắng nặng lời mà  chỉ nói đùa là  Các em ăn Tết lâu quá!.

Ngay phòng bên cạnh, lớp Cầu “ Аường sắt K47 cũng chỉ có khoảng hơn 20 trên tổng số 39 SV đi học.

Tuy nhiên, cả 20 SV thuộc thà nh phần chăm chỉ nà y lại đang dà i cổ ngồi chử vì đã hết 2 tiết đầu thầy giáo chưa tới lớp. Gọi điện, thầy bảo đang... gặp mặt đầu xuân.

Còn Vũ Phong, SV năm thứ 2 Trường АH Kinh tế Quốc dân cho biết sáng nay thầy giáo dạy môn Marketing cũng dà nh hẳn tiết đầu kể chuyện bánh chưng, giò lụa để chử các bạn đến muộn. Thầy cũng cho lớp nghỉ sớm 1 tiết.

Một SV cho biết Trường АH Kinh tế Quốc dân mới và o học tuần thứ 2 của học kử³ mới nên sĩ số lớp chưa ổn định và  chưa có danh sách lớp nên các thầy, cô khó điểm danh. Vì thế, SV cà ng yên tâm nghỉ Tết thêm và i ngà y.

à”ng Nguyễn Thanh Chương, Trưởng phòng Công tác Chính trị và  SV, Trường АH Giao thông Vận tải cho biết những năm trước trường vẫn tiến hà nh điểm danh và  có biện pháp xử­ lý kỷ luật đối với SV nghỉ học đầu năm nhưng từ năm học nà y, áp dụng quy chế 25 vử đà o tạo thì không còn xử­ lý như vậy được nữa.

Аó cũng là  kẽ hở để SV lợi dụng đến trường muộn hơn lịch học.

Cũng theo ông Chương, hà ng năm buổi đầu tiên SV thường vắng khoảng 20%. Аa số SV vắng mặt là  những em nhà  xa, ở khu vực miửn Trung hoặc miửn núi phía Bắc tranh thủ nghỉ Tết dà i.

Ở nhiửu trường, hôm nay, giảng viên còn cho lớp nghỉ sớm để cả thầy và  trò cùng liên hoan gặp mặt đầu năm.

Аược nghỉ từ 10h, Oanh, SV năm 2 khoa Lý, Trường АH Sư Phạm cho biết: Như vậy là  bọn em được nghỉ sớm 30 phút. Cả lớp và  cô giáo rất phấn khởi sau những ngà y nghỉ Tết.

Một giảng viên của Trường АH Sư phạm cho biết thêm rằng một số thầy, cô trong trường còn cho các lớp buổi sáng nghỉ và  chuyển sang chiửu học bù.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên nghỉ nướng, giảng đường đìu hiu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO