Âm nhạc

Sao Mai Huyền Trang ra MV về đề tài bảo vệ môi trường

Nguyễn Lâm 20:27 28/06/2024

Ca sĩ Huyền Trang vừa ra mắt MV "Chỉ biết yêu anh" về đề tài bảo vệ môi trường do nhạc sĩ Lưu Hà An sáng tác (thơ Lan Dung) và Dương Lan Hương làm đạo diễn.

img_4758.jpeg
Một cảnh trong MV Chỉ biết yêu anh

Ca khúc Chỉ biết yêu anh được nhạc sĩ Lưu Hà An phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của tác giả Lan Dung. Khác với những ca khúc mang tính học thuật cao trước đây như Con cò, bài hát Chỉ biết yêu anh có giai điệu bay bổng, lời ca giản dị, gần gũi nhưng rất trau chuốt và mang đậm chất thơ.

MV Chỉ biết yêu anh kể về câu chuyện tình yêu giữa một cô gái và một chàng trai làm công việc bảo vệ môi trường biển. Sự vất vả và đôi khi đối diện với cả nguy hiểm của chàng trai khiến cô gái càng thêm cảm phục và trân trọng công việc của anh.

Vì thế, tình yêu cô gái dành cho chàng trai không chỉ xuất phát từ sự rung động của trái tim, mà ở đó còn là sự ngưỡng mộ, trân quý sự đam mê và trách nhiệm của chàng trai trong việc bảo vệ môi trường biển, bảo vệ những rạn san hô, động, thực vật dưới đáy biển.

Theo Huyền Trang, những hình ảnh trong MV được quay tại nhiều danh lam thắng cảnh, điểm du lịch nổi tiếng như: Trà Cổ, Ngọn Hải đăng ở Đảo Vĩnh Thực, mũi Sa Vĩ (Móng Cái, Quảng Ninh), rạn san hô tại vùng biển Nha Trang và một số địa điểm khác. Qua MV, cô muốn quảng bá du lịch biển Việt Nam và lan tỏa thông điệp du lịch có trách nhiệm, du lịch xanh bảo vệ môi trường sinh thái.

Vì thế, tình yêu cô gái dành cho chàng trai không chỉ xuất phát từ sự rung động của trái tim, mà ở đó còn là sự ngưỡng mộ, trân quý sự đam mê và trách nhiệm của chàng trai trong việc bảo vệ môi trường biển, bảo vệ những rạn san hô, động, thực vật dưới đáy biển.

Bài hát Chỉ biết yêu anh với giai điệu bay bổng, lời ca giản dị, gần gũi nhưng rất trau chuốt và mang đậm chất thơ, rất dễ đi vào lòng người nghe chắc chắn sẽ được khán giả đón nhận.

Huyền Trang từng đoạt ngôi vị Quán quân dòng nhạc dân gian Sao Mai 2013 và cô đã phát hành rất nhiều sản phẩm âm nhạc mang âm hưởng dân gian./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội tiên phong, tạo ra tài sản rất cơ bản trong chuyển đổi số, là động lực để các địa phương khác tiếp tục triển khai hiệu quả
    Đánh giá về việc triển khai Đề án 06, chuyển đổi số của Thành phố Hà Nội thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, Thành phố Hà Nội đã tạo ra một tài sản chuyển đổi số rất cơ bản, tạo động lực để Hà Nội nói riêng, các địa phương khác ở nước ta nói chung tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án 06 Chính phủ.
  • [Infographic] iHANOI - đa dạng các chức năng, tiện ích
    iHanoi ra đời với sứ mệnh là kênh tương tác số thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ứng dụng cũng mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
  • Độc đáo thơ đố của Phạm Đình Ân
    Nhà thơ Phạm Đình Ân là tác giả thơ trữ tình, phê bình văn học, thơ văn dành cho thiếu nhi... lĩnh vực nào ông cũng có đóng góp. Riêng viết cho thiếu nhi, ông là một tác giả nổi trội, bền bỉ sáng tác suốt gần 50 năm qua, đạt nhiều thành tựu. “Vui cùng thơ đố” (NXB Phụ nữ, 2023) là tập thơ thứ hai của Phạm Đình Ân về thơ đố, cũng là đầu sách thứ hai mươi của tác giả này dành cho thiếu nhi - không kể 20 tập sách hợp thành ba đầu sách biên soạn.
  • Hà Nội: Triển khai thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”
    Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đã ký ban hành Kế hoạch số 193/KH-BCĐ ngày 24/6/2024 về việc triển khai thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
  • Tập huấn công tác quản lý về mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm khu vực miền Trung
    Trong hai ngày 27-28/6, tại Đà Nẵng, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị tập huấn về mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm khu vực miền Trung.
Đừng bỏ lỡ
Sao Mai Huyền Trang ra MV về đề tài bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO