Sự kiện & Bình luận

Sắp diễn ra Đại hội Liên Chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam – VIREA nhiệm kỳ I (2024 – 2029)

Bảo Trâm 06:14 09/01/2024

Đại hội Liên Chi Hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam – Nhiệm kỳ I (2024 – 2029) sắp tới sẽ diễn ra Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 300 đại biểu thuộc cơ quan trung ương, địa phương, đại diện các Ban quản lý khu Kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các doanh nghiệp,... chuyên gia trong nước và quốc tế liên quan đến lĩnh vực bất động sản công nghiệp.

bds.jpeg
Bất động sản công nghiệp thu hút nhiều nhà đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Liên Chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam – VIREA

Mục tiêu tổng quát của công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030 của nước ta là: Hoàn thành các tiêu chí của nước công nghiệp, trở thành nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại. Nghị quyết Đại hội XIII nêu rõ: "Tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa dựa trên nền tảng của khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo".

Bất động sản công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hoạt động sản xuất và phân phối hàng hóa. Nó cung cấp không gian và cơ sở hạ tầng cho các doanh nghiệp công nghiệp, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội. Cho thấy phân khúc bất động sản công nghiệp đã, đang và sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Trước nhu cầu phát triển của đất nước và nguyện vọng của một cộng đồng rộng lớn các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đang kinh doanh, sản xuất, làm việc liên quan đến các khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao... Hiệp hội Bất động sản Việt Nam – VNREA đã thành lập Liên Chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam.

Liên Chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các doanh nghiệp đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp và các doanh nghiệp đầu tư cho hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm bất động sản công nghiệp khác trong và ngoài các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, logistics... và các tổ chức tài chính hỗ trợ liên quan đến bất động sản công nghiệp... thuộc mọi thành phần kinh tế, góp phần phát triển bền vững lĩnh vực bất động sản và công nghiệp, thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Hiện nay, VIREA đã quy tụ gần như tất cả các đơn vị có bất động sản công nghiệp quy mô và chuyên nghiệp tại Việt Nam như: VSIP, Amata, Deep C, WHA, Sonadezi, Long Đức, BW, Viglacera, Kinh Bắc, Long Hậu, Long Thành, Ascendas, Thành Công… Tất cả đều chung một mong muốn tập hợp trí tuệ, kiến tạo một cộng đồng chính thức để phát triển mạnh mẽ hơn nữa cho phân khúc bất động sản công nghiệp Việt Nam.

Nhiệm vụ của VIREA

Một là, VIREA là cầu nối giữa Nhà nước với các doanh nghiệp hội viên. Cập nhật cung cấp thông tin về các cơ chế chính sách và pháp luật liên quan đến hoạt động của khu chế xuất, khu công nghiệp, khu kinh tế, khu công nghệ cao, cụm công nghiệp (KCX, KCN, KKT, KCNC, CCN) tới các doanh nghiệp hội viên. Tổng hợp, phản ánh các vướng mắc của các doanh nghiệp về chính sách, cơ chế quản lý, vận hành các KCX, KCN, KKT, KCNC, CCN tới các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền, tạo dựng mối liên kết bền vững giữa các doanh nghiệp KCX, KCN, KKT, KCNC, CCN với các cơ quan quản lý ở Trung ương và địa phương.

Hai là, phát triển quan hệ hợp tác, liên kết với các hiệp hội, đối tác, tổ chức tài chính trong và ngoài nước tạo nguồn lực quan trọng vì các nhà đầu tư, doanh nghiệp… hội viên của liên chi hội.

Ba là, diễn đàn của các doanh nghiệp KCX, KCN, KKT, KCNC, CCN và các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản công nghiệp khác để chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm nâng cao hiệu quả đầu tư, sản xuất kinh doanh, tham gia góp ý các dự án luật, các Nghị định và thông tư liên quan đến các cơ chế, chính sách và đề xuất giải pháp phát triển hiệu quả các sản phẩm bất động sản công nghiệp.

Bốn là, bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên.

Năm là, mở rộng hợp tác quốc tế, kết nối xúc tiến đầu tư, các tổ chức tài chính trong, ngoài nước.

Sáu là, xây dựng một tổ chức xã hội - nghề nghiệp đổi mới sáng tạo, chuyên nghiệp, có vai trò quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần đưa Việt Nam sớm trở thành một nước phát triển, thu nhập cao.

Bảy là, một số nhiệm vụ khác.

Đại hội Liên Chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam – Nhiệm kỳ I (2024 – 2029)

Sáng ngày 18/1/2024 sẽ diễn ra Đại hội Liên Chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam – Nhiệm kỳ I (2024 – 2029) tại Vinpearl Landmark 81 - Autograp Collection – Marriott Hotels. Địa chỉ số 720A Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Với sự tham gia của hơn 300 đại biểu, bao gồm các lãnh đạo cơ quan Trung ương, địa phương, đại diện các Ban quản lý khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao... các doanh nghiệp, chủ đầu tư phát triển hạ tầng khu, cụm công nghiệp, chuyên gia trong nước và quốc tế liên quan đến lĩnh vực bất động sản công nghiệp,..

Đại hội không chỉ là sự kiện để ra mắt chính thức Liên Chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam mà còn là dịp để các nhà đầu tư, chuyên gia, lãnh đạo các doanh nghiệp phát triển hạ tầng khu công nghiệp gặp gỡ, kết nối, chia sẻ thông tin, trao đổi, góp ý và đề xuất giải pháp sáng tạo nhằm xúc tiến cho thị trường bất động sản công nghiệp phát triển.

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam thông tin về Đại hội và trân trọng kính mời Quý cơ quan, tổ chức, cá nhân quan tâm đăng ký tham dự sự kiện quan trọng này để góp phần cho sự thành công của Đại hội, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung cho thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ www.virea.vn - Hoặc đăng ký online tại đây. Tel/Zalo: 097.620.8355 - 098.333.5526.

Bài liên quan
  • Cơ hội và thách thức của bất động sản trong năm 2024
    Năm 2024 được nhận định có thể tiếp tục một năm khó khăn của ngành bất động sản Việt Nam, tuy nhiên cũng đan xen nhiều cơ hội mới. Các chuyên gia cho rằng, những yếu tố tích cực như sự hồi phục mạnh mẽ, chính sách hỗ trợ và quy hoạch mới sẽ tạo ra môi trường thuận lợi để nhà đầu tư quyết định “xuống tiền”.
(0) Bình luận
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị lần thứ 3 Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng
    Sáng 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng để công bố Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14/NQ-CP của Chính phủ; rà soát cơ chế chính sách đặc thù phát triển Vùng; kế hoạch điều phối Vùng và đánh giá việc triển khai các dự án trọng điểm của Vùng.
  • Tinh thần Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ muôn năm!
    Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, nhấn mạnh: “Tinh thần Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ muôn năm!”.
  • Tỉnh Điện Biên đạt nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực
    Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIV, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh Điện Biên đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị và gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật.
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam
    70 năm đã trôi qua, lịch sử đã khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là một chiến thắng điển hình trong lịch sử cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của Quân và Nhân dân Việt Nam đã đánh thắng quân viễn chinh Pháp có tiềm lực quân sự mạnh, vũ khí trang bị hiện đại, để ghi thêm một mốc son rực sáng nhất trong thế kỷ XX.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Chiều ngày 5/5 tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh Điện Biên (Đường Võ Nguyên Giáp, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), Bộ Thông tin - Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh ủy Điện Biên đã tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Đại hội Liên Chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam – VIREA nhiệm kỳ I (2024 – 2029)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO