Quận Bắc Từ Liêm, Hà  Nội: Xẻ đất trung tâm văn hóa thà nh quán cà  phê, bãi đỗ xe qua đêm

Thu Nga| 28/03/2016 15:25

NHN Online - Với mục đích xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng, phục vụ giao lưu văn hóa văn nghệ mang tính quần chúng cho người dân. Thế nhưng, ngay từ khi dự án Trung tâm văn hóa quận Bắc Từ Liêm còn trong trứng nước đã bị đem ra xẻ thịt phân chia để xây dựng quán cà  phê. Sau khi đi và o hoạt động lại biến tướng khu khuân viên trung tâm văn hóa quận thà nh bãi gử­i xe qua đêm.

Nhận được phản ánh của người dân, phóng viên đã có mặt tại Trung tâm văn hóa quận Bắc Từ Liêm để tìm hiểu và  thấy thông tin được cung cấp là  hoà n toà n có cơ sở.

Аược biết, Trung tâm văn hóa quận Bắc Từ Liêm nằm trên địa bà n phường Phúc Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà  Nội). Trung tâm văn hóa nà y được đưa và o hoạt động từ năm 2014 nhằm đáp ứng nhu cầu văn hóa, văn nghệ cho quần chúng nhân dân.

Trung tâm văn hóa phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa chưa chắc đã nhiửu nhưng việc trung tâm nà y biến thà nh bãi gử­i xe qua đêm và  bị xẻ một phần để xây dựng quán cà  phê kiên cố thì ai cũng trông thấy rất rõ rà ng. Sự việc nà y ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động văn hóa, văn nghệ của người dân sống tại phường Phúc Diễn.

Chủ quán nước đối nước diện Trung tâm văn hóa quận Bắc Từ Liêm chia sẻ: Phía hông bên trái trung tâm văn hóa quận Bắc Từ Liêm được cho thuê là m nơi đỗ xe qua đêm. Ban ngà y họ đi là m thì không thấy xe nhiửu nhưng ban đêm thì xe đỗ chật kín cả sân.

Rất nhiửu xe oto con, xe bán tải... nằm "ngủ" trong sân trung tâm văn hóa quận

Theo phản ánh của người dân, sân phía bên nhà  văn hóa là  nơi xe con, xe bán tải đỗ. Còn phía sân bên nhà  thi đấu là  nơi dà nh riêng cho xe khách, các loại xe lớn đậu. Trung tâm văn hóa quận Bắc Từ Liêm cho các phương tiện đỗ qua đêm tại đây trong một thời gian khá dà i.

Việc xe tải ra và o vô tư trong phạm vi đất của trung tâm văn hóa quận và o bất kử³ thời điểm nà o trong ngà y cũng ảnh hưởng không nhử đến việc đi lại, là m mất an toà n giao thông tại khu vực nà y.

Không chỉ khu vực sân trung tâm văn hóa quận Bắc Từ Liêm biến thà nh bãi đỗ xe mà  khu vực phía bên phải cổng trung tâm văn hóa cũng bị biến tướng thà nh quán cà  phê được xây dựng kiên cố.

Theo ghi nhận của phóng viên, quán cà  phê mang tên The Moon (caffe Sách) được xây dựng nằm lọt trong đất của trung tâm văn hóa quận Bắc Từ Liêm. Hơn nữa, quán cà  phê nà y còn phá cả hà ng rà o bao để mở thà nh cổng đi riêng.

Quán cà  phê The Moon được xây dựng kiên cố bên trong khuân viên trung tâm văn hóa

Mặc dù, ngay trước cử­a quán là  tấm biển Tuyến phố văn minh đô thị thế nhưng rất nhiửu xe máy, ôtô của khách uống cà  phê tại quán lại vô tư đậu dưới lòng đường gây cản trở giao thông mà  không bị bất cứ cơ quan chức năng nà o xử­ lý.

Khi hửi vử cách thuê đất của trung tâm văn hóa để xây dựng quán, chủ quán cà  phê The Moon cho biết: Không phải dễ gì mà  thuê được đất của trung tâm văn hóa. Ngay từ trung tâm bắt đầu xây dựng chúng tôi đã phải đặt trước và  là m hợp đồng để thuê. Thực chất, quán cà  phê nà y trước đây là  thư viện sách của trung tâm, thế nhưng thư viện lại được xây dựng và o bên trong khuân viên nên tôi thuê lại chỗ nà y để kinh doanh.

Hửi vử việc là m cách nà o để thuê được vị trí đẹp như nà y, chủ quán Cà  phê The Moon nói thêm: Phải có quen biết thì mới thuê được. Giá thuê đắt gấp 4 lần các quán xung quanh, rơi và o khoảng hơn 20 triệu/tháng.

Quan sát kử¹ kiến trúc của quán thì thấy quán cà  phê The Moon được xây dựng rất kiên cố. Phía đằng sau còn được chủ quán cơi nới, xe rà o của trung tâm văn hóa để xây dựng cổng đi riêng.

Hà ng rà o của trung tâm văn hóa quận Bắc Từ Liêm bị "xe" thà nh cổng sau của quán cà  phê

Có thể thấy việc lấy đất công phục vụ nhu cầu nhu cầu sinh hoạt văn hóa quần chúng, giải trí của nhân dân để cắt xẻ  thà nh điểm trong giữ xe qua đêm, phục vụ kinh doanh là  hoà n toà n có cơ sở.

Không biết người quen của chủ quán cà  phê trên là  ai mà  có thể tạo điửu kiện cho chủ quán dễ dà ng thuê được vị trí kinh doanh hai mặt tiửn nằm ngay trong đất của trung tâm văn hóa quận Bắc Từ Liêm như vậy?

Hơn nữa, với việc cho thuê quán cà  phê và  bãi đỗ xe qua đêm sẽ mang lại nguồn thu không hử nhử. Với phép tính đơn giản, mỗi chủ xe nếu gử­i xe trong khuân viên trung tâm văn hóa hà ng tháng sẽ phải nộp cho bạn quản lý một khoản phí trông giữ khá lớn.

Vậy với khoản thu một năm lên đến hà ng trăm triệu đồng nà y sẽ đi vử đâu? Và  được sử­ dụng và o mục đích gì? Аây là  câu hửi đang được dư luận hết sức quan tâm. Vậy câu trả lời xin dà nh cho chính quyửn quận Bắc Từ Liêm?

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Quận Bắc Từ Liêm, Hà  Nội: Xẻ đất trung tâm văn hóa thà nh quán cà  phê, bãi đỗ xe qua đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO