Âm nhạc

Phương Mỹ Chi ra MV lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học “Vợ nhặt”

Phương Anh (t/h) 08:28 23/06/2023

Ca sĩ Phương Mỹ Chi vừa tung ra MV mang tên “Đẩy xe bò” lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học “Vợ nhặt”, với giai điệu đầy vui tươi cùng vũ đạo điêu luyện.

chi2-09204503.jpg
Phương Mỹ Chi trong MV mới.

Sau thành công của “Vũ trụ có anh”, Phương Mỹ Chi “thừa thắng xông lên” với MV “Đẩy xe bò”. Ca khúc lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học “Vợ nhặt” của nhà văn Kim Lân - tác phẩm nằm trong sách Ngữ văn lớp 12. Khác với những MV mang văn học vào âm nhạc trước đây, Đẩy Xe Bò không tái hiện hay thuật lại nội dung câu chuyện nào, nữ ca sĩ cũng không hóa thân hay đóng vai nhân vật trong tác phẩm "Vợ nhặt", thay vào đó MV chỉ tập trung khai thác biểu cảm, không khí tươi vui ngày bế giảng của các bạn học sinh cuối cấp cùng vũ đạo sôi nổi phù hợp với giai điệu của bài hát.

b604-cong.jpg
chi3-09211414.jpg
Ê-kíp của Phương Mỹ Chi đã huy động tới 200 bạn học sinh sinh viên tham gia ghi hình.

MV được lấy bối cảnh tại trường học với hình ảnh quen thuộc gắn liền với thời học sinh như đồng phục, tà áo dài, sách văn học,... Không phải bàn cãi về phần âm thanh và giọng hát của Phương Mỹ Chi, khung hình tươi vui cùng sự lạc quan cũng là một điểm cộng cực lớn của sản phẩm. Được biết, ê-kíp của Phương Mỹ Chi đã huy động tới 200 bạn học sinh sinh viên tham gia ghi hình nhằm tạo ra không khí rộn ràng, phấn khởi khi kết thúc bài thi lớp 12.

a97-1856-1996.jpg
Phương Mỹ Chi đã vượt ra khỏi "vùng an toàn" để khẳng định sự sáng tạo cũng như khả năng của mình.

Nói về dự án âm nhạc mới, Phương Mỹ Chi chia sẻ: "Tôi không muốn kể hay tái hiện lại hoàn toàn câu chuyện văn học trong sách giáo khoa vào âm nhạc bởi tôi biết các bạn trẻ đều đã thuộc lòng những tác phẩm đó khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tôi chỉ muốn thông qua tác phẩm mình đã từng học để truyền tải những góc nhìn, suy nghĩ và thông điệp một cách mới mẻ, hợp thời đại hơn”.

Đặc biệt, ở MV lần này, Phương Mỹ Chi khiến khán giả thích thú khi lần đầu tiên khoe khả năng vũ đạo vừa sôi động vừa nhí nhảnh, không còn "đóng khung" với hình tượng dịu dàng, nhẹ nhàng của "nữ chính" trong các bản bolero. Với nội dung sáng tạo, hình ảnh học đường thân thuộc, giai điệu bắt tai, “Đẩy xe bò” được kỳ vọng sẽ tạo thành bước đột phá lớn trong âm nhạc của Phương Mỹ Chi./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Phương Mỹ Chi ra MV lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học “Vợ nhặt”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO