Sân khấu - Điện ảnh

Phim truyện điện ảnh “ Tiểu đội hoa hồng” mừng 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Trung Kiên 21:29 11/12/2023

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ trình chiếu 6 tác phẩm điện ảnh Việt trong Tuần phim Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023). Trong đó có tác phẩm điện ảnh “Tiểu đội hoa hồng”.

phim-2.jpg
Cảnh trong phim điện ảnh “Tiểu đội hoa hồng”. (Ảnh chụp màn hình).

Cụ thể, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch giao Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Điện ảnh Quân đội nhân dân, Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Công ty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam, Công ty Cổ phần phim Giải Phóng; Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng, Trung tâm Điện ảnh, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật, Trung tâm Văn hóa các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) trong phạm vi cả nước.

Các tác phẩm điện ảnh được trình chiếu từ ngày 22 – 28/12. Nổi bật trong số này là phim truyện điện ảnh “Tiểu đội hoa hồng” (biên kịch Phạm Hoài Thương, đạo diễn Nguyễn Quang Quyết) do Điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất. Đây là một trong những bộ phim đặc sắc và mới nhất của Điện ảnh Quân đội, hứa hẹn sẽ hấp dẫn người xem cả nước.

phim-1.png
Phương Chi – nữ phóng viên Quân đội trẻ tuổi trong phim “Tiểu đội hoa hồng”. (Ảnh chụp màn hình).

“Tiểu đội hoa hồng” có sự tham gia diễn xuất của diễn viên Thục Anh (vai Phương Chi), Phương Nam (vai Minh Hoàng), Thủy Tiên (vai Cẩm Tú), Khánh Ly (vai Diệu Hoa), Kim Dung (vai Dung)… nói về cuộc sống, sinh hoạt của những nữ quân nhân những ngày đầu nhập ngũ.

Phương Chi – nữ phóng viên Quân đội trẻ tuổi đã bắt đầu những ngày tháng huấn luyện trong quân ngũ với sự háo hức xen lẫn hồi hộp. Những bỡ ngỡ, lạ lẫm ban đầu dần dần được xóa nhòa bởi sự quan tâm, sẻ chia của những người đồng đội đáng yêu như Tú, Hoa, Thanh. Các cô gái trẻ cùng nhau vượt qua những bài huấn luyện vất vả, những ngày hành quân gian khổ.

Bên cạnh tình đồng chí, đồng đội là những xúc cảm tình yêu, sự cảm mến của Phương Chi dành cho Hoàng – Đại đội trưởng. Sự nghiêm khắc, tận tình của Hoàng giúp Chi trưởng thành, mạnh mẽ, cũng từ đó tình cảm hai người lớn dần. Những câu chuyện về tình đồng chí, đồng đội đoàn kết, yêu thương, đùm bọc nhau càng làm tôn lên vẻ đẹp của các quân nhân nữ – những “bóng hồng” nhẹ nhàng, xinh đẹp, nhưng khi ra thao trường, khi làm nhiệm vụ, sự mềm yếu, duyên dáng nhường chỗ cho sự dũng cảm, mạnh mẽ, can trường.

phim-5.jpg
“Tiểu đội hoa hồng” là phim truyện điện ảnh duy nhất trình chiếu tại Tuần phim Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình).

Cùng với “Tiểu đội hoa hồng”, Tuần phim Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam còn giới thiệu đến công chúng cả nước các phim tài liệu “Thành đồng trên biển”, “Ân nhân của người lính Mỹ” (Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất), “Niềm tin” (Điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất). Ngoài ra, dịp này, khán giả còn được thưởng thức 2 phim hoạt hình: “Cây ổi thiên đường” (Công ty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam) và “Trái tim của mẹ” (Công ty Cổ phần phim Giải Phóng).

Theo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, kinh phí thực hiện Tuần phim trích từ nguồn kinh phí tài trợ phổ biến phim năm 2023 của Cục Điện ảnh, bao gồm các công việc sau: Tổ chức in phim truyện điện ảnh “Tiểu đội hoa hồng” phim tài liệu “Thành đồng trên biển” , “Ân nhân của người lính Mỹ” và “Niềm tin”; phim hoạt hình “Cây ổi thiên đường” và “ Trái tim của mẹ” bằng file HD vào ổ cứng để gửi tới tất cả các Đơn vị Điện ảnh có sử dụng máy chiếu HD (1 ổ cứng/1 đơn vị); in đĩa DVD gửi tới các đơn vị chưa trang bị máy chiếu HD (40 đĩa/tập phim).

Có thể thấy, các tác phẩm điện ảnh trình chiếu trong Tuần phim có đề tài trung tâm là chiến tranh cách mạng và hậu chiến. Qua đó, khán giả có dịp được cảm nhận rõ nét hơn hình tượng người lính Quân đội nhân dân Việt Nam, những người lính luôn đẹp và sống động trong cả thời chiến và thời bình với phẩm chất người lính Cụ Hồ luôn ngời sáng./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Liên hoan nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng
    Liên hoan diễn ra từ ngày 13/5 – 20/5, quy tụ 14 đơn vị nghệ thuật sân khấu trên cả nước với 17 tác phẩm nghệ thuật tham gia. Các tác phẩm sân khấu đem đến liên hoan đa dạng về thể loại, gồm: Kịch nói, nhạc kịch, xiếc, chèo, múa rối, ảo thuật, ca múa kịch.
  • Công nhận Mộc bản ở chùa Dâu (Bắc Ninh) là Bảo vật Quốc gia
    Bộ mộc bản chùa Dâu gồm 107 ván khắc là hiện vật gốc duy nhất, độc bản, toàn vẹn và có tính xác thực với nhiều loại hình văn bản như: truyền thuyết về Phật Tứ pháp, kể hạnh về Phật Tứ pháp, kinh Phật, các nghi lễ cầu mưa, cầu tạnh, cúng tế các vị Tổ chùa...
  • Sao Mai Huyền Trang ra MV "Nợ ân tình để tìm hình của nước" mừng sinh nhật Bác Hồ
    Nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sao Mai Huyền Trang vừa phát hành MV mang tên "Nợ ân tình để tìm hình của nước" của nhạc sỹ Võ Thế Hùng, lời thơ Nguyễn Đăng Quang. MV do đạo diễn Dương Lan Hương thực hiện.
  • Bảy đóa sen “bung nở” giữa dòng Hương Giang mừng Đại lễ Phật đản
    Đón mừng Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2568, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hạ thủy 7 đóa hoa sen ra giữa dòng sông Hương thơ mộng.
  • “Dạ Lan Canh”: Hòa mình vào không gian hát quan họ cổ xứ Kinh Bắc
    Tối 13/5, Little Stars – nhóm sinh viên chuyên ngành Quản trị Sự kiện thuộc Khoa Du lịch học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức sự kiện Talkshow & Biểu diễn nghệ thuật “Dạ Lan Canh”.
  • Gìn giữ nét Việt cùng giấy Dó giữa lòng Hà Nội
    Vùng Bưởi xưa nổi danh Hà thành với nhiều làng nghề truyền thống, trong đó đặc biệt nhất phải kể đến nghề làm giấy dó làng Yên Thái. Nghề làm giấy dó xưa đã đi vào ca dao người Việt, niềm tự hào nét tinh hoa văn hóa của người Kẻ Bưởi: Mịt mù khói tỏa ngàn sương/Nhịp chày Yên Thái, mặt gương Tây Hồ.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé,
  • Công an quận Tây Hồ: Điểm sáng trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
    Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, là trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân quận Tây Hồ với người dân trên địa bàn Thủ đô.
  • Phát động Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 7 năm 2024
    Chiều 13/5, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức phát động Festival Mỹ thuật trẻ năm 2024.
  • Tổ chức triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam"
    Triễn lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2024 tại Bảo tàng Đắk Lắk và Thủ đô Hà Nội. Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc về 54 dân tộc Việt Nam đến với công chúng trong nước và ngoài nước.
Phim truyện điện ảnh “ Tiểu đội hoa hồng” mừng 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO