Phố Phan Chu Trinh, Thị xã Sơn Tây, Hà Nội

06/06/2018 14:49

Phố Phan Chu Trinh bắt đầu từ ngã ba Phùng Hưng - Phan Chu Trinh - Phó Đức Chính chạy dọc bờ hào Thành cổ Sơn Tây nối tiếp với phố Nguyễn Thái Học (Trường THCS Phùng Hưng).

Phố Phan Chu Trinh dài 410m, rộng 7m.

Phố Phan Chu Trinh, Thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Trước đây gọi là cống Ba Quân (là cống thoát nước lớn nhất của Thành cổ Sơn Tây ra sông Tích). Phố qua Nhà thi đấy Sơn Tây, Nhà hát thị xã, Cung thiếu nhi Sơn Tây, Trường THPT Sơn Tây và Khu tập thể của Trường PTTH Sơn Tây, dân tự đánh số theo lô từ số 20 đến số 38.

Phố có một bên đánh số nhà, bên kia là bờ hào Thành cổ Sơn Tây.

Nay thuộc phường Ngô Quyền và Quang Trung, thị xã Sơn Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá
    Giá trị VHNT Hà Nội - Huế - Thành phố Hồ Chí Minh là một bộ phận nền tảng quan trọng, mang ý nghĩa văn hóa, xã hội trong tiến trình phát triển của đất nước. Điều này được thể hiện rõ nét trên các lĩnh lực: văn học, văn nghệ dân gian, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, điện ảnh, kiến trúc, múa. Nhìn lại chặng đường gần 50 năm kể từ ngày thống nhất đất nước của VHNT 3 thành phố, có thể thấy rõ những thành tựu và cả những mặt hạn chế tồn tại cần phải thay đổi để tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá.
  • Độc đáo “ngõ cổng vòm” giữa lòng Thủ đô
    Thời gian gần đây, ngách 5/1 phố Từ Hoa (Tây Hồ, Hà Nội) trở thành một địa điểm check-in, chụp hình quen thuộc của người dân Thủ đô. Với lối kiến trúc mộc mạc, con ngách đã trở thành một “góc xưa” giữa Thủ đô hiện đại.
  • Triển lãm "Hào khí Điện Biên - Một thiên sử vàng"
    Tư liệu, hình ảnh được tập trung vào 3 phần, gồm: “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, “Cuộc chiến 56 ngày đêm chấn động địa cầu”, “Quảng Nam - Đà Nẵng chia lửa cùng Điện Biên”.
  • Hà Nội mùa đông lịch sử
    Đêm Hà Nội những ngày tháng 12, không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ thấp nhất ở mức 7-8 độ C, tôi trằn trọc trở mình trong chăn đệm êm ấm, rưng rưng lắng nghe những ca từ xúc động trong bài hát “Cảm xúc tháng Mười” vang lên từ ngôi nhà kế bên. Ngoài kia gió rít từng cơn thổn thức, những cảm xúc nghẹn ngào thôi thúc tôi dậy mở máy tính, xem lại những thước phim tư liệu về 60 ngày đêm bảo vệ Thủ đô của Hà Nội năm 1946. Từ hiện tại bình yên, tôi đã được trở về với mùa đông lịch sử của thành Rồng - một mùa đông giá buốt nhưng rực lửa.
  • Lệ Quyên mở màn chuỗi concert L'Amour show "Love in the cloud"
    Vừa qua, đêm nhạc của tình yêu đã được tổ chức trong không gian bồng bềnh như mây tại Hôtel de l'Amour Tam Đảo, với phần trình diễn của "nữ hoàng bolero" Lệ Quyên. Đây là chương trình mở màn cho chuỗi concert mang tên: L'Amour show "Love in the cloud".
Đừng bỏ lỡ
Phố Phan Chu Trinh, Thị xã Sơn Tây, Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO