"Phát minh"...chiêu giữ chồng!

PNO| 02/06/2009 08:33

Bọn chúng tôi vẫn kháo nhau rằng, nếu có cuộc thi Mrs. Giữ chồng, chắc chị Hai - chị dâu tôi, sẽ là  người rinh giải đặc biệt. Bởi có bao nhiêu chiêu giữ chồng được giới phụ nữ "phát minh", đửu được chị áp dụng triệt để, thiên biến vạn hóa.

Với chủ trương bóp chết ý đồ tòm tem của quý ông từ trong trứng nước, chị luôn canh chồng như canh tù. Lúc nà o cũng thấy chị quay quắt, khổ sở vì ghen, dù anh tôi là  người chỉn chu và  mực thước, chỉ mỗi tội là  anh... đẹp trai quá mức cần thiết.

Vử là m vợ, việc đầu tiên của chị là  chuyển điện thoại của anh sang thuê bao trả sau để dễ bử quản lý cuộc gọi. Tháng nà o chị cũng ngồi ngâm cứu cái list điện thoại mất một buổi để xem chồng hay gọi cho ai, có cuộc nà o đáng nghi không - rồi lại âm thầm dò xét xem anh có sắm riêng cái sim nà o khác không. Cứ thế, chị quay tít mù trong một mớ bòng bong rối rắm, lèn chặt những nghi ngử.

Thi hà nh chính sách "đánh và o kinh tế", tiửn lương của anh luôn bị chị thu đúng, thu đủ, không thiếu một xu. Những dịp lễ lạt, anh có lỡ tay mua tặng chị món quà  gì đó, thì y như rằng sẽ bị cật vấn rốt ráo vử quử¹ đen, quử¹ đử. Có bữa theo bạn và o Diamond mua quà  cho sếp, anh cao hứng mua tặng chị một lọ nước hoa. Nà o ngử chị lồng lên, bảo anh ăn phải bả của mấy cô bán hà ng mắt xanh mử đử, đem tiửn vung vít. Từ bữa đó, anh tôi cạch luôn, chẳng bao giử quà  cáp gì cho vợ nữa.

Mỗi lần đi nghỉ mát cùng cơ quan, nhất cử­ nhất động của anh không bao giử lọt khửi tầm quan sát của chị. Anh có lỡ xách hà nh lý giùm cô nà y hay kéo tay giúp cô kia lên tà u, chị đửu sa sầm. Riết rồi cái nết ghen của chị trở thà nh đử tà i đà m tiếu cho cả cơ quan, là m anh tôi nhiửu phen xấu hổ. Giử thì những dịp nghỉ mát, anh chọn cách ở nhà  cho khửe thân, khửi phải mắc cỡ với bạn bè. 

Tội nghiệp anh Hai tôi, từ khi lấy vợ, chẳng còn biết đến cái gọi là  "khoảng trời riêng". Chị tự cho mình cái quyửn được lục lọi đồ đạc của anh bất kể lúc nà o chị thích. Anh ra khửi nhà , thế nà o cũng có chị hoặc con lẵng nhẵng đi kèm. Anh bực bội đã đà nh, mà  chị xem ra cũng chẳng vui vẻ gì. Lúc nà o cũng nơm nớp lo chuyện giữ chồng nên trông chị ngà y cà ng sọm, quạu quọ, trong khi anh tôi ngà y một đẹp trai phơi phới. Và  dĩ nhiên, chồng cà ng đẹp thì vợ cà ng ghen dữ.

ửšn bị kiểm soát như anh Hai, anh Ba tôi chọn một cô vợ vô tư và  thoáng hơn. Không lẵng nhẵng đeo bám chồng như chị Hai, bí quyết giữ chồng của chị Ba tôi là  luôn cố gắng đẹp mọi lúc, mọi nơi để chồng hãnh diện. Аà n ông yêu bằng mắt mà .

Rút kinh nghiệm của những bà  vợ hay bị chồng chê vì tội luộm thuộm, chị Ba lúc nà o cũng chỉn chu. Аi là m thì không nói là m gì, ngay cả lúc ở nhà , chị cũng áo quần là  lượt, son phấn điệu đà . Chị còn là  khách hà ng thân thiết của mấy dịch vụ thẩm mử¹. Tắm trắng, đắp mặt nạ, tẩy da chết, massage bụng... không có gì là  chị không thử­.

Аể giữ dáng, sinh con xong, chị nhất quyết không cho thằng nhử bú mẹ. Dù cháu tôi cũng lớn lên như thổi nhử bú bình, nhưng mẹ tôi giận lắm. Bà  vốn đã chướng mắt với cảnh con dâu và o bếp mà  móng tay đử chót, son phấn lộng lẫy, giử lại thêm chuyện nà y nữa nên cà m rà m tối ngà y. Chỉ tội anh tôi đứng giữa, chẳng biết nói sao cho mẹ yên lòng.

Sinh xong đứa thứ hai, công cuộc tân trang nhan sắc của chị dâu tôi cà ng được tiến hà nh ráo riết. Аầu tiên là  xăm mắt xăm môi; rồi tẩy nám, đốt mụn thịt... Аến khi chị tìm đến bác sĩ để may vá lại "chốn đà o nguyên" thì anh tôi nổi giận thực sự, ầm ĩ đòi ly dị. Hóa ra lâu nay, mấy khoản là m đẹp của chị ngốn bộn tiửn trong ngân sách gia đình (hèn gì thấy anh chị hay cắng đắng nhau chuyện tiửn bạc). Sau nhử mẹ tôi can ngăn, mọi chuyện cũng êm, nhưng anh quyết định nhử mẹ tôi là m thủ quử¹, không giao tiửn cho vợ nữa.

Giử thì mối quan hệ giữa mẹ chồng và  nà ng dâu đã thực sự căng thẳng. Mẹ tôi không thèm nhìn mặt con dâu. Còn anh tôi mỗi cuối tuần lại chở con vử thăm mẹ, chẳng đoái hoà i gì đến bà  vợ đang loay hoay là m đẹp để giữ chồng.

Mỗi khi có ai nhắc đến vợ, thể nà o hai anh tôi cũng lại lắc đầu ngán ngẩm. Hai ông cứ ao ước có lớp nà o dạy nghệ thuật là m vợ thì gử­i hai bà  đi học một khóa, chứ kiểu nà y, chắc hai ông không sớm tháo cũi sổ lồng thì cũng lên tăng-xông mà ... tắc tử­ (đó là  phát biểu của anh Hai tôi nhân dịp vợ vắng nhà ).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
"Phát minh"...chiêu giữ chồng!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO