Sẵn sàng phục vụ du khách tham quan an toàn

Huyền Anh| 16/12/2021 15:20

Sẵn sàng phục vụ du khách tham quan an toàn
Một khu trưng bày các loài động vật trong công viên Thủ Lệ

Từ đầu năm 2020 đến nay, dịch Covid-19 xuất hiện và liên tục bùng phát phức tạp trên phạm vi toàn thành phố. Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, nhiều lần các công viên, vườn hoa, điểm vui chơi công cộng tạm thời đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19. 

Ngày 12/7/2021, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký Công điện số 14/CĐ-CTUBND triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước. Theo đó, Công điện yêu cầu, từ 0 giờ ngày 13/7, dừng hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng. 

Tuy nhiên, từ 6 giờ ngày 14/10/2021, trước tình hình dịch bệnh có chiều hướng khả quan, theo Công điện số 21, các vườn hoa, công viên được phép mở cửa trở lại đón người dân đến vui chơi, thể thao, tham quan… nhưng không được tụ tập quá 10 người, tuân thủ quy định về phòng chống dịch. Hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… tại Thủ đô cũng vì thế đã khởi sắc trở lại trên cơ sở thực hiện nghiêm phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Không chỉ vậy, nhiều điểm vui chơi công cộng, vườn hoa, công viên đã thay đổi cách làm để chuẩn bị tốt nhất cho việc đón khách trở lại, đồng thời đảm an toàn phòng chống dịch bệnh.

Trong rất nhiều địa điểm thăm quan, du lịch, vườn hoa, công viên, nơi vui chơi giải trí công cộng nổi tiếng của Hà Nội phải kể đến công viên Thủ Lệ và công viên Hòa Bình. Hiện tại, Công ty TNHH một thành viên Vườn thú Hà Nội là đơn vị được UBND Thành phố Hà Nội giao quản lý, duy trì 2 công viên này. 

Công viên Thủ Lệ vốn được coi là lá phổi xanh của thành phố, điểm du lịch hấp dẫn thu hút nhân dân, học sinh đến trải nghiệm, tham quan, dã ngoại, vui chơi. Theo số liệu thống kê, trong 3 ngày (từ 15 đến 18/10/2021) ngay sau khi được phép mở cửa trở lại, công viên Thủ Lệ đã đón 2,5 nghìn lượt khách tham quan…

Ông Nguyễn Công Nghiệp, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vườn thú Hà Nội cho biết, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, công ty đã thực hiện nghiêm túc và giám sát chặt chẽ việc chấp hành các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, UBND Thành phố Hà Nội trong địa bàn công ty quản lý. Mặc dù tạm thời đóng cửa, song việc chăm sóc nuôi dưỡng đàn động vật và duy trì cảnh quan trong Vườn thú Hà Nội vẫn được thực hiện thường xuyên, đảm bảo chất lượng, sẵn sàng phục vụ du khách tham quan ngay sau khi hết thời gian giãn cách xã hội và được phép mở cửa trở lại theo chỉ đạo của UBND Thành phố. “Vườn thú Hà Nội không chủ quan, tiếp tục thực hiện các biện pháp đã thực hiện trước và trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội. Bên cạnh thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Chỉ thị của UBND Thành phố Hà Nội về phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo công ty đã chủ động đề nghị các biện pháp cụ thể phù hợp với đặc thù của Vườn thú Hà Nội”, ông Nguyễn Công Nghiệp nhấn mạnh.

Sẵn sàng phục vụ du khách tham quan an toàn
Những nội quy, quy định về phòng chống dịch Covid-19 tại công viên Hòa Bình 

Trong Nghị quyết số 11/2012/NQ-HĐND của HĐND Thành phố Hà Nội đã chỉ rõ: “Phấn đấu đến năm 2030, 100% các khu đô thị mới, các trung tâm quận, huyện, các vùng đô thị, vùng liên xã, các xã có công viên hoặc vườn hoa, sân chơi”. Theo đó, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được chú trọng phát triển đồng bộ và hiệu quả. Hệ thống vườn hoa, công viên và các điểm vui chơi, giải trí tại các khu dân cư trên địa bàn được đầu tư xây dựng, sửa sang, góp phần tạo thêm không gian vui chơi, rèn luyện sức khỏe cho nhân dân. Từ đó, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, thể chất của nhân dân; nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Khác với công viên Thủ Lệ, công viên Hòa Bình còn là địa điểm lý tưởng để người dân đến tập thể dục, chạy bộ, đạp xe, đi bộ hay tập dưỡng sinh… Công viên Hòa Bình được xây dựng theo mô phỏng của công viên Hòa Bình Nagasaki và là nơi có 200 cây hoa anh đào mang từ Nhật Bản về trồng, với điểm nhấn chính là tượng Hòa Bình - biểu tượng vinh danh “Vì hòa bình” của Hà Nội.

Theo ông Lê Sỹ Dũng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vườn thú Hà Nội, công viên Thủ Lệ và công viên Hòa Bình thường có lượng người từ nhiều tỉnh, thành khác nhau đến vui chơi đông vào các ngày cuối tuần, nên việc phòng, chống dịch bệnh được đơn vị đặc biệt quan tâm. Riêng ở công viên Thủ Lệ, công ty đặt hệ thống biển bảng chỉ dẫn, nội quy quy định phòng chống dịch Covid-19; đặt chốt kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu người dân khai báo y tế điện tử qua quét mã QR, đủ điều kiện mới được vào thăm vườn. Còn đối với công viên Hòa Bình, công ty cử lực lượng, thường xuyên nhắc nhở người dân có biểu hiện tập trung quá 10 người tại một địa điểm; đồng thời dán mã QR ở nhiều nơi để người dân chủ động khai báo y tế…

“Trong thời gian tới, để hoàn thành “mục tiêu kép”, vừa đảm bảo ổn định đời sống, việc làm, an toàn sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên và người lao động yên tâm gắn bó với cơ quan; vừa hoàn thành nhiệm vụ chính trị, duy trì chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo tồn đàn động vật; môi trường cảnh quan, vui chơi, hoạt động an toàn, lành mạnh cho nhân dân Thủ đô và cả nước, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, Vườn thú Hà Nội tiếp tục tập trung vào việc nâng cao chất lượng phục vụ du khách thăm quan, xây dựng hình ảnh Vườn thú Hà Nội “đẹp, thân thiện” đóng góp tích cực vào việc xây dựng Thủ đô Hà Nội văn minh “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”, ông Nguyễn Công Nghiệp khẳng định. 
(0) Bình luận
  • Cô gái Thái và hoa ban trắng
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Cô gái Thái và hoa ban trắng của tác giả Tạ Văn Hoạt.
  • Hoa chiến dịch Tây Bắc
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hoa chiến dịch Tây Bắc của tác giả Nguyễn Tiến Luận.
  • Cảm tác Điện Biên
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Cảm tác Điện Biên của tác giả Trần Quang Bình.
  • Chiến sỹ Điện Biên
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Chiến sỹ Điện Biên của tác giả Vũ Lan Phương.
  • Mùa xuân Điện Biên
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Mùa xuân Điện Biên của tác giả Nguyễn Địch Long.
  • Trước tượng đài chiến sĩ Điện Biên
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Trước tượng đài chiến sĩ Điện Biên của tác giả Lương Sơn.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng phục vụ du khách tham quan an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO